Tuyển Việt Nam: Sốt vó với Tuấn Anh, cảnh báo cho Quế Ngọc Hải

17/11/2016 08:49 GMT+7

HLV Hữu Thắng bày tỏ mong muốn sẽ gặp Thái Lan ở trận cuối cùng, nhưng ông lại đang rất lo lắng khi tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh nhiều khả năng lỡ hẹn với AFF Cup.

“Suốt hai tuần qua, Tuấn Anh đã được điều trị bằng biện pháp y học tốt nhất, dùng thuốc tốt nhất. Nhưng rất không may là trước khi sang Myanmar, Tuấn Anh lại tập một động tác khó nên tác động tiêu cực đến chấn thương khớp gối của cậu ấy. Cơ hội dự AFF Cup của Tuấn Anh chỉ còn 40%. Nếu cậu ấy không thể hồi phục thì đây là điều đáng tiếc, ảnh hưởng đến lối chơi của đội, khiến sức mạnh của tuyển VN sẽ giảm đáng kể. Nhưng nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục vì vẫn có những cá nhân sẵn sàng thay thế”, HLV Hữu Thắng chia sẻ với báo chí sau buổi tập thứ hai (ngày 16.11) của đội tuyển VN tại Yangon - Myanmar, nơi vào ngày 20.11 tới VN sẽ gặp chủ nhà ở AFF Cup 2016.
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh nhiều khả năng lỡ hẹn với AFF Cup Khả Hòa
Có một vài khó khăn khác khiến Hữu Thắng khá lo lắng là khách sạn mà BTC bố trí cho đội tuyển còn thiếu nhiều tiện nghi, không có phòng gym để tập hồi phục. Nhưng vấn đề “thực sự đáng lo” lại đến từ sân tập. “Mặt sân không được chăm sóc kỹ nên rất cứng, có thể dẫn đến chấn thương bất kỳ lúc nào. Tôi cầu trời không dính thêm một ca chấn thương nào nữa suốt thời kỳ dự AFF Cup”, ông Thắng nói.
Ông Thắng cũng nói riêng về trung vệ Quế Ngọc Hải, người đã có cú đá bằng gầm giày khiến cầu thủ CLB Avispa Fukuoka phải đi cấp cứu cách đây vài hôm: “Nếu Hải còn chơi như vậy, chắc chắn ở AFF Cup sẽ bị thẻ đỏ. Tôi dặn Hải và toàn đội phải tỉnh táo trong mọi tình huống, không được bốc đồng cá nhân. Hải hứa sẽ không tái diễn”.
Khi được hỏi về các đối thủ ở bảng B, HLV Hữu Thắng nhận định: “Không có đội nào yếu cả. VN sẽ giải quyết từng trận một và không được xem thường bất kỳ một ai. Tôi không dám đánh giá Campuchia là yếu vì trong bóng đá khái niệm mạnh yếu rất mơ hồ. Malaysia càng không thể xem thường. Còn Myanmar, dù họ vừa thua Oman 0-3 nhưng VN không thể chủ quan vì họ tận dụng trận giao hữu này để đưa ra những thử nghiệm mới và hoàn thiện đội hình. Sẽ hoàn toàn sai lầm nếu coi họ là đối thủ dưới cơ. Mà cũng rất có thể Myanmar đánh lạc hướng chúng ta thì sao. Nhưng theo tôi, việc gặp ngay đội chủ nhà ở trận ra quân lại là điều thuận lợi cho tuyển VN”.
Ông Thắng cũng nhấn mạnh thời gian đến AFF Cup chỉ còn tính bằng ngày, toàn đội đang có tinh thần khá tốt. Các cầu thủ không có tâm lý chủ quan, tự mãn mà ngủ quên trên chiến thắng sau một số trận đấu giao hữu vừa qua. AFF Cup vẫn là mục tiêu cuối cùng.
“Dĩ nhiên chúng tôi rất muốn có mặt ở trận đấu cuối cùng. Nếu gặp Thái Lan thì càng thú vị bởi họ vẫn là đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á. Nếu phải gặp họ ở chung kết, VN vẫn phải đá với 200% sức. Trái bóng tròn mà, không thể nói trước điều gì khi bóng chưa lăn”, ông Thắng cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.