VCK U.21 Báo Thanh Niên 2017: Viettel quá mạnh so với Thừa Thiên Huế

29/11/2017 20:22 GMT+7

Sau chiến thắng 2-0 của HAGL trước Đồng Tháp, Viettel đã có câu trả lời khi lấy trọn 3 điểm trước Thừa Thiên Huế (3-0) một cách thuyết phục ở trận đấu thứ 2 của bảng B vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên 2017.

Tường thuật trực tiếp
Viettel-TTH
TRỰC TIẾP
Trong những năm qua bóng đá trẻ cố đô đã bắt đầu lấy lại hình ảnh của mình bằng sự góp mặt sâu ở các giải trẻ U.17 đến U.21. Nhờ các tuyến có sự chuẩn bị tốt nên giải đấu nào, Huế cũng cho thấy không ai có thể dám bắt nạt họ, ngược lại Huế luôn biết cách khiến cho người khác phải nhớ đến mình. Như giải U.19 ở Bình Định ít ai nghĩ Huế sẽ đi xa trong bảng có chủ nhà và Viettel rất mạnh. Thế nhưng Huế đã chơi kiên cường với Viettel và bất ngờ quật ngã Bình Định, khiến không ít người ngỡ ngàng.
Trần Thành (17) - cầu thủ với bàn thắng duy nhất vào lưới Bahrain mang về tấm vé dự World Cup U.20 cho U.19 Việt Nam AFC
Lần này Huế đến với vòng chung kết với sự thuyết phục rất cao từ vòng loại khi vượt qua cả Quảng Nam lẫn Đà Nẵng và thắng luôn á quân mùa rồi Sanatech Khánh Hòa. Trong đội Huế cái tên nổi bật nhất chính là Trần Thành, tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Bahrain giúp U.19 Việt Nam giành vé vào World Cup U.20. Nhưng phải chú ý đến Nguyễn An, cầu thủ hậu vệ có cú đá phạt rất hay. Ngoài ra những cái tên như Trần Trọng Kha, Nguyễn Vũ Tín, Phạm Đức Anh, Phan Hồng Sơn (tăng cường từ Nam Định) đều rất đáng ngại. Đội do ông Nguyễn Đình Tuấn làm trưởng đoàn, cựu danh thủ Phan Văn Trí làm HLV trưởng cùng với các danh thủ khác như Lê Minh Sỹ Hùng, Lê Quốc Dân.
Còn với Viettel, kể từ năm 2013 đến nay họ mới có mặt trở lại ở vòng chung kết U.21. 4 năm trước tại Hải Phòng, Viettel có lứa cầu thủ tốt dưới sự dẫn dắt của cựu danh thủ Đặng Phương Nam đã thi đấu khá hay tiếc là không thể vào sâu. Lần này Viettel do cựu hậu vệ Nguyễn Hải Biên dẫn dắt đã thi đấu rất hay ở vòng loại bảng khi vượt qua đội vô địch Hà Nội và giành vé nhì sánh vai cùng Sông Lam Nghệ An vào vòng chung kết. Cũng phải nói thêm, đây là chiếc vé may mắn vì Viettel chỉ hơn hiệu số bàn thắng bại đúng 1 bàn so với Quảng Nam là đội nhì ở bảng B để tranh chiếc vé nhì bảng dự vòng chung kết dành cho đội có hiệu số tốt nhất.
“Hot boy” Nguyễn Trọng Đại (10) ĐỖ HẢI
Lực lượng Viettel lần này đang đạt độ chín, đáng kể như “hot boy” Nguyễn Trọng Đại, các tuyển thủ U.20 dự World Cup như Dương Văn Hào, Nguyễn Hoàng Đức hay đã từng triệu tập trước đó như Nguyễn Đức Chiến, Trương Tiến Anh. Đội Viettel có đội hình có chiều sâu vì dàn cầu thủ rất đồng đều, ngoài ra phải kể Nguyễn Đức Hoàng Minh, Nguyễn Vũ Linh, Hoàng Thế Tài, Đàm Tiến Dũng, Lưu Công Sơn, Bùi Duy Thường, Đinh Tuấn Tài... đều từng chơi rất tốt ở giải hạng Nhất vừa rồi.
Đến với vòng chung kết, Viettel đặt mục tiêu trước mắt vào bán kết và nếu có thời cơ sẽ quyết tâm đi xa hơn, quan trọng là làm sống lại hình ảnh hào hùng của Thể Công trước đây khi từng 3 lần đầu tiên vô địch giải U.21 từ năm 1997 đến 1999 với những Đức Thắng, Trương Việt Hoàng, Mạnh Dũng, Đặng Phương Nam, Vũ Như Thành..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.