Tự truyện của ông Dương Nghiệp Khôi: Vì một ngôi sao

16/05/2018 10:25 GMT+7

'Vì một ngôi sao' - Đó là tựa quyển tự truyện của ông Dương Nghiệp Khôi, nguyên Phó tổng Thư ký LĐBĐ Việt Nam (VN), người đã gần 40 năm gắn bó với công tác quản lý và tổ chức các giải bóng đá của VN vừa xuất bản vào đầu tuần này.

Đây cũng là quyển sách mà ông Khôi đã trải lòng rất nhiều chuyện thâm cung bí sử, miêu tả lại một cách súc tích những câu chuyện buồn vui trong cuộc đời làm bóng đá. Buồn với những tiêu cực thời bao cấp mà ông có cái nhìn rất thẳng thắn từ bên trong, từ vai trò của người tổ chức, cảm nhận được ”bóng đen” đã hoành hành như thế nào.

Buồn với việc hàng loạt “vua sân cỏ” phải vào tù khi chính ông cũng là người gián tiếp nắm bắt được mặt trái của cuộc chơi này khiến ông nhiều lúc phải tự dằn vặt và áy náy vai trò của mình suốt thời gian dài. Hoặc những câu chuyện đan xen của ngôi nhà VFF mà chính ông là người trong cuộc, đã làm việc hơn 20 năm qua được kể lại một cách rất cảm xúc với nhiều thông tin ngồn ngộn.

Hay khi ông làm Trưởng Ban tổ chức giải đã từng phải xin lỗi khán giả, xin từ chức và nhận trách nhiệm khi xảy ra sự cố trên sân Vinh giữa CĐV Sông Lam Nghệ An và CĐV Hải Phòng đánh nhau vào năm 2008 dẫn đến một CĐV bị xe cán chết..

Ảnh bìa cuốn tự truyện Nhân vật cung cấp
Ông Dương Nghiệp Khôi và tác giả Khả Hòa
Xen lẫn những câu chuyện làm bóng đá đỉnh cao đó là những trải nghiệm và kỷ niệm khó quên khi ông Khôi kể về lứa cầu thủ U.19 năm 2014 do Hoàng Anh Gia Lai làm nòng cốt đã thi đấu tuyệt hay trên sân cỏ quốc tế và đặc biệt là đội U.19 do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đã thi đấu rất thành công tại vòng chung kết giải U.19 châu Á ở Bahrain và sau đó là U.20 World Cup tại Hàn Quốc mà ông đều là trưởng đoàn.
Ông Khôi đã kể lại hết sức chân thật về cách trả lời của từng thành viên đội tuyển hay những chuyện hậu trường để tất cả nhằm toát lên nghị lực phi thường của cầu thủ VN, ý chí và quyết tâm sắt đá, là tinh thần đoàn kết hết mình vì màu cờ sắc áo, bởi tất cả đều vì một ngôi sao trên ngực áo. Đó là một ngôi sao vàng lấp lánh trong tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.