U.19 Mito Hollyhock: Làn gió mới từ Nhật Bản

22/03/2018 08:45 GMT+7

Từ năm 2016, Yokohama FC đến từ Nhật Bản thổi làn gió mới vào giải U.21 quốc tế với 2 chức vô địch liên tiếp đầy thuyết phục.

Ở giải U.19 quốc tế lần thứ 2 - 2018, Mito Hollyhock đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của một đại diện Nhật Bản. Cũng là đội trẻ của một đội bóng đang chơi tại J-League 2, U.19 Mito Hollyhock.
Đem đến đội hình khá trẻ HLV Kimori Daisuke rất khiêm tốn: “Tất cả thành viên đội của chúng tôi đều là học sinh cấp 3. Hiện tại vẫn chưa có em nào được đề nghị tiến cử lên đội 1.
Tôi biết Yokohama đang 2 lần liên tiếp vô địch giải U.21 quốc tế. Đó là thành tích rất ấn tượng vì các đối thủ đều rất mạnh.
Đội Yokohama ở Nhật hiện là một trong những đội hàng đầu. Trong khi Mito Hollyhock vẫn phải đi sau. Chúng tôi chỉ là một câu lạc bộ với thành viên là những em học sinh đam mê đá bóng”.
Trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF Trần Huy Đức và GĐĐH CLB HAGL Huỳnh Mau kiểm tra những khâu chuẩn bị cuối cùng trước lễ khai mạc Quốc Việt
Mới nhất, FC Seoul tuyên bố sẽ quyết vô địch và gửi chiến thư đến Mito Hollyhock. Tuy nhiên, HLV Kimori Daisuke rất khiêm tốn cho rằng Mito Hollyhock sẽ phải cố gắng rất nhiều.
Ông cho biết: “Chúng tôi hiện tại vẫn chưa dám nghĩ rằng mình sẽ làm được như thế, nhưng vẫn sẽ cố gắng hết sức mình.
Mục tiêu lần này của đội chúng tôi chính là để giao lưu, quan sát, học tập thêm kinh nghiệm thi đấu cho bản thân và để chuẩn bị cho những lần thi đấu trong tương lai.
Những đội bóng ở giải năm nay rất mạnh. Nhưng chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức mà thi đấu. Tôi hi vọng các em trong đội của mình sẽ có thêm kinh nghiệm thi đấu, và có thể chúng tôi sẽ được học tập thêm ở họ”.
Các cầu thủ Mito Hollyhock lần đầu dự giải U.19 quốc tế Quốc Việt
Bên cạnh đặt ra mục tiêu ở giải năm nay, HLV Kimori Daisuke cũng hỏi khá kỹ về các giải đấu trẻ quốc tế ở Việt Nam như U.19 và U.21 Báo Thanh Niên.
Ông cho biết: “Năm ngoái tôi đã đến Việt Nam, và tôi rất thích. tôi hi vọng không chỉ năm nay mà còn các năm tiếp theo sẽ có cơ hội dẫn các em trong đội tôi đến đây để giao lưu với các đội nước ngoài và tiếp thêm niềm đam mê bóng đá cho các em”.
Chiều qua, 21.3, sân Pleiku đã tổng duyệt lễ khai mạc giải U.19 quốc tế. Có mặt trên sân cùng với nhà báo Quang Tuyến, trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF Trần Huy Đức và Giám đốc điều hành CLB HAGL đã kiểm tra kỹ lưỡng mọi công tác chuẩn bị. Đến lúc này, mọi thứ đã sẵn sàng 100% cho ngày hội bóng đá trẻ tại sân Pleiku.

Đến dự lễ khai mạc giải U.19 quốc tế vào chiều mai sẽ có 2 phó chủ tịch VFF là Đoàn Nguyên Đức và Nguyễn Xuân Gụ, HLV trưởng U.19 VN Hoàng Anh Tuấn. Và ở lễ bế mạc sẽ có 5 tuyển thủ U.23 Việt Nam gồm Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Châu Ngọc Quang.

Truyền hình trực tiếp gồm Đài phát thanh truyền hình Gia Lai, VFF Chanel và các kênh của Báo Thanh Niên như thethao.thanhnien.vn, Facebook Báo Thanh Niên, YouTube Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.