Tuyển U.16 Việt Nam tìm lại niềm vui ăn uống tại Ấn Độ

16/09/2016 19:29 GMT+7

Sau một hai ngày đầu không hợp khẩu vị, U.16 Việt Nam đã êm bụng hơn sau khi đầu bếp của khu nghỉ dưỡng Beach Resort Bogmallo bớt đi những gia vị đậm mùi đặc trưng của Ấn Độ.

Ẩm thực Ấn Độ nổi tiếng toàn thế giới, trong đó đại đa số các món ăn đều được nêm nếm rất nhiều gia vị cay và nồng. Đặc biệt là món cà ri, trở thành một trong những biểu tượng của nền văn hóa ẩm thực đặc sắc nơi đây.
Tuy nhiên, với những cầu thủ U.16 Việt Nam, trong đó đại đa số hiếm hoi ra nước ngoài thì việc những đồ ăn tại Ấn Độ lại là thử thách không nhỏ. Nhất là khi cơm tại đây cũng khá khô, chứ không dẻo như ở quê nhà.
Bởi vậy trong một hai ngày đầu tiên ở Goa, khá nhiều cầu thủ trẻ chủ yếu tìm các món ăn tây như mì Ý, salad, xúc xích, thịt hun khói… Họ ăn vội qua loa ở bàn ăn rồi lại chạy về phòng nạp thêm mì tôm.
Cũng phải nói thêm, hành lý của đoàn khi bay sang Ấn Độ, ngoài trang phục và giày vớ còn là lỉnh kỉnh những túi đồ đựng giò ruốc, bánh quy, thịt hộp… và tất nhiên là những thùng mì tôm đã là “bản sắc”.
Nắm bắt điều này, lãnh đạo đoàn đã có buổi làm việc chung với khách sạn Beach Resort Bogmallo để nhờ đầu bếp điều chỉnh lại hương vị các món ăn.
Tuyển U.16 Việt Nam trong bữa cơm trưa tại Goa Tùng Sơn
Điều này, cộng thêm sự cải thiện về điều kiện tập luyện ở Goa đã giúp các cầu thủ U.16 Việt Nam cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Thực tế, tâm lý của thầy trò HLV Đinh Thế Nam đang ở trạng thái rất tốt.
“Mọi thứ đang ổn dần. U.16 Việt Nam xác định đã chơi là phải có mục tiêu. U.16 Nhật Bản là đối tượng tầm cao hơn nên phải tập trung hơn. Toàn đội bóng xác định tôn trọng nhưng không sợ đối thủ nào hết”, một thành viên của đội cho biết.
Cũng hướng đến trận đấu ra quân gặp U.16 Nhật Bản, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ ra sân với trang phục chính toàn đỏ. Trận đấu sẽ khởi tranh vào lúc 21 giờ 30 ngày 16.9 (giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.