Tuyển Việt Nam: Chìa khóa từ những tay đa năng

28/10/2016 11:34 GMT+7

Tuyển Việt Nam đang sở hữu rất nhiều cầu thủ đa năng và đó có thể sẽ là chìa khóa quan trọng trong chiến lược hướng đến AFF Cup 2016 của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Giai đoạn này, HLV Nguyễn Hữu Thắng liên tục thử nghiệm tiền vệ Trọng Hoàng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Khởi đầu từ trận giao hữu lượt đi với Indonesia và mới nhất là trước FC Pocheon.
Lý do cho thử nghiệm này là nỗi lo của ông Thắng trước chấn thương của Huy Hùng. Nếu lành lặn, sẽ rất khó để tiền vệ từng được đánh giá rất cao dưới triều đại HLV Toshiya Miura nằm ngoài kế hoạch của ông Thắng.
Huy Hùng bị chấn thương bắp chân ở giai đoạn cuối V-League 2016. Anh đã tập luyện trở lại thời gian qua. Tuy nhiên, ở vị trí đòi hỏi cường độ tranh chấp cao như khu trung tuyến, ông Thắng muốn có thêm lựa chọn.
Trọng Hoàng đang là cái tên được HLV Hữu Thắng nhắm đến. Ông không lạ gì cậu học trò cũ, vốn từng là nhân tố đặc biệt trong thành công của mình tại SLNA.
Trọng Hoàng là người có thể chơi hầu hết mọi vị trí trên hàng công. Xuất thân là tay chạy cánh, nhưng Hoàng “bò” từng chơi tốt trong vai trò hộ công tại SLNA lẫn B.Bình Dương. Khi cần, anh cũng lui về đá giữa sân và khá tròn vai.
Ở tuyển Việt Nam hiện tại có rất nhiều người “đa zi năng” như Trọng Hoàng. Có thể kể đến Vũ Văn Thanh, người đang được xem là động "máy chạy" mới tại đội tuyển.
Trọng Hoàng (8) xuất phát trong vai trò tiền vệ trung tâm trước FC Pocheon Anh Tuấn
Ở HAGL, Văn Thanh đã chơi từ hậu vệ lên tiền vệ biên. Mùa giải này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đẩy chàng trai người Hải Dương này lên đá tiền đạo và mở ra chuỗi thành tích ấn tượng ở giai đoạn 2 V-League 2016.
Tương tự, người đang chơi rất ấn tượng tại cánh phải của tuyển Việt Nam là Văn Toàn cũng từng chơi trung phong, hộ công bên cạnh 2 cánh.
Trong 2 trận gần nhất, HLV Hữu Thắng đã thử nghiệm trung vệ Quang Huy ở vai trò tiền vệ trung tâm và anh trả lời bằng bàn thắng vào lưới FC Pocheon.
Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện tại Paju, Hàn Quốc Anh Tuấn
Không thể không nhắc tên Văn Quyết. Chàng trai với những bước chạy đặc biệt có thể chơi hầu hết vị trí trên hàng công. Những ngày này, Quyết thường xuyên đá cặp cùng Công Vinh trong sơ đồ 4-4-2. Nhưng khi cần Quyết có thể đá hộ công, hoặc dạt ra biên tùy theo tình hình trên sân.
Hữu Thắng đang “đau đầu” nhẹ khi có quá nhiều nhân tố thú vị trong đội hình. Rất may, ông được bù đắp bằng rất nhiều cái tên có thể chơi linh hoạt nhiều vị trí.
Ở chiến dịch khắc nghiệt như AFF Cup 2016, sự linh hoạt đó sẽ có giá trị rất lớn. Hy vọng, điều đó sẽ giúp tuyển Việt Nam luôn chủ động được trong mọi tình huống.
Ngày 30.10, đội lên đường về Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về với Indonesia tại Mỹ Đình ngày 8.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.