U.19 Việt Nam thắng đậm Philippines bằng đội hình 2

03/07/2018 19:25 GMT+7

“Dỡ” gần như toàn bộ đội hình hòa U.19 Thái Lan cách đây hai ngày, trong trận đấu tiếp theo bảng A giải U.19 Đông Nam Á đang diễn ra tại Indonesia, đội U.19 Việt Nam đã đánh bại Philippines với tỷ số 5-0.

Trước một đối thủ không được đánh giá quá cao như Phillippines, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thử nghiệm đội hình với 8 sự thay đổi so với trận đầu tiên. Và phương án “lưu chuyển cán bộ” này đã cho ra một kết quả hết sức ưng ý.
Xin được nhắc lại là ở trận đối đầu với Thái Lan, dù tạo được cực kỳ nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ trẻ của chúng ta không ghi nổi một bàn thắng nào. Tỷ số hòa đã khiến HLV Hoàng Anh Tuấn “nổi trận lôi đình”. Ông đã phê bình dữ dội các học trò trong cuộc họp nội bộ còn ở cuộc họp báo sau trận, ông nhấn mạnh, đội U.19 Việt Nam cần phải khắc phục ngay khâu dứt điểm nếu còn muốn tiến xa tại giải.
Sự nghiêm khắc cần thiết đã đem đến thành quả ngoài mong đợi. Với chiến thắng áp đảo 5-0 ( Lê Văn Nam 2 bàn, Minh Bình, Hồng Sơn và Duy Kiên ghi ba bàn còn lại) đã cho thấy khả năng ghi bàn từ 3 tuyến của U.19 Việt Nam. Philippines hầu như không có cơ hội nào rõ rệt tại ngoại trừ một pha phản công ở giữa hiệp 1 dẫn đến hậu vệ Việt Nam buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Suýt nữa đội bạn mở tỷ số trước nếu như thủ thành sinh năm 2001 Y Eli Nie không xuất sắc cản phá thành công quả phạt đền.
Về mặt chuyên môn, đây là một trận đấu được đánh giá điểm 8 cho đội tuyển U.19 Việt Nam với tỷ lệ kiểm soát bóng 63%. Dấu hiệu tích cực nhất là khả năng dứt điểm được cải thiện đáng kể, mở ra rất nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng trong, khi đối thủ tiếp theo của chúng ta vào ngày 5.7 là Lào (đội đã thua Indonesia 0-1).
HLV Hoàng Anh Tuấn Đoàn Nhật
Tuy nhiên cũng cần lưu ý một điều, Philippines là một đối thủ yếu nên Việt Nam thắng là tất yếu nhưng đâu đó vẫn có sự bế tắc ở hiệp 1 cho đến khi thay Trọng Long bằng Hữu Thắng, giúp các đường bóng có vẻ thanh thoát và bài bản hơn. U.19 Việt Nam vẫn rất cần một cầu thủ mang tính sáng tạo cao ở tuyến giữa, có khả năng cầm trịch, chia bài tốt và ổn định. HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay, dù giành chiến thắng với tỉ số áp đảo nhưng U.19 Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm và phải rút kinh nghiệm để có thể có những đấu pháp hợp lý cho những trận đấu tiếp theo.

"Tôi không quan tâm thắng bao nhiêu, quan trọng là chúng tôi đã có được 3 điểm. Nếu cho rằng năm ngoái chúng tôi đã từng thắng Philippines 5-0 nên chúng tôi có sự tự tin là không phải. Con người của chúng tôi năm nay hoàn toàn khác so với năm ngoái. Thái Lan và Philippines là hai đội bóng khác nhau nên chúng tôi phải có sự thay đổi cũng là điều dễ hiểu. Với tôi, Thái Lan hay Indonesia, Philippines, Lào… hay bất cứ đội bóng nào cũng phải dành cho họ sự tôn trọng tuyệt đối”, ông Tuấn chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.