‘U.16 Việt Nam không tồn tại tư tưởng thủ hòa'

23/09/2016 08:57 GMT+7

Tuyển U.16 Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ khi đánh bại Kyrgyzstan 3-1 và lọt vào tứ kết giải châu Á, chiến thắng có một chút may mắn nhưng hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam.


[VIDEO] U.16 VIỆT NAM 3-1 U.16 KYRGYZSTAN
“Các học trò của tôi không khởi đầu trận đấu tốt lắm, khiến mọi thứ trở nên khó khăn. Tuy nhiên, việc có nhiều thời gian sau bàn thua đầu giúp chúng tôi có thời gian đề thay đổi thế trận và động viên toàn đội.
Trong giờ nghỉ giữa hiệp, khi tỷ số đang hòa 1-1, chúng tôi vẫn xác định tư tưởng là phải giành chiến thắng. Yêu cầu của ban huấn luyện là các cầu thủ phải tích cực kiểm soát trận đấu, áp đặt lối chơi. Tôi muốn họ chơi bóng gần nhau và hỗ trợ nhau nhiều hơn, và họ đã làm được”, HLV Đinh Thế Nam cho biết.
Trên sân Pandit Jawarharlal Nehru, Margao (Ấn Độ) U.16 Việt Nam đã khởi đầu không tốt khi để thua bàn ngay ở phút thứ 6. Tuy nhiên, một lần nữa các học trò của HLV Đinh Thế Nam chứng tỏ được tinh thần quật cường của mình.
Khắc Khiêm tiếp tục phong độ ổn định của mình bằng bàn gỡ 1-1 ở phút 21. Đến phút 81, ưu thế về kiểm soát bóng của U.16 Việt Nam đã khiến thủ môn của Kyrgyzstan mắc lỗi nặng dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-1.
Bàn thắng của Việt Cường ở phút 88 đã khép lại chiến thắng 3-1 ngoạn mục, đồng thời trao tấm vé vào tứ kết cho U.16 Việt Nam.
Một thành tích quá ấn tượng của thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Trong buổi họp báo sau trận đấu, ông thầy người Viettel cho biết điểm mấu chốt là cách tiếp cận trận đấu của đội bóng, nơi tư tưởng thủ hòa không hề tồn tại.
U.16 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Úc và Kyrgyzstan để vào tứ kết Tùng Sơn
Ông khẳng định: “Như tôi đã nói trước đó, mục tiêu của U.16 Việt Nam không phải là thủ hòa. Chúng tôi muốn đặt mục tiêu cao hơn cho đội bóng để họ sẽ tiếp tục nỗ lực hơn. Chứ nếu chỉ đặt mục tiêu hòa thì rất có thể các cầu thủ sẽ không nỗ lực đến như vậy.
Vào giờ giải lao giữa trận, tôi đã nói với toàn đội rằng muốn họ chơi tấn công và ghi thêm nhiều bàn nữa. Tất nhiên chúng tôi có đôi chút may mắn khi thủ môn đội bạn mắc sai lầm ở bàn thứ hai, dẫn đến bàn thua thứ ba như lẽ tất yếu, song đây là một chiến thắng thuyết phục của U.16 Việt Nam”.
Ở vòng tứ kết, U.16 Việt Nam sẽ là Iran, đội đã đánh bại nước chủ nhà Ấn Độ để xếp nhất bảng A. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 30 ngày 25.9 (giờ Việt Nam) trên sân Pandit Jawaharlal Nehru, Margao, Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.