Tuyển Thái Lan không chỉ có 'Messi' Chanathip Songkrasin

14/10/2015 09:49 GMT+7

(TNO) ‘Messi Thái’ Chanathip là cái tên được nhắc đến nhiều nhất bên phía đội khách trước trận đấu trên sân Mỹ Đình, nhưng người Thái đã cho thấy họ vượt trội hơn chúng ra rất nhiều không chỉ bởi sự xuất hiện của anh.

(TNO) ‘Messi Thái’ Chanathip là cái tên được nhắc đến nhiều nhất bên phía đội khách trước trận đấu trên sân Mỹ Đình, nhưng người Thái đã cho thấy họ vượt trội hơn chúng ra rất nhiều không chỉ bởi sự xuất hiện của anh.


[VIDEO]: BÀN THẮNG CỦA KROEKRIT THAWIKAN
Đó là một tuyệt phẩm! Nhận bóng từ biên trái, Kroekrit Thawikan, với cái liếc mắc hờ hững sang biên trái đã đánh lừa làm lỡ bộ Mai Tiến Thành. Sau một cái ngoặt bóng gọn gàng bằng má ngoài, tiền vệ của tuyển Thái Lan đã tung ra cú sút sấm sét vào góc thượng.

Nguyên Mạnh đã cố gắng rướn mình hết sức, nhưng với đường kẻ chỉ đó nỗ lực của anh chỉ như tô điểm thêm cho siêu phẩm tại Mỹ Đình.


[VIDEO]: VIỆT NAM 0-3 THÁI LAN

Kroekrit Thawikan, cầu thủ nhỏ con nhất trên sân Mỹ Đình hôm qua là cái tên hầu như không được nhắc đến nhiều trước trận đấu, khác hẳn so với “Messi Thái” Chanathip. Nhưng hôm qua, anh là người hùng khi sau đó có thêm “một nửa” bàn thắng nữa, với cú căng ngang rất siết khiến Đinh Tiến Thành tội nghiệp trở thành nạn nhân với tình huống đá phản lưới nhà.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan đó có dấu ấn của Messi Thái, với cú xỉa khe hợp lý và vừa tầm để Kroekrit Thawikan băng xuống, trống trải bên cánh trái. Nhưng thực tế, dấu ấn của anh trong trận đại thắng của Thái Lan không quá rõ nét như kỳ vọng.

Đó chính là sự khác biệt rất lớn giữa 2 đội bóng.

Thái Lan ăn mừng - Ảnh: Minh Tú

Sự khác biệt đó đã hiện cực rõ trong bàn thắng thứ 3, khi các cầu thủ Thái Lan đã không còn đá bóng nữa. Họ nhảy múa, chơi thứ bóng đá đầy ngẫu hứng trong không gian hẹp, với những pha bật nhả tí tách 1 chạm nhanh như điện, đan bóng giữa 2 chân và cả giật gót nữa làm “đứng hình” hoàn toàn hàng thủ Việt Nam trước khi Theerathon Bunmathan, một hậu vệ, làm tung nóc lưới thủ môn Nguyên Mạnh bằng cú sút không thể cản phá.

Bàn thắng đó, cùng với cái cách người Thái thảnh thơi trình diễn tiki taka và sau đó lịch sự giảm nhịp độ trận đấu lại đã nói lên tất cả, về sự khác biệt.

Thái Lan không chỉ có mình “Messi” Chanathip. Họ còn có Kroekrit Thawikan, tay chạy cánh chỉ cao 1m62 nhưng được CLB giải J-League 2 là Tokyo Verdy đưa ra lời mời (sau đó bị CLB Chonburi thẳng tay từ chối). Và trên hết, họ đáng sợ bởi sự ăn ý nhau như thể là U.19 Việt Nam phiên bản 2014.

Người Thái đã thắng mà không cần "Messi" Chanathip quá tỏa sáng - Ảnh: Bạch Dương 

Sau khi nhìn ra sự suy thoái, người Thái đã dẹp bàn làm lại. Họ chấp nhận xóa bàn làm lại, chấp nhận nhìn Việt Nam và Malaysia cười vào mũi để tập trung nuôi dưỡng một thế hệ tài năng. Nhiều năm ăn tập cùng nhau, với sự ăn ý tuyệt đối giúp họ tỏa sáng tại ASIAD 2014 (vào bán kết), SEA Games, AFF Cup 2014 và dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Việt Nam.

Việt Nam đã có cơ hội làm điều tương tự, với đội U.19 đá bóng như làm thơ từng khiến U.19 rồi U.21 Thái Lan bất lực nhìn mình chơi tiki taka. Nhưng, như sự “bẻ còi” của Liên đoàn bóng đá Việt Nam tại SEA Games 28, chúng ta đã để lỡ mất điều đó.

Cái mà người Thái hơn chúng ta, không chỉ là sự vượt trội về kỹ chiến thuật của “Messi Thái” Chanathip, Kroekrit Thawikan… mà còn là ở tầm nhìn và sự dũng cảm, kiên nhẫn và kiên định để hiện thực hóa tầm nhìn đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.