'U.19 HAGL sẽ cải thiện khâu dứt điểm ở trận gặp Đài Bắc Trung Hoa'

13/04/2017 08:38 GMT+7

Sau trận hòa không bàn thắng với U.19 Gwangju, HLV Guillaume Graechen đã chia sẻ về những điểm mà ông muốn các cầu thủ U.19 HAGL phải thực hiện tốt hơn nữa.

Đá trận mở màn giải U.19 quốc tế 2017 tại Nha Trang, U.19 HAGL đã tạo ra không ít cơ hội. Trong hiệp 2, các học trò của HLV Guillaume Graechen hoàn toàn làm chủ trận đấu, tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng đáng tiếc không thể có bàn thắng.
Đứng ngoài đường biên, HLV Guillaume Graechen không ít lần tỏ ra nóng nảy trước một pha xử lý của các học trò. Về điều này, ông lý giải: “Tôi đã nổi giận trong 1 số tình huống, không hàil òng những pha mất bóng vì lỗi kỹ thuật.
Dù đội bóng chưa chơi với nhau thời gian dài, nhưng các cầu thủ đều tập ở CLB ít nhất 5 năm. Những lỗi mất bóng hoặc chuyền bóng sai đơn giản là không thể chấp nhận được".
Ông thầy người Pháp nói rõ hơn: "Một số tình huống chúng tôi cảm nhận được đối phương mệt mỏi, không chuyển bóng nhanh để két thúc hợp lý. Rõ ràng, các cầu thủ sẽ có rất nhiều trận đấu để học hỏi thêm những điều này. Đồng thời chơi bóng một cách tư duy hơn nữa.
Dù sao, rất nhiều học trò của tôi lần đầu tiên được dự những trận đấu ở giải đấu quy mô thế này. Việc chơi bóng trên sân nhiều khán giả, có truyền hình trực tiếp với các đối thủ quốc tế là điều khá mới mẻ với họ”.
Đến với giải bằng đội hình đại đa số ở độ tuổi U.17, các cầu thủ HAGL đã không làm phụ lòng người hâm mộ khi đem đến 1 trận so tài hấp dẫn với chất lượng kỹ thuật cao.
Dù đối thủ U.19 Gwangju có thể hình vượt trội rất chịu khó vây ráp, nhưng U.19 HAGL vẫn tạo ra khá nhiều cơ hội trong hiệp 2. Tuy nhiên, thiếu một chút chính xác cuối cùng khiến họ không thể có bàn thắng.
U.19 HAGL bỏ lỡ nhiều cơ hội trước U.19 Gwangju Độc Lập
“Chúng tôi nghĩ có 1 số thời điểm trong trận đấu U.19 HAGL chơi lấn lướt đối phương. Nhưng trận vừa qua chúng tôi không hiệu quả trong tấn công. Bên cạnh đó, các cầu thủ có những pha mất bóng gây nguy hiểm cho các đồng đội. Chúng tôi phải cải thiện điều này trong trận tới.
Chắc chắn trong 4 ngày (đến trận thứ 2 của U.19 HAGL gặp U.19 Đài Bắc Trung Hoa lúc 18 giờ 30 ngày 16.4 - PV), rất khó để thay đổi gì lớn.
Tôi sẽ cố gắng cho các học trò tập luyện bắt người tốt hơn, và để kết thúc tốt hơn, có những đường chuyền quyết định tốt hơn. Hiện tại chưa tốt. Thời tiết tại Nha Trang vào những ngày này rất nóng, và chúng tôi sẽ chỉ có 4 ngày để cải thiện”, HLV Guillaume Graechen chia sẻ.
Sẽ có trận thứ 2 tại giải U.19 quốc tế 2017 vào lúc 18 giờ 30 ngày 16.4, gặp U.19 Đài Bắc Trung Hoa, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ có lợi thế thời gian để điều chỉnh lối đá cũng như cải thiện hiệu suất chơi bóng. 
Lịch thi đấu ngày 13.4
16 giờ: U.19 Đài Bắc Trung Hoa - U.19 Gwangju
18 giờ 30: U.19 tuyển chọn Việt Nam - U.19 Myanmar
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.