Trọng tài 'bẻ còi' trên sân Long An: 'Chuyện muôn thuở với bóng đá Việt Nam'

29/10/2017 08:37 GMT+7

HLV Minh Phương của Long An chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm khi được hỏi về công tác trọng tài trong trận thua 0-2 trước FLC Thanh Hóa chiều qua.

[VIDEO]: LONG AN - FLC THANH HÓA
Tình huống gây tranh cãi xảy ra ở hiệp 2 trận Long An tiếp FLC Thanh Hóa ở vòng 23 V-League 2017. Khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đội khách và chủ nhà thì vẫn đang dồn toàn lực tấn công tìm bàn gỡ.
Phút 65, từ tình huống dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải, Wander Luiz đón đường chuyền chuẩn xác của đồng đội rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Tiến Dũng của FLC Thanh Hóa. Trong khi cầu thủ chủ nhà ăn mừng bàn thắng thì FLC Thanh Hóa vây lấy trọng tài Trần Văn Lập để phản ứng. Họ cho rằng chân sút người Brazil đã ghi bàn trong tư thế việt vị.
Trọng tài Trần Văn Lập thoạt đầu công nhận bàn thắng cho chủ nhà. Nhưng sau đó, cầu thủ Thanh Hóa phản ứng gay gắt với tổ trọng tài, làm ông Lập phải tới hội ý trọng tài biên Nguyễn Lâm Minh Đăng. Sau cùng, trọng tài Lập đưa ra phán quyết Wander Luiz đã việt vị, theo đó từ chối bàn thắng của Long An.
Cầu thủ Thanh Hóa phản ứng trọng tài Trần Văn Lập khiến ông thay đổi quyết định Khả Hòa
HLV Minh Phương của Long An phát biểu sau trận đấu: “Từ khi còn là cầu thủ thi đấu, tôi từng trải qua sự cố như vậy rồi. Điển hình có vụ việc trên sân Chi Lăng khi tôi còn khoác áo Long An gặp Đà Nẵng. Chỉ một tích tắc thôi tiếng còi của trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả cả trận đấu.
Tôi xin không bàn thêm về vấn đề trọng tài, nó như chuyện muôn thuở với bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đã chấp nhận cuộc chơi thì không phàn nàn về công tác trọng tài".
HLV Minh Phương suýt bị truất quyền chỉ đạo Khả Hòa
Không phàn nàn về phán quyết khó hiểu của trọng tài Lập khiến đội nhà mất cơ hội gỡ hòa, thế nhưng HLV Minh Phương phản ứng khi bản thân bị nhắc nhở chỉ vì cố gắng động viên học trò thi đấu. "Những ai có mặt trên sân đều chứng kiến tôi kêu gọi cầu thủ Long An hãy bình tĩnh mà đá, đừng để sự nóng nảy lấn át tâm trí. Khi tôi làm thế, thật không hiểu tại sao trọng tài lại muốn truất quyền chỉ đạo của tôi?".
[VIDEO] HLV Minh Phương phàn nàn trọng tài "bẻ còi" như trò cười 
Thất bại trên sân nhà, khả năng trụ hạng của Long An gần như không còn. Và với FLC Thanh Hóa, 3 điểm từ chiến thắng này đã giúp họ tạm thời leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.