Tuấn Anh đã sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi chức năng

16/04/2018 14:20 GMT+7

Sau khi Tuấn Anh thực hiện ca phẫu thuật gối thành công, bác sĩ Choi Ju-young cho biết chàng trai quê Thái Bình đã sẵn sàng vượt qua giai đoạn phục hồi chức năng đầy thách thức.

Gần 1 tuần sau ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng ngày 11.4, sức khỏe của Tuấn Anh đã tương đối ổn định khi được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện hiện đại bậc nhất Hàn Quốc.
Bác sĩ Choi Ju-young, người đứng ra nhận trách nhiệm điều trị và săn sóc cho Tuấn Anh cho biết về lý thuyết sẽ là quá sớm để khẳng định bất kỳ điều gì chắc chắn 100%.
Nhưng từ thực tế, ông tin tưởng cao vào khả năng hồi phục của Tuấn Anh, đặc biệt khi nhìn vào trạng thái tâm lý rất tích cực của anh những ngày này.
Bác sĩ Choi Ju-young khám cho Tuấn Anh khi mới sang Hàn Quốc Nhân vật cung cấp
“Tuấn Anh có vẻ lo lắng nhưng chủ yếu là do lo lắng về việc quay trở lại để mặt đất chứ không phải bản thân cuộc giải phẫu. Vì vậy, tôi đã cho anh ấy những lời hứa hẹn và nhắc nhở anh ấy có rất nhiều người mong muốn giúp bạn ra ngoài.
Tôi nói với Tuấn Anh: "đừng nhìn lại ca phẫu thuật mà hãy tập trung vào phục hồi chức năng và trông chờ điều bản thân sẽ có thể đạt được khi trở lại sân cỏ". Phản hồi của cậu ấy, theo phản hồi từ các bác sĩ là rất tích cực”, bác sĩ Choi Ju-young cho biết.
Cũng nói thêm bác sĩ Choi sẽ theo sát Tuấn Anh suốt giai đoạn tập hồi phục sắp tới, dự kiến kéo dài 6 tháng.
Ông Choi từng là trưởng ban y tế của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, từng chữa chạy thành công nhiều ca chấn thương nghiêm trọng của những ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc như Park Ji-sung, Lee Dong Gook…
Bác sĩ Choi Ju-young khi sang Việt Nam khám cho toàn bộ cầu thủ HAGL theo lời mời của GĐKT Chung Hae-seong Quốc Việt
Sau nhiều năm làm việc ở các đội tuyển quốc gia, ông hiện đang là giám đốc bệnh viện thể thao Inega uy tín hàng đầu Hàn Quốc. Cựu đội trưởng đội tuyển Hàn Quốc Kim Jin-kyu chia sẻ “khiến các bác sĩ CLB thất nghiệp vì các tuyển thủ chỉ muốn làm việc với ông Choi”.
Về Tuấn Anh, ông Choi cho biết: “Tôi đã phải giải thích cho anh ta tầm quan trọng của cuộc giải phẫu. Phân tích nguy cơ rủi ro tái phát có thể xảy ra nếu không chữa chạy dứt điểm.
Tôi cũng đề nghị Tuấn Anh cần có một số chuyên gia quản lý kế hoạch tập luyện cho cậu ấy, ra các bài tập bắp đùi và cơ với các điều kiện cực thấp để ngăn ngừa thương tích.
Tuấn Anh đã có vẻ bớt căng thẳng khi nhận ra rằng phẫu thuật là điều không thể tránh khỏi của cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tôi nghĩ bây giờ anh ấy sẵn sàng tập trung vào phục hồi chức năng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.