U.20 Việt Nam có điểm trước New Zealand, tại sao không?

22/05/2017 09:46 GMT+7

Những kết quả từ Hàn Quốc dội về trong 2 ngày qua đang gây phấn khích cho người hâm mộ Việt Nam (VN) trước khi dõi theo trận U.20 VN ra quân gặp U.20 New Zealand tại vòng đấu bảng ở bảng E World Cup U.20 vào chiều nay.

Có khá nhiều bất ngờ khi đội bóng được xem là yếu hơn đã thi đấu kiên cường để quật ngã các ông lớn, như Venezuela thắng đẹp Đức 2-0 hay Zambia quật ngã Bồ Đào Nha 2-1. Đừng quên Đức và Bồ Đào Nha là những đội từng vô địch U.20 thế giới, trong khi U.20 Venezuela hay Zambia chỉ có vị trí khiêm tốn trên bảng xếp hạng của FIFA. Hay như Vanuatu, một tân binh đã chơi cống hiến hết sức ngoạn mục, suýt gây sốc khi chỉ thua sát nút Mexico 2-3 ở phút 90+4.
Các kết quả này đang khiến giới hâm mộ VN chờ đợi sự bùng nổ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong cuộc giáp mặt với New Zealand. Dẫu có quá nhiều bất lợi khi đối thủ có thể hình vượt trội và trình độ cao hơn mình: từng 5 lần dự vòng chung kết World Cup U.20 và cách đây 2 năm còn vào vòng 1/8 sau khi đè bẹp một đội Đông Nam Á khác là Myanmar đến 5-1, 11 cầu thủ từng đá World Cup 2015, trong đó có 5 tuyển thủ quốc gia, thế nhưng những con số đó không khiến U.20 VN lép vế.
Kết quả các trận đấu U.20 chiều qua đem lại niềm vui cho châu Á khi Iran thắng Costa Rica 1-0 ở bảng C, Nhật Bản thắng Nam Phi 2-1 tại bảng D. Trận còn lại: Zambia thắng Bồ Đào Nha 2-1 và Uruguay thắng Ý 1-0.
HLV Hoàng Anh Tuấn đã có phát biểu chí lý rằng U.20 VN cũng có “vũ khí” là tinh thần, sự tự tin, xoay trở nhanh và kinh nghiệm từng thi đấu thành công tại vòng chung kết giải U.19 châu Á, thì đâu có gì phải ngán ngại các đối thủ to cao, huống chi đẳng cấp của đội bóng châu Đại Dương này không quá vượt trội nếu so với các đội Tây Á. Hơn nữa, bài học của Venezuela, Zambia hay sự kiên cường của Vanuatu trước các đối thủ có bề dày hơn cho thấy trong bóng đá trẻ không có nhiều khoảng cách trình độ giữa các châu lục, nên mọi chuyện đều có thể xảy ra.
Ông Tuấn rất thích được gọi ở “cửa dưới” vì như vậy sẽ giúp U.20 VN dễ đá. Bởi nhiệt huyết và khát vọng lần đầu tiên được dự vòng chung kết U.20 World Cup sẽ làm cho toàn đội biết chơi như thế nào để khiến New Zealand vất vả, để giúp U.20 VN có cơ hội đi vào lịch sử Đông Nam Á ở sân đấu 11 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.