U.20 Việt Nam: Anh trai bắt bóng xuất thần, cậu em ngồi khán đài ngứa chân

23/05/2017 21:38 GMT+7

Trong ngày 22.5 lịch sử, Tiến Dụng cũng mặc áo đấu của U.20 Việt Nam ngồi trên khán đài và ngồi ngứa ngáy suốt trận đấu với cái vai trái vừa mổ chỉ mới kịp liền da non.


[VIDEO]: TIẾN DỤNG TIẾC NUỐI VÌ KHÔNG THỂ RA SÂN - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Bùi Tiến Dụng là người may mắn khi đề xuất lên HLV trưởng Lê Huỳnh Đức và lãnh đạo CLB SHB.Đà Nẵng nhanh chóng được chấp thuận, để bay sang Hàn Quốc ủng hộ cho U.20 Việt Nam.
Giữa rất đông CĐV Việt Nam tại Hàn Quốc, anh bất ngờ thấy ca sĩ Tuấn Hưng tiến đến gần động viên, rồi cả 2 cùng hòa mình vào bầu không khí rực lửa tại Cheonan đêm 22.5.
Đó là cảm giác buồn vui lẫn lộn Tiến Dụng vẫn chưa thể quên được: “Khi tiếng quốc ca vang lên, tôi đứng dậy cùng gần 1 vạn CĐV hát vang. Khi đó tôi đã chực chờ khóc vì xúc động, vì tiếc nuối và vì tự hào.
Các bạn dưới sân đã đá một trận tuyệt vời vì màu cờ sắc áo, và cả lời hứa với tôi. Anh trai Tiến Dũng đã chơi một trận thật hay. Tôi hạnh phúc lắm và đến giờ vẫn chưa thể ổn định lại”.
Buổi sáng 22.5, Tiến Dụng lặng lẽ đến trước cửa khách sạn On City, nơi U.20 Việt Nam đóng quân và chờ một thành viên của đội dẫn vào để gặp gỡ mọi người.
Lời nói giữa những gã đàn ông trước trận đánh lớn không nhiều. Nhưng mỗi cái bắt tay, siết chặt hoặc đơn giản vỗ vai của HLV Hoàng Anh Tuấn khiến anh nhận ra không có khoảng cách giữa khán đài và sân cỏ.
Nhìn lại trận đấu, giống HLV Hoàng Anh Tuấn, Dụng có một chút tiếc nuối vì U.20 Việt Nam xứng đáng có trọn 3 điểm, đặc biệt sau hiệp 1 tuyệt vời khiến tất cả phải say mê.
Tiến Dũng với pha bật cao đấm bóng giải nguy xuất sắc Độc Lập
Anh chia sẻ: “Xem cả đội đá tôi ngứa ngáy kinh khủng. Cảm giác khó chịu lắm vì chỉ muốn bay xuống xỏ giày vào chiến đấu cùng mọi người.
Hiệp 1 thật tuyệt vời. HLV Hoàng Anh Tuấn nói rằng chúng ta có thể đánh bại New Zealand và đội bóng đã chứng minh được điều đó. Nếu may mắn hơn một chút, chúng ta có thể đã có bàn thắng xứng đáng. Tôi rất tự hào và cám ơn các đồng đội.
Sang hiệp 2, U.20 Việt Nam vẫn chơi trội hơn hẳn và đã đến rất gần với bàn thắng. Quả bóng của Hoàng Đức khiến tôi cứ ngẩn ngơ một hồi. Nhưng vậy là quá tốt rồi bởi đây là World Cup. Nếu vào sân chưa chắc tôi đã đá được như các bạn, phải không anh?”.
Tiến Dũng và U.20 Việt Nam đã làm nên trận cầu lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á Độc Lập
Là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, rõ ràng anh trai Bùi Tiến Dũng đã làm tròn lời hứa với cậu em Tiến Dụng. Chính xác trong các pha ra vào, đưa ra các giải pháp an toàn hợp lý và tập trung tối đa để cứu những bàn thua trông thấy.
Chia sẻ cùng tôi khi rời sân ra xe chuẩn bị về khách sạn, Tiến Dụng như mọi khi không nói quá nhiều. Anh chỉ nở nụ cười khi nhắc về cậu em trai đang ở đâu đó quanh sân.
"Tôi chỉ cố gắng có trận đấu tốt nhất có thể. Đây là trận đấu toàn đội đã chơi hết sức mình để đền đáp lại tình cảm của người hâm mộ. Danh hiệu này không quan trọng bằng việc U.20 Việt Nam đã có điểm tại World Cup", anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.