Tuyển futsal Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản tại giải U.20 châu Á

30/03/2017 20:36 GMT+7

Việc sẽ gặp Nhật Bản khiến ước vọng đoạt ngôi đầu của Việt Nam tại vòng bảng giải vô địch Futsal U.20 châu Á tổ chức tại Thái Lan trở nên hết sức khó khăn.

Đây là lần đầu tiên AFC tổ chức giải U.20 Futsal châu Á. Với thành tích khá tốt trên các đấu trường quốc tế gần đây, futsal Việt Nam được xếp trong nhóm hạt giống số 1 cùng với các ông lớn Iran, Uzbekistan và chủ nhà Thái Lan.
Trong khi Nhật Bản bất ngờ nằm ở nhóm 2 cùng với Iraq, Kyrgyzstan, Qatar. Kết quả đẹp nhất là Việt Nam nằm chung bảng với Qatar.
Tránh được Nhật Bản, chúng ta sẽ có cơ hội lớn để tấn công vào ngôi đầu để tạo lợi thế ở vòng tứ kết khi nằm chung nhánh với nước chủ nhà Thái Lan.
Đáng tiếc, lá thăm may rủi đã khiến Việt Nam một lần nữa có dịp đối mặt với đối thủ lớn nhiều duyên nợ Nhật Bản. Tại bảng B, Việt Nam sẽ còn gặp Indonesia, Tajikistan và Đài Bắc Trung Hoa.
Do đây mới là lần đầu tiên AFC tổ chức giải U.20 Futsal, nên hầu hết các đội đều có tâm trạng chung là… mù mờ về khả năng của các đối thủ.
Còn nếu xét theo hệ quy chiếu từ các đội tuyển futsal quốc gia (không phải lúc nào cũng chính xác) thì Việt Nam từng đánh bại Nhật Bản, Tajikistan và Indonesia ở giải vô địch châu Á ở Uzbekistan, nơi chúng ta đã làm nên lịch sử với tấm vé dự Futsal World Cup ở Colombia năm 2016.
“Nói chung rất khó để đánh giá tương quan giữa các đội bóng bởi đây chỉ mới là lần đầu tiên tổ chức giải U.20 châu Á. Tuy nhiên, theo đánh giá chủ quan của tôi thì cơ hội của Việt Nam sẽ cố gắng phấn đấu nhì bảng B. Sẽ không dễ để tranh ngôi đầu với họ vì Nhật Bản rất mạnh.
Về các nước khác thì quả rất khó đánh giá. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm tư liệu và thông tin về các đối thủ. Nhưng nhiều khả năng sẽ phải vừa đá vừa đánh giá họ”, trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ.
Việt Nam sẽ gặp lại Nhật Bản ở giải Futsal U.20 châu Á Anh Tú
Tại bảng A, đội chủ nhà Thái Lan được đánh giá cao nhất. Điều đó đồng nghĩa nếu vào bán kết với tư cách nhì bảng, Việt Nam sẽ tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ và vẫn ở đẳng cấp cao hơn chúng ta.
Chuẩn bị cho giải đấu trẻ futsal lịch sử này, trợ lý cũ của HLV Bruno Garcia là Hector đã được tín nhiệm giao dẫn dắt U.20 futsal Việt Nam. Tập trung từ cuối tháng 2, các cầu thủ trẻ đã tiến bộ nhiều và thậm chí từng thắng đội 1 Thái Sơn Nam 4-2 trong trận đấu tập.
Theo ông Tú, U.20 futsal Việt Nam giàu tiềm năng. Vấn đề lớn nhất của đội ở lần đầu hình thành là kinh nghiệm trận mạc. Được biết, tuyển U.20 futsal Việt Nam có nòng cốt là các cầu thủ trẻ của “lò” Thái Sơn Nam được bổ sung thêm từ các CLB Hải Phương Nam, Hoàng Thư, Thái Sơn Bắc…
Hiện tại, tuyển futsal U.20 Việt Nam đã tạm nhả quân cho các CLB và sẽ tập trung trở lại sau khi kết thúc lượt đi giải vô địch quốc gia (22.4) trước khi lên đường đi Thái Lan tập huấn từ ngày 7.5, trước khi dự giải U.20 châu Á từ ngày 11-21.5.
Đặc biệt, VFF đang cân nhắc khả năng tổ chức 2 trận giao hữu với U.20 Indonesia vốn đã lên lịch từ trước khi 2 đội xác định nằm chung bảng tại giải châu Á. Tuy nhiên, ông Tú cho biết khả năng vẫn giữ nguyên lịch là hoàn toàn khả thi trong trường hợp 2 đội không cảm thấy phiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.