U.19 Việt Nam 1-0 U.19 Thái Lan: Chỉ một là đủ

22/08/2016 19:44 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của Trần Thành và màn trình diễn chắc chắn của hàng thủ đã giúp U.19 Việt Nam lần đầu tiên dưới triều đại HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

[VIDEO] BÀN THẮNG DUY NHẤT CỦA TRẦN THÀNH
Đây là lần thứ 3 đội U.19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đụng độ Thái Lan. Ở 2 lần trước, thất bại đều thuộc về chúng ta khiến thầy trò đều rất bức bối, đặc biệt là sau trận chung kết U.19 Đông Nam Á vào năm 2015.
Ở lần gặp mặt này, dù là giải đấu giao hữu nhưng U.19 Việt Nam tiếp cận trận đấu rất nghiêm túc. Đội bóng đang không có lực lượng mạnh nhất. Nhiều vị trí mới lần đầu tập trung đã khiến tính liên kết mà HLV Hoàng Anh Tuấn dày công xây dựng từ năm 2015 bị ảnh hưởng đáng kể.
Bởi vậy, U.19 Việt Nam xác định sẽ tận dụng trận gặp gỡ với đối thủ nhiều duyên nợ U.19 Thái Lan để tạo cú hích cho giai đoạn nước rút sắp tới. Một chiến thắng, và quan trọng hơn là sức ép của trận cầu với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan sẽ là ngọn lửa cần  thiết để tôi luyện các cầu thủ trẻ.
Mọi chuyện đã khởi đầu rất tốt cho U.19 Việt Nam. Trước đối thủ áo xanh, các chàng trai áo trắng đã bày ra thế trận chắc chắn bên phần sân nhà và tận dụng 2 biên để tung ra những miếng đánh về đối phương.
Có thể thấy, U.19 Việt Nam với thể hình thuận lợi đánh trả khá tốt các đường lên bóng của đối thủ. Trong khi tuyến giữa của U.19 Việt Nam cũng rất linh hoạt, dưới khả năng trầm trịch của nhạc trưởng Hoàng Nam.
Nhỏ con thuộc diện nhất trên sân, nhưng tiền vệ này luôn giúp U.19 Việt Nam tìm ra giải pháp thoát khỏi ý định vây ráp của đối thủ bằng những tình huống xử lý thông minh.
Ở một tình huống như thế, U.19 Việt Nam đã có pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải. Bóng được tạt vào rất vừa tầm để tiền đạo Trần Thành có mặt đúng lúc đánh đầu cận thành mở tỷ số.
Sau hiệp 1 chơi tương đối hiệu quả, tuyển U.19 Việt Nam đã có hiệp 2 đầy thách thức, khi đối mặt với một loạt khó khăn.
HLV Hoàng Anh Tuấn rèn chiến thuật cho các học trò Minh Tú
Đầu tiên là chấn thương của thủ môn Đỗ Sỹ Huy. Trong một pha phát bóng, anh đã thực hiện động tác không chuẩn và buộc phải thay ra, trao cơ hội vào sân cho Tiến Dũng.
Chỉ không lâu sau đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đã buộc phải tung Lê Ngọc Bảo vào lấp chỗ trống bên cánh trái của hàng thủ cũng bởi lý do mất người vì chấn thương.
Sau đó không lâu, U.19 Việt Nam buộc phải có 2 sự thay người. Một trong số đó cũng bởi chấn thương khi một cầu thủ U.19 Việt Nam nằm sân sau khi lãnh cú húc mạnh của hậu vệ Thái.
Trong hoàn cảnh lực lượng biến động liên tục vì chấn thương, U.19 Việt Nam đã phải chịu sức ép rất lớn từ đối thủ. Sau khi bị dẫn 0-1 ở hiệp đấu đầu tiên, U.19 Thái Lan đã có điều chỉnh về tâm lý trong giờ giải lao giữa trận.
Cùng những thay đổi về nhân sự ngay từ đầu hiệp 2, việc dồn sức cho hàng công đã khiến họ tạo được áp lực mạnh mẽ hơn về phần sân U.19 Việt Nam.
Tiến Dũng đã bắt tốt khi được tung vào thay Sỹ Huy Minh Tú
Trong suốt hiệp 2, đa phần thời gian bóng lăn trên phần sân của U.19 Việt Nam. Có những thời điểm toàn bộ cầu thủ U.19 Thái Lan tràn sang phần sân của các cầu thủ áo trắng. Tuy nhiên, bình tĩnh và kỷ luật, U.19 Việt Nam lần lượt đánh bật từng ý đồ lên bóng của đối thủ.
Suốt hiệp 2, U.19 Thái Lan vượt trội hơn hoàn toàn về thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, điều họ cần nhất là cơ hội để dứt điểm lại không nhiều. Không thể tạo nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Tiến Dũng, người Thái buộc phải chấp nhận rời sân với thất bại 0-1.
Một chiến thắng tối thiểu và không thực sự mãn nhãn của U.19 Việt Nam. Nhưng điều quan trọng là chiến thắng, để các cầu thủ trẻ của chúng ta tạm gác đi 2 thất bại liên tiếp trước đó.
Chiến thắng đó càng có ý nghĩa khi bản thân chúng ta cũng đến với Myanmar bằng đội hình khá xộc xệch, với rất nhiều nghi ngờ khi các nhân tố trụ cột phải ở nhà vì nhiều lý do khác nhau.
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại U.19 KBZ Bank Cup 2016
* 24.8 (18 giờ 30): U.19 Việt Nam - U.19 Myanmar
* 26.8 (15 giờ 30): U.19 Việt Nam - U.18 Consadole Sapporo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.