U.16 Việt Nam chấp nhận thiếu người tại giải châu Á

13/09/2016 09:30 GMT+7

Tuyển U.16 Việt Nam sẽ lên đường đi Ấn Độ với 22 cầu thủ, thay vì tối đa 23 như Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quy định sau khi HLV Đinh Thế Nam loại Lê Xuân Trung vì lý do 'không đáp ứng được chuyên môn'.

Sau khi trở về Việt Nam từ đợt du đấu tại Malaysia, HLV Đinh Thế Nam đã quyết định loại Lê Xuân Trung vì lý do “không đáp ứng được chuyên môn”. Tiền vệ trái này là cầu thủ từng có mặt tại giải Đông Nam Á ở Campuchia vừa qua.
Với việc chia tay cầu thủ của lò Viettel, U.16 Việt Nam sẽ thi đấu tại Ấn Độ với 22 cầu thủ, so với quy định tối đa của AFC là 23.
Tuy nhiên, với quân số đã ổn định và Xuân Trung cũng không phải là cầu thủ thường xuyên đá chính, quyết định này của HLV Đinh Thế Nam được tin sẽ không làm suy yếu nhiều sức mạnh của U.16 Việt Nam.
Điều đáng quan tâm nhất vào lúc này của tuyển U.16 Việt Nam là thể lực, sau hành trình gập ghềnh từ Việt Nam đi Ấn Độ. Khó khăn về tuyến bay khiến U.16 Việt Nam phải tách đôi đội hình làm 2 đợt, vất vả với 3 chặng bay dài đằng đẵng.
Tổ đầu tiên với HLV trưởng Đinh Thế Nam cùng trợ lý Nguyễn Thế Anh đã bay sang Ấn Độ trước từ ngày 11.9. Do tuyến bay không thuận tiện, nên mọi người phải chia làm 3 chặng Hà Nội - Bangkok - Mumbai - Goa thông qua 2 hãng hàng không TG của Thái Lan và 9W của Ấn Độ.
Tương tự, vào 10 giờ 35 trưa 12.9, nhóm thứ 2 dưới sự dẫn dắt của trưởng đoàn Nguyễn Lân Trung đã cất cánh từ Nội Bài.
Tuyển U.16 Việt Nam tranh thủ nghỉ ngơi tại sân bay ở Bangkok Facebook nhân vật
Đi cùng ông Trung là 2 trợ lý Lưu Danh Minh và Đoàn Ngọc Tuấn, bác sĩ Đình Đức, cán bộ truyền thông Sơn Tùng sát cánh bên 6 cầu thủ Đức Long, Kim Long, Ngọc Hà, Trung Nghĩa, Minh Hiếu và Văn Huy.
Đó là hành trình khá ngoằn ngoèo, khi đoàn quá cảnh tại Bangkok trong 6 tiếng, trước khi khởi hành lúc 18 giờ 55 bay đến Mumbai, Ấn Độ.
Sau 4 tiếng nghỉ tại Mumbai, mọi người sẽ bay tiếp đến thành phố Goa. Dự kiến máy bay hạ cánh tại đây lúc 3 giờ 30 sáng ngày 13.9 (khoảng 5 giờ sáng giờ Việt Nam). Sau đó, mọi người di chuyển và nhận phòng tại Beach Resort Bogmallo.
Đây là khu nghỉ dưỡng sang trọng sát bờ biển tại thành phố Goa được AFC sắp xếp cho tuyển U.16 Việt Nam, với những tiện ích cao cấp được đánh giá 4 sao trên trang web uy tín Agoda.
Bữa ăn dã chiến của trưởng đoàn Nguyễn Lân Trung và HLV Lưu Danh Minh Facebook nhân vật
Với lịch trình dài và khá vất vả này, cũng giống nhóm đầu tiên, nhóm đi sau sẽ được HLV Đinh Thế Nam cho nghỉ trọn buổi sáng, trước khi tập đầy đủ quân số vào buổi chiều.
Thực tế, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã lường được sự khó khăn khi bay đến Goa và ứng biến bằng việc thiết kế 2 trận giao hữu quan trọng gặp 2 đối thủ sẽ đá tại vòng chung kết U.16 châu Á là CHDCND Triều Tiên và Yemen tại Malaysia.
Sau đó khi trở về Việt Nam ngày 9.9, toàn đội nghỉ ngơi trong 2 ngày và lên đường sớm nhằm giúp cầu thủ có thời gian hồi phục và làm quen với khí hậu tại Goa.
Tại Goa - nơi cũng sẽ đăng cai U.17 World Cup 2017, tuyển U.16 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại giải U.16 châu Á vào ngày 16.9 gặp Nhật Bản, đủ để thầy trò HLV Đinh Thế Nam tìm lại được trạng thái tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.