Tuyển nữ U.19 Việt Nam lọt vào vòng chung kết U.19 châu Á

06/11/2016 19:54 GMT+7

Tiếp nối thành công vang dội của đội U.19 nam, đội U.19 nữ Việt Nam cũng đã xuất sắc giành vé dự vòng chung kết U.19 nữ châu Á vào năm sau.

Bóng đá Việt Nam thời gian này liên tiếp đón nhận tin vui. Chỉ không lâu sau khi đội nam U.19 quốc gia của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu ấn tượng tại giải U.19 châu Á để giành suất dự World Cup U.20, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bất bại ở vòng loại U.19 nữ châu Á tổ chức tại sân nhà.
Hai ngày trước, đối đầu với U.19 nữ Ấn Độ - đấu thủ được đánh giá yếu nhất bảng D, đội nữ U.19 Việt Nam đã tương đối dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-0 do công của Tuyết Ngân (lập cú đúp), Nguyễn Thị Nụ và Hà Thị Nhài.
Chiều nay 6.11, ở trận đấu quyết định đội duy nhất của bảng B có quyền lọt vào vòng chung kết U.19 châu Á giữa Việt Nam và Iran (Iran cũng đã thắng Ấn Độ), khán giả tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia Mỹ Đình đã được phen hồi hộp. Suốt hiệp 1, hai bên chơi quyết liệt, ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang đầu hiệp 2, sau pha phối hợp nhanh cùng đồng đội, tiền đạo Nguyễn Thị Nụ đã sút căng, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đội khách dồn lên tấn công và bỏ lỡ nhiều cơ hội. Phút bù giờ 90+3, tiền đạo Tuyết Ngân ấn định tỷ số 2-0.
Nguyễn Thị Nụ (trái) ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam VFF
HLV Mai Đức Chung chia sẻ với thethao.thanhnien.vn: “Chúng tôi đã trải qua trận đấu khá khó khăn vì cầu thủ Iran có thể hình tốt, tốc độ và sức mạnh. Họ lại có những 6 tháng để chuẩn bị với 2 chuyến tập huấn tại Thái Lan, Uzbekistan. Trong khi Việt Nam chỉ có đúng vỏn vẹn 1 tháng. Nhưng nhờ tinh thần thi đấu kiên cường mà những điểm yếu về kỹ chiến thuật của một số cầu thủ Việt đã được khỏa lấp. Hơn thế nữa, đội đã giữ đúng đấu pháp chơi bóng nhỏ, chọc khe, bật tường, phối hợp nhỏ. Dẫu thời gian tập trung trước vòng loại là quá ngắn nhưng đội U.19 nữ Việt Nam đã khiến tôi rất hài lòng với tấm vé đi vòng chung kết sang năm”.
Ông Chung cho hay: “Đội hiện tại đa số cầu thủ 16,17, 18 tuổi nên tôi sẽ bổ sung thêm lực lượng. Tôi rất vui vì đội có một vài gương mặt triển vọng như Tuyết Ngân - cầu thủ mà tôi sẽ bổ sung vào tuyển quốc gia nữ Việt Nam; trung vệ Nguyễn Thị Minh Anh, tiền vệ biên phải Hà Thị Nhài. Vì thời gian từ nay đến vòng chung kết còn rất dài nên tôi và VFF sẽ bàn kế hoạch thật kỹ”.
Tuyết Ngân ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 VFF
Vòng chung kết U.19 nữ châu Á diễn ra vào tháng 10.2017 tại Trung Quốc, gồm: Việt Nam (nhất bảng D), Úc (nhất bảng A), Uzbekistan (nhất bảng B), đại diện bảng C (chưa xác định) và 4 đội được vào thẳng Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên

tin liên quan

Tuyển Việt Nam ‘diễn sâu’ trước trận gặp Indonesia
Bầu không khí trước thềm trận gặp Indonesia bắt đầu nóng lên khi đội khách đặt chân đến Hà Nội. Mới nhất, tuyển Việt Nam đã có buổi quay hình để sử dụng cho phần giới thiệu trước trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.