Tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc: Vẫn lắm nỗi lo

21/10/2016 09:45 GMT+7

Sau trận thắng đậm mở màn đợt tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Nguyển Hữu Thắng vẫn có những ưu tư, cả về chất lượng ‘quân xanh’ lẫn tình hình sức khỏe các học trò.

Về mặt danh tiếng, FC Seoul với 5 lần vô địch quốc gia và đang chinh chiến tại AFC Champions League quá nặng ký. Tuy nhiên, việc họ chỉ có thể tung ra đội hình gồm toàn các cầu thủ trẻ ở trận giao hữu ngày 20.10 ít nhiều đem đến sự hụt hẫng.
Bản thân các tuyển thủ Việt Nam cũng thừa nhận bên cạnh thể hình cao to, kỹ thuật cơ bản tốt thì các chàng trai trẻ măng của đội B FC Seoul không tạo nhiều ấn tượng. Đá không áp lực lắm.
Thậm chí, ngay cả mong mỏi lớn của HLV Hữu Thắng là tập cho các học trò quen với sức ép vây ráp cũng không được như mong muốn. Việc FC Seoul để thua 3 bàn và không gỡ được bàn nào phần nào thể hiện điều đó.
Khá dễ dàng, chúng ta đã vượt qua đối thủ danh tiếng nhất trong số 3 đội bóng sẽ đá tại Hàn Quốc. Nhưng thẳng thắn mà nói những gì thu hoạch được chưa được như ý muốn của HLV Hữu Thắng. Chỉ mong sao 2 đối thủ sắp tới là Jeonju University và FC Pocheon sẽ mang lại nhiều thử thách hơn.
Dù vậy, cũng có thể chỉ ra một số nét lạc quan. Đơn cử như phương án không công Vinh đã phần nào thể hiện tính khả quan. Thêm vào đó, hiệu suất của những miếng đánh từ tuyến hai và những pha phản công vẫn tiếp tục sắc sảo.
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trận gặp FC Seoul Anh Tuấn
Có một điều HLV Hữu Thắng đang khá lo lắng, là chấn thương của các cầu thủ. Trước khi gặp FC Seoul, Công Vinh đã bị đau gối, chỗ xương bánh chè, và phải ngồi ngoài cả trận.
Quang Huy và Đình Hoàng đều đã ra sân thi đấu nhưng tiền vệ Huy Hùng vẫn được ông Thắng giữ lại. Có thể thấy rõ sự thận trọng của HLV Hữu Thắng với Huy Hùng, khi anh được đánh giá là ứng viên số 1 để cạnh tranh cùng Hoàng Thịnh cho vị trí mỏ neo trước hàng thủ.
Tuyển Việt Nam trước trận gặp FC Seoul Anh Tuấn
Đã vậy, ngày 20.10 tuyển Việt Nam nhận thêm tin xấu khi tiền vệ Huy Toàn được thay ở đầu hiệp 2, mới đá được một chút bất ngờ phải xin ra sớm vì bị đau. Cá nhân trung vệ Đình Luật cũng bị “tước” đầu nhưng rất may vẫn thi đấu trọn vẹn thời gian được quy định.

Ngày 25.10, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tập thứ hai trong đợt tập huấn tại Paju, Hàn Quốc. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ là Jeonju University.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.