U.15 Đông Nam Á: Đánh bại Úc 2-0, Việt Nam quyết đấu Thái Lan tại chung kết

20/07/2017 22:16 GMT+7

Trước đối thủ rất mạnh và có lối chơi hiện đại như Úc, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có chiến lược tiếp cận hợp lý và có chiến thắng 2-0 ngoạn mục để vào chung kết với Thái Lan.

Bước vào trận đấu này, Việt Nam có lực lượng mạnh nhất nhờ cất các trụ cột và bị thẻ ở trận cuối vòng bảng (thắng Đông Timor 4-0).
Trước trận đấu này, đích thân HLV Vũ Hồng Việt và Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede đã nghiên cứu rất kỹ qua 2 lần xem Úc đá.
Các chàng trai đến từ châu Đại Dương được đánh giá rất cao nhờ có lối chơi hiện đại, rất đều trong cả tấn công trung lộ lẫn tấn công biên.
Đặc biệt, khả năng chuyển đổi từ chơi bóng ngắn, nhỏ sang bóng dài bằng những đường chuyền vượt tuyến hoặc mở ra biên rất nhanh.
Tuy nhiên Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede cũng nhìn ra điểm yếu của Úc, đó là 2 hậu vệ biên rất ham lên tấn công mỗi khi 2 tiền vệ biên bó vào trong.
Các cầu thủ Việt Nam đang chơi rất thành công tại giải U.15 Đông Nam Á 2017 ở Chonburi (Thái Lan) với thành tích toàn thắng vào chung kết VFF
Từ đó, chiến thuật tiếp cận trận đấu đã được vạch ra là phòng ngự chặt, tranh chấp mạnh mẽ ở 1/3 giữa sân. Khi cướp được bóng lập tức tổ chức phản công đánh vào 2 nách giữa hậu vệ biên và trung vệ vốn xoay sở chậm của đối thủ.
Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đã diễn ra theo đúng kịch bản đó. Phút 32, cướp được bóng Thế Hùng chuyền rất nhanh ra biên trái để Nguyên Hoàng băng xuống khống chế một nhịp sút chéo góc làm tung lưới đối thủ.
Các cầu thủ Việt Nam tranh chấp với các cầu thủ Úc to cao và rất khỏe tại trận bán kết U.15 Đông Nam Á 2017 VFF
Bàn mở tỷ số cũng là kết quả của sự chuẩn bị về chiến thuật. Trước hàng thủ to cao của Úc, một ngày trước trận bán kết ban huấn luyện cho toàn đội tập các tình huống cố định.
Trong đó, những quả phạt góc được chỉ đạo không đá thẳng vào khu vực cấm địa mà chuyền ngược ra ngoài để cầu thủ tuyến dưới tạt ngang mặt vào khiến đối thủ bối rối.
Một pha truy cản pha cầu thủ Úc lên bóng của Việt Nam ở trận bán kết U.15 Đông Nam Á 2017 VFF
Phút 28, từ tình huống dàn xếp như thế, Việt Nam đã có bàn mở tỷ số do công Quốc Hoàng. Sang hiệp 2, HLV Vũ Hồng Việt tiếp tục chỉ đạo các học trò tổ chức phòng ngự chặt chẽ trước đối thủ không còn dì để mất tìm mọi cách gây sức ép.
Chúng ta đã có 2 cơ hội rõ nét trong đó Quốc Hoàng có một tình huống rất thuận lợi nhưng không tận dụng được. Dù vậy, chừng đó là đủ để Việt Nam đánh bại Úc để vào chung kết.
HLV Vũ Hồng Việt đã phối hợp rất ăn ý với GĐKT Jurgen Gede để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu Úc để có chiến thắng 2-0 tại bán kết U.15 Đông Nam Á 2017 VFF
Ở trận bán kết còn lại, Thái Lan đã đánh bại Malaysia 1-0 và sẽ cùng với Việt Nam tạo ra trận chung kết hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ.
“Thái Lan chơi tốt, nhưng có vẻ nếu giữ được tinh thần và cách thi đấu hợp lý như trước Úc, chúng ta có thể giải quyết được Thái Lan”, HLV Vũ Hồng Việt khẳng định.
Trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra ngày 22.7, vào lúc 18 giờ 20 ngày 22.7, tại Chonburi (Thái Lan).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.