U.20 Việt Nam: Thêm Thanh Hậu tái phát chấn thương

07/05/2017 10:00 GMT+7

Chấn thương bất ngờ nơi gối trái của tiền vệ Thanh Hậu khiến tình thế tại tuyển U.20 Việt Nam nghịch đảo bất ngờ, còn HLV Hoàng Anh Tuấn thì muốn bạc tóc thêm lần nữa trước thềm World Cup.

Thanh Hậu bị tái phát chấn thương, giãn dây chằng trái cấp độ 1. Chấn thương gối trái, đúng vào chỗ lần trước Hậu bị khi còn khoác áo U.19 Việt Nam phiên bản 2014.

Kết quả kiểm tra cho thấy anh cần ít nhất 1-2 tuần để hồi phục. Điều này đồng nghĩa với việc chàng trai mảnh khảnh được xem là “Vua thể lực” này đứng trước nguy cơ sẽ phải xem World Cup qua truyền hình.

Đó là một tổn thất lớn lao cho cá nhân Thanh Hậu lẫn tuyển U.20 Việt Nam. Nói như HLV Hoàng Anh Tuấn, ông Trời như muốn trêu ngươi, đưa ra thử thách một lần nữa.

Sau khi Tiến Dụng và Thái Quý bị đau và phải nói lời chia tay sớm với World Cup, vai trò của Thanh Hậu càng trở nên quan trọng. Như ở đợt tập huấn ở Đức, chàng trai mảnh khảnh này đã được HLV Hoàng Anh Tuấn thử nghiệm ở khắp mọi vị trí trên hàng tiền vệ.

Tiền vệ trung tâm, tiền vệ trụ, tiền vệ biên, thậm chí là hộ công… Thanh Hậu đều chơi rất tốt. Anh thường xuyên có những đường tỉa bóng thông minh cho các đồng đội phía trên.

Nguồn thể lực dồi dào bên trong thân hình “mình hạc, xương mai” của tiền vệ trẻ HAGL cũng giúp anh thực hiện đầy đủ các yêu cầu vốn rất cao của HLV Hoàng Anh Tuấn ở khu vực tối quan trọng như trung tuyến.

Những chấn thương phút chót khiến kế hoạch U.20 Việt Nam phải điều chỉnh nhiều lần Minh Tú

Trao đổi cùng Thanh Niên, sau khi tham khảo ý kiến các bác sĩ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết có khả năng sẽ vẫn điền tên Thanh Hậu trong danh sách đi Hàn Quốc. Cũng giống Thái Quý chưa chắc đá được trận đầu, nhưng Hậu có thể góp sức được ở chặng đường sau đó.

Thời gian chỉ còn tính bằng ngày và vào lúc này tuyển U.20 Việt Nam sẽ phải ổn định nhân lực một lần nữa, sau khi xác định 3 gương mặt phải ở nhà gồm Tiến Dụng, Thái Quý và Thanh Hậu. Tất cả đều là nhân tố quan trọng và bị loại vì chấn thương phút cuối.

Dự kiến, vào trong hôm nay, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ họp với toàn đội và công bố danh sách 21 thành viên chính thức dự World Cup U.20 Việt Nam, sẽ có thêm 2 cái tên phải nói lời chia tay.

Thanh Hậu và Tiến Dụng trong một buổi tập của U.20 Việt Nam Minh Tú

Riêng Thái Quý, 16 giờ chiều nay sẽ lên đường về nhà để điều trị chấn thương.

Đáng tiếc cho những ca chấn thương như Tiến Dụng, Thái Quý. Vận may đã không mỉm cười với họ. Nhưng như HLV Hoàng Anh Tuấn từng nói, thử thách trên sẽ chỉ khiến U.20 Việt Nam mạnh mẽ hơn mà thôi.

“Mỗi người cố gắng thêm một chút, chạy thêm tranh chấp thêm, nỗ lực thêm… vì những đồng đội chấn thương phải xem World Cup qua truyền hình!”. Chắc chắn thế!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.