'Trọng tài không cướp bàn thắng của QNK Quảng Nam'

17/07/2016 19:46 GMT+7

Sau trận hòa Đồng Tháp với tỷ số 1-1 vào ngày 16.7, HLV Hoàng Văn Phúc của QNK Quảng Nam yêu cầu ban tổ chức V-League tiến hành mổ băng vì cho rằng trọng tài Ngô Duy Lân đã không công bằng với đội của ông. Thế nhưng băng hình lại cho thấy, trọng tài Lân đã chính xác.

Đến sân Cao Lãnh với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm và trên thực tế, QNK Quảng Nam…suýt nữa làm được điều này bởi họ chơi khá lấn lướt so với chủ nhà Đồng Tháp. Ngay ở phút 12, đội khách đã khiến Đồng Tháp chết lặng với bàn thắng sớm của Đình Thắng.
Thế nhưng bàn thắng này dường như bị lu mờ bởi tình huống gây tranh cãi trước đó 6 phút. Từ cú đánh đầu của đồng đội, tiền đạo Claudecir của QNK Quảng Nam đang đứng ngay sát khu vực 11m và hơi ngả người sút bóng. Bóng đập vào ngực thủ môn Đông Vịnh khiến anh này khẽ giật mình nên thả vội xuống chứ không ôm lấy bóng. Bóng đập xuống đất sát vạch cầu môn và nếu quan sát từ khoảng cách xa, sẽ lầm tưởng bóng đã vào lưới. Trọng tài Ngô Duy Lân đã không công nhận tình huống tưởng có bàn thắng này.
Chưa dừng lại ở đó, trận đấu có thêm hai điểm nhấn quan trọng khác là ở phút 34, chính cầu thủ mở tỷ số Đình Thắng bị truất quyền thi đấu. Mặc dù chơi ở thế hơn người nhưng Đồng Tháp cũng chỉ ghi được một bàn duy nhất do công của Samson ở phút 48.
Bị chia điểm nên HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra rất bức xúc. Họp báo sau trận, ông phát biểu khá gay gắt: “Tưởng chừng như đây sẽ là một trận đấu hay và hấp dẫn, cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đến từ việc trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho cầu thủ của tôi. Đây là một tình huống vào bóng ở tư thế thấp và chiếc thẻ đỏ là quá nặng và gây ức chế cho QNK Quảng Nam.
Ngoài ra, trong bàn gỡ của chủ nhà, cầu thủ Đồng Tháp đã phạm lỗi với hậu vệ Văn Tâm trước mắt trọng tài rõ ràng nhưng lại không có tiếng còi nào. Chúng tôi đã để thua một bàn không đáng có”.

[VIDEO]: Tình huống trọng tài Ngô Duy Lâm không công nhận bàn thắng
Cựu HLV đội tuyển Việt Nam kiến nghị: “Ban tổ chức V-League và Ban trọng tài nên mổ băng để xem xét lại bàn thắng mà chúng tôi không được công nhận ở phút thứ 6. Ngoài những tình huống trên, thì đội trưởng Đinh Thanh Trung đã phản ánh với tôi rằng, trong một tình huống bắt bóng, thủ môn Đông Vịnh đã nhảy lên bắt bóng ngoài vòng 16m50 nhưng các trợ lý vẫn tiếp tục bỏ qua các lỗi nhận định”.
HLV Trần Công Minh của Đồng Tháp lại không đưa ra bất kỳ nhận định nào về công tác trọng tài ở trận đấu này. Cũng có thể, Công Minh chẳng còn lòng dạ nào để nghĩ về việc khác nữa khi đội của anh giờ đang đứng đội sổ.
Trước phản ánh của HLV Hoàng Văn Phúc, chúng tôi đã xem lại kỹ băng hình và cũng đã xin ý kiến nhận định của nhiều chuyên gia bóng đá cũng như giám sát trọng tài. Phản hồi chung của họ là đều khẳng định trọng tài Ngô Duy Lân đã không sai.
HLV Hoàng Văn Phúc đề nghị mổ lại băng Dương Thu
Một giám sát trọng tài có uy tín phân tích: “Bàn thắng chỉ được công nhận khi bóng đá hoàn toàn lăn qua vạch cầu môn. Nói một cách dễ hiểu nhất thì kể cả khi chỉ cần một chút xíu của bóng tiếp xúc với vạch vôi thì bàn thắng không được tính. Trên thực tế băng hình, bóng còn dính vào vạch cầu môn thì nếu trọng tài công nhận bàn thắng mới gọi là quyết định sai.
Tôi đọc báo thấy phê phán trọng tài đã cướp không của QNK Quảng Nam bàn thắng. Nói như thế là thiếu công tâm, thiếu chuẩn xác. Đây cũng không phải là tình huống khó, thậm chí được coi là tình huống dễ và trợ lý trọng tài ở góc quan sát rất tốt nên đã xác định đúng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.