Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân hôn mê khi kiểm tra thể lực

03/04/2018 19:34 GMT+7

Trong phần kiểm tra thể lực trọng tài trước mùa giải hạng Nhất 2018 sắp khởi tranh, có hai trường hợp không đạt là trọng tài Nguyễn Tuấn Anh (Bắc Ninh) và trợ lý trọng Dương Ngọc Tân (Yên Bái). Riêng trợ lý Tân gặp sự cố khá nghiêm trọng là bị hôn mê phải đưa đi cấp cứu ngày 2.4.

Có tổng cộng 55 trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia phần kiểm tra được tiến hành tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội). Trong đó các trợ lý phải trải qua hai phần thi gồm: phần Coda, chạy di chuyển tốc độ lên xuống 5 lần 30; chạy 6 lần 30m với thời gian 4.8 giây và chạy 10 vòng sân với 75m chạy bộ, 25m đi bộ.
Khi chưa hoàn tất xong bài thi, trợ lý Dương Ngọc Tân đã bị ngất xỉu tại chỗ và bị hôn mê nên Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.
Đợt kiểm tra dành cho trọng tài V-League 2018 Quỳnh Mai
Ông Phạm Trung – Phó phòng điều hành trọng tài VFF cho biết, trợ lý trọng tài sinh năm 1980 này là một gương mặt kỳ cựu của giải hạng Nhất và ở các năm trước, khi kiểm tra thể lực trước mùa giải đều không gặp bất kỳ trục trặc gì về mặt sức khỏe. VFF và VPF đã cử người đến thăm tại bệnh viện thì trợ lý Tân đã tỉnh, nhịp tim đã ổn định trở lại.
Nhưng các bác sĩ vẫn phải giữ lại để theo dõi vì trợ lý người Yên Bái bị phát hiện có vấn đề ở thận còn tim không bị bệnh. Ở giải V-League năm 2017 cũng đã từng có trợ lý trọng tài bị ngất vì thiếu ô xi sau khi chạy với tốc độ cao. Năm nay, trợ lý Tân cũng rơi vào tình trạng tương tự nhưng còn nặng hơn là hôn mê. Nhưng cũng may không ảnh hưởng đến tính mạng.
Toàn bộ viện phí điều trị cho trợ lý Tân sẽ do công ty bảo hiểm PTI chi trả. Theo thỏa thuận giữa VPF và PTI, bảo hiểm cho các cầu thủ, trọng tài được áp dụng trong cả thời gian tập luyện và thi đấu, bắt đầu từ một tuần trước ngày khai mạc giải  cho đến khi giải đấu kết thúc. Mức bảo hiểm bồi thường cao nhất dành cho cầu thủ là 350 triệu đồng; trọng tài là 300 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.