Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường kịp về chuẩn bị cho AFF Cup

16/09/2016 14:19 GMT+7

Hôm qua và sáng nay (16.9), phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã có hai cuộc họp quan trọng với hai CLB chủ quản của cầu thủ Tuấn Anh và Công Phượng ngay tại Nhật Bản

Ông Tuấn vừa sang Nhật vào hôm qua và ngay lập tức đã có cuộc tiếp xúc với lãnh đạo CLB Mito Hollyhock tại phòng làm việc của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Kozo Tashima. Sau đó ông Tuấn đã di chuyển đến CLB Yokohama và họp bàn với các quan chức của CLB này.
Nội dung của các cuộc "chạy show" thần tốc này là phía Việt Nam mong mỏi hai CLB nhả Công Phượng, Tuấn Anh kịp cho thời kỳ chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2016.
Qua điện thoại với thethao.thanhnien.vn, ông Tuấn cho biết: "Trước đây họ trả lời chính thức chỉ giải phóng 3 ngày trước khi AFF Cup khởi tranh. Nếu như vậy, việc tập luyện của thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ bị ảnh hưởng lớn vì các cầu thủ cũ của HAGL rất quan trọng với chiến thuật của đội tuyển.
Nhưng thật vui vì với sự hỗ trợ của chủ tịch JFF Kozo Tashima, VFF đã đạt được thỏa thuận với 2 CLB Nhật về việc giải phóng cầu thủ tham gia giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup.
Qua trao đổi, các bên đã thống nhất để Công Phượng về Việt Nam ngày 2.10 còn Tuấn Anh về ngày 3.10. Họ sẽ đấu trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 6.10 tại TP.HCM và quay lại Nhật ngày 7.10.
tuan-anh-xuan-truong
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và lãnh đạo CLB Yokohama và Mito Hollyhock  Quỳnh Mai
Sau đó cả hai sẽ quay lại Việt Nam vào ngày 31.10 để tập trung vào thời kỳ chuẩn bị quan trọng nhất trước khi sang Myanmar dự AFF Cup.
Còn trường hợp của Xuân Trường đang thi đấu tại Hàn Quốc, CLB Incheon United mới trả lời cho phép dự trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên ngày 6.10. Còn giai đoạn tập huấn phía bạn chưa trả lời. Khó khăn nhất là AFF Cup không phải FIFA Day nên VFF phải sang đàm phán với CLB của Xuân Trường".
Ông Tuấn cho biết thêm, khi gặp Tuấn Anh tại Nhật, ông rất mừng vì Tuấn Anh khỏe mạnh và được lãnh đạo CLB Yokohama khen có tiến bộ nhiều về thể lực. Còn HLV CLB Mito Hollyhock chia sẻ rằng, Công Phượng cũng tiến bộ về khả năng phòng ngự vì trước đây anh chỉ có sở trường về tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.