U.19 Việt Nam: Đằng sau quyết định 'trảm' quân của HLV Hoàng Anh Tuấn

05/11/2017 16:55 GMT+7

Một ngày trước khi sang Đài Bắc - Trung Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra một quyết định đầy ngỡ ngàng. Trung vệ đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh bị ông thẳng tay loại khỏi danh sách U.19 Việt Nam tham dự vòng loại U.19 châu Á.

[VIDEO] U.19 VIỆT NAM THẮNG TRẬN RA QUÂN TẠI VÒNG LOẠI U.19 CHÂU Á 2018 
Đây có thể xem là một quyết định gây choáng bởi Việt Anh là một trong số những cầu thủ để lại ấn tượng ở vòng chung kết U.18 Đông Nam Á 2017 với 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Ở trận đấu ra quân gặp Macau ngày 4.11, chiếc băng đội trưởng được trao cho Thái Bá Sang.
Việc HLV Hoàng Anh Tuấn loại Việt Anh đến nay vẫn là một dấu hỏi. Có phải cầu thủ này chấn thương? Không đúng, Việt Anh vẫn ra sân thi đấu cho Hà Nội trong trận đá tập ngay sau khi bị loại khỏi U.19 Việt Nam. Vậy là do chuyên môn không đảm bảo? Cũng chẳng phải, bởi như đã nói, đóng góp và vai trò của Việt Anh ở đội bóng được đánh giá là khá. Vậy chẳng lẽ do thái độ, tinh thần thi đấu?
Dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, đội U.19 Việt Nam luôn có những cái tên bị… liệt vào sổ đen (và sau đó bị loại) vì những lý do bí ẩn. Ông Tuấn không có nhu cầu chia sẻ những câu chuyện thuộc về nội tình đội bóng. Nhưng ông luôn giữ vững quan điểm rất rõ ràng và đơn giản: "Ai tốt, có chí tiến thủ, chịu khổ, chịu khó được giữ lại. Không cầu thủ nào được phép tự coi mình là ngôi sao mà chỉ có ngôi sao duy nhất ở trước ngực".
Với động thái cứng rắn và cương quyết từ phía mình, ông Tuấn đã buộc các cầu thủ trong đội hình của mình phải có một thái độ nghiêm túc. U.19 Việt Nam thực tế đã chơi đầy nỗ lực để giành chiến thắng trước Macau, trong điều kiện mặt cỏ nhân tạo không thuận lợi cùng việc gió cứ thổi phần phật ảnh hưởng lớn đến những đường chuyền trên sân.
Tuy nhiên cần phải nói thêm rằng, U.19 Macau quá yếu để kiểm tra sức mạnh thực sự hàng thủ U.19 Việt Nam. Nhưng ở trận đấu tới đây gặp chủ nhà Đài Bắc vào chiều 6.11, các hậu vệ sẽ phải đối mặt với áp lực lớn. Kết quả sẽ mang tính quyết định cho khả năng đoạt vé tham dự vòng chung kết U.19 châu Á vào năm sau.
HLV Hoàng Anh Tuấn họp báo sau trận thắng Macau Quỳnh Mai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.