Tuyển Olympic Việt Nam học kiểu đá phạt từ tuyển Anh

03/08/2018 21:44 GMT+7

Tuyển Olympic Việt Nam đã đem đến sự thú vị mới ở giải tứ hùng, khi trong trận ra quân gặp Palestine, các học trò của HLV Park Hang-seo đã trình làng kiểu đá phạt mới.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU OLYMPIC VIỆT NAM ĐÁNH BẠI PALESTINE
Khi tuyển Olympic Việt Nam được hưởng đá phạt hoặc phạt góc, luôn có từ 4-5 cầu thủ áo đỏ có mặt trong khu vực cấm địa của Palestine. Họ không dàn trải ra ở cột gần, cột xa và chính giữa như thường lệ.
Thay vào đó, các cầu thủ túm tụm lại thành một hàng dọc, người sau đặt tay lên vai người trước rồi bất thần lao tới đón bóng đưa vào, thực hiện bởi Quang Hải và Văn Quyết.
Điều này đã gây bất ngờ cho hàng thủ Palestine, lẫn sự thú vị với CĐV có mặt trên khán đài sân Mỹ Đình. Bởi chỉ mới đây thôi, tuyển Anh đã vào đến bán kết World Cup 2018 nhờ tuyệt kỹ săn bàn từ bóng chết, với cách phối hợp như thế.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo: 'Olympic Việt Nam muốn thắng Palestine'
Trước khi gặp Olympic Palestine vào 19 giờ 30 tối mai tại Cúp tứ hùng - Vinaphone Cup, trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: “Dù giải này không phải mục tiêu lớn nhất của Olympic Việt Nam nhưng tôi vẫn muốn thắng trận ra quân”.
HLV Gareth Southgate với đội hình trẻ trung đã dựa vào những cơ hội nhỏ nhất từ các tình huống cố định để đưa tuyển Anh làm nên một trong những cuộc phiêu lưu ấn tượng nhất suốt hơn nửa thế kỷ ở các giải đấu lớn.
Ông và trợ lý Allan Russell đã đem đến khác biệt nhờ sang tận Mỹ để học cách chọn vị trí, xử lý trong không gian hẹp của các môn bóng rổ và bóng bầu dục để áp dụng thành công vào bóng đá.
Với tâm thế tương tự của một đội bóng nhỏ mang khát vọng thách thức, rõ ràng HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin đã nghiên cứu rất kỹ tuyệt chiêu của “tam sư” để áp dụng cho tuyển Olympic Việt Nam.
Tuyển Olympic Việt Nam ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Palestine Minh Tú
Dù vào đến chung kết giải U.23 châu Á, nhưng rõ ràng Việt Nam vẫn là kèo dưới khi bước ra châu lục. Rất nhiều yếu tố mang tính bất ngờ tại Trung Quốc đã lộ diện hết trước sự săm soi của các đối thủ.
Bởi vậy, những tình huống cố định sẽ là một lá bài tẩy rất quan trọng để chúng ta có thể khai thác. Trước những đối thủ to cao hơn, không phải cứ bật cao là có bàn thắng mà phải có cách phối hợp khôn ngoan và hợp lý.
Một lợi thế cho chúng ta khi trợ lý số 1 của HLV Park Hang-seo, ông Lee Young-jin là người rất giỏi về tính toán giữ khoảng cách giữa các cầu thủ để tạo ra hệ thống phòng ngự chặt chẽ, liền mạch.
HLV Park Hang-seo đang lặng lẽ rèn thêm những bài đánh mới cho tuyển Olympic Việt Nam Minh Tú
Ở trận gặp Palestine, tuyển Olympic Việt Nam đã tạo ra rất nhiều cơ hội từ những tình huống lên bóng phối hợp, cụ thể hóa bằng bàn gỡ hòa 1-1 rất đẹp của Anh Đức, sau đó là tuyệt phẩm của Công Phượng nâng tỷ số lên 2-1.
Điều này sẽ giúp ông Park yên tâm, rảnh tay hơn trong việc dành thêm thời gian cho tuyển Olmypic phối hợp cố định, để có một lá bài tẩy quan trọng trong tham vọng tạo thêm bất ngờ tại ASIAD 2018.
Hãy cùng chờ xem thời gian tới, tuyển Olympic Việt Nam sẽ có thêm những nét mới nào từ các tình huống cố định, và biết đâu những miếng đánh khác lạ để hướng tới ASIAD 2018 tổ chức tại Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.