Tuyển Việt Nam chốt danh sách dự AFF Cup: Chia tay Tuấn Anh và Quang Huy

18/11/2016 22:23 GMT+7

Dù đã rất kiên nhẫn để chờ đợi điều kỳ diệu, nhưng sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ, HLV Nguyễn Hữu Thắng buộc phải nói lời chia tay với 2 cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh và Đặng Quang Huy.

[VIDEO]: TUẤN ANH VÀ QUANG HUY BỊ LOẠI TRƯỚC THỀM AFF CUP 2016
Thực hiện: Trần Tuấn Anh

Khả năng phục hồi của Tuấn Anh là chủ đề nóng nhất của làng bóng Việt những ngày qua. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã hết sức kiên nhẫn để chờ đợi tin vui từ tiền vệ này. Đáng tiếc, ông trời không chiều lòng người. Sau rất nhiều thuận lợi giai đoạn chuẩn bị, tuyển Việt Nam đối mặt với thách thức lớn đầu tiên.

Trước đó, khi chia sẻ cùng báo giới, trưởng đoàn Lê Hoài Anh cho biết HLV Hữu Thắng không loại trừ khả năng đợi đến hạn chót 13 giờ chiều 19.11 - thời điểm buổi họp kỹ thuật trước trận gặp Myanmar, mới ra quyết định.
"HLV trưởng Hữu Thắng cần kết luận cuối cùng từ các bác sĩ. Nếu kịp hồi phục trong một tuần thì chúng ta sẽ tính cho các giai đoạn tiếp theo, đăng ký Tuấn Anh. Nhưng hiện tại vẫn chưa có kết luận cuối cùng từ các bác sĩ”, trưởng đoàn Lê Hoài Anh cho biết.
Tuy nhiên, sau khi nhận kết luận chính thức từ bác sĩ, HLV Hữu Thắng đã buộc phải thở dài nói "không" với Tuấn Anh. Đồng nghĩa ông và đội tuyển sẽ phải chuyển sang phương án B.
Phương án B đó, khá ngạc nhiên là không có Quang Huy. Dù tập trung trễ nhất (cùng với Tiến Dũng), nhưng Quang Huy lại nổi lên như sự lựa chọn không tồi cho vai trò dự bị cho Hoàng Thịnh.
Tại Hàn Quốc cũng như trong các trận giao hữu sau đó, Quang Huy đã được HLV Hữu Thắng thử nghiệm cho vai trò mũi neo trước cặp trung vệ. Rất nhiều người đã nghĩ đến Quang Huy "chắc suất" do sở hữu tố chất mạnh mẽ của tay thu hồi.
Hậu vệ Đặng Quang Huy cũng chia tay AFF Cup sớm Khả Hòa
Như vậy, Phi Sơn đã qua mặt Quang Huy phút cuối để tiếp tục có mặt tại AFF Cup 2016. Tiếc cho Tuấn Anh, Quang Huy, nhưng quyết định đã được đưa ra và tuyển Việt Nam sẽ bước vào AFF Cup 2016 mà không có 2 cầu thủ này. Cả hai sẽ về lại Việt Nam.
Quay trở lại trưởng đoàn Lê Hoài Anh. Ông tất bật từ đầu giờ chiều để gặp gỡ lãnh đạo Liên đoàn bóng đá nước chủ nhà để bàn vè chuyện vé, điều kiện ăn ở lẫn chuẩn bị cho trận khai mạc.

[VIDEO]: TRƯỞNG ĐOÀN LÊ HOÀI ANH NÓI VỀ TUYỂN VIỆT NAM - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Trước báo chí, ông Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chia sẻ về mục tiêu của đội tuyển: "Bóng đá ai cũng muốn thắng cả. Nhưng chỉ có một đội thắng thôi. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là vượt qua vòng bảng, tính tiếp từng trận tiếp. Nhưng chúng ta sẽ huóng tới việc có mặt ở trận chung kết".
Bữa cơm của tuyển Việt Nam đã được cải thiện Khả Hòa
Ông Hoài Anh nói: "Áp lực đội tuyển chắc chắn lúc nào cũng có. Đối diện với áp lực, cách tốt nhất là chúng ta có sự chuẩn bị tốt để sẵn sàng cho những trận đấu sắp tới.
Tuyển Việt Nam là đội đầu tiên có mặt tại Yangon (ngày 15.11). Hiện nay các cầu thủ đã bắt đầu quen với các điều kiện thời tiết khí hậu tại đây, có trạng thái sẵn sàng nhất cho trận đấu gặp Myanmar vào lúc 18 giờ 30 ngày 20.11 (giờ Việt Nam).
VFF đã cử người qua tiền trạm trước khi đội tuyển có mặt tại Yangon và đưa ra mong muốn cải thiện chất lượng đồ ăn tốt hơn và các điều kiện khác. Hiện nay bác sĩ của đoàn cũng đã lên thực đơn để khách sạn chuẩn bị đồ ăn.
Tất cả những gì chúng ta chưa vừa ý đã được Liên đoàn bóng đá Myanmar tiếp thu. Tất nhiên, đồ ăn không được phong phú nhưng chất lượng là đảm bảo vì trưa nay tôi đã trực tiếp dự bữa trưa cùng đội tuyển”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.