Trọng tài bẻ còi tại Pleiku: 'Cách điều hành trận đấu không tốt đã gây ức chế cho HAGL'

09/04/2017 09:27 GMT+7

Trọng tài Trần Xuân Nguyện và trợ lý Phạm Phú Hưng đã không hoàn thành nhiệm vụ, khi bẻ còi trên sân Pleiku đồng thời có nhiều quyết định gây bất lợi cho HAGL.

Một tuần sau khi được hưởng lợi từ sai lầm của trợ lý trọng tài Phan Việt Thái ở trận thắng Quảng Nam, những đứa trẻ của bầu Đức không thể tiếp tục được hưởng niềm vui dù họ chơi hay hơn, dẫn trước ứng viên vô địch Thanh Hóa (TH) đến 2 bàn (Công Phượng, Hồng Duy ghi) trong trận đấu vòng 12 Toyota V-League vào chiều qua. Tổ trọng tài thổi trận này gây ức chế trong nhiều tình huống khiến HAGL thua ngược 2-3 (3 bàn thắng của TH do cú đúp của Uche và 1 bàn của Quốc Phương).

Đầu tiên là tình huống A Hoàng nhận thẻ đỏ ở phút 60. Anh đá phạt nhanh khi trọng tài Trần Xuân Nguyện chưa thổi còi. Đây là tình huống trợ lý HLV Alen (đứng cabin thay cho HLV Petrovic bị cấm chỉ đạo) cũng không thể khẳng định là đúng hay sai mà chỉ cho rằng “tùy theo quyết định của trọng tài”.
Trao đổi cùng PV Thanh Niên, giám sát trọng tài Dương Văn Hiền nhận xét ngắn gọn: “Về luật thì sẽ phạt thẻ vàng vì trọng tài chính chưa cất còi. Còn trong tình huống này, trọng tài Xuân Nguyện đã có quyết định của mình”. Thực tế, trong rất nhiều trường hợp ở cả VN lẫn các sân cỏ châu Âu, trọng tài sẽ chỉ nhắc nhở và yêu cầu cầu thủ thực hiện lại quả đá phạt của mình. Rất ít trường hợp trọng tài rút thẻ vàng, nhất là khi tình huống đó bóng ở xa khung thành và A Hoàng đã nhận một thẻ vàng trước đó.
Chính quyết định này đã khiến trận đấu đang rất hay bị nóng lên không cần thiết. Khán giả Pleiku càng phản ứng mạnh khi ngay sau đó tổ trọng tài không công nhận bàn thắng của Văn Thanh. Trước sức ép của TH, tổ trọng tài đã hội ý trong 2 phút và đưa ra một quyết định kỳ quặc, bởi trước đó trọng tài Xuân Nguyện và trợ lý đều đã cùng ra dấu công nhận bàn thắng của HAGL.
[VIDEO]: NHỮNG LẦN TRỌNG TÀI BỊ PHẢN ĐỐI TRONG TRẬN HAGL - THANH HÓA
HLV HAGL Nguyễn Quốc Tuấn bức xúc: “Trọng tài làm nát trận đấu hôm nay. Đây là trận có chất lượng chuyên môn tốt. Vấn đề nữa là chỗ A Hoàng. Cậu ấy có đáng để phải nhận thẻ đỏ không? Tôi cho là không. Nhìn trên cục diện trận đấu, lỗi kỹ thuật không nói, nhưng tư tưởng và nhận định trọng tài trên sân chúng tôi không đồng ý. Trọng tài là một phần cuộc chơi. Lỗi kỹ thuật như bị khuất tầm nhìn, không theo kịp... chúng tôi chấp nhận. Nhưng tư tưởng và cách điều hành thì phải xem lại. Tôi nghĩ trọng tài hôm nay có vấn đề về tư tưởng. Cách điều hành trận đấu không tốt đã gây ức chế cho đội HAGL”.
Trừ trận thắng Quảng Nam và không riêng trận thua ngược trước TH này, nhiều trận HAGL gặp bất lợi do sai sót hoặc những quyết định khó hiểu của trọng tài, phải chăng do bầu Đức phản ứng trọng tài một cách thái quá trước đây? Đã đến lúc VFF cần “đại phẫu” với công tác trọng tài V-League, nếu không muốn đánh mất niềm tin của người hâm mộ.
2 trận còn lại: Hải Phòng thắng Cần Thơ 3-1, SLNA hòa TP.HCM 1-1. Chiều nay diễn ra 3 trận còn lại: SHB Đà Nẵng tiếp Becamex Bình Dương (VTV6, 16 giờ), Sanna Khánh Hòa BVN gặp Hà Nội, Long An tiếp Than Quảng Ninh.
Lê Tân - T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.