U.20 Việt Nam - U.20 Pháp: Chờ màn tỏa sáng của Quang Hải

25/05/2017 10:34 GMT+7

Việt Nam đã lập kỷ lục là đội đầu tiên Đông Nam Á có điểm ở World Cup FIFA U.20, thầy trò Hoàng Anh Tuấn nhắm đến nhiệm vụ tiếp theo đó là ghi bàn thắng đầu tiên cho Việt Nam ở World Cup.

Nhiệm vụ ghi bàn được kỳ vọng đặt lên đôi chân của chàng đội trưởng Nguyễn Quang Hải chứ không phải tiền đạo Đức Chinh hay Thanh Bình. Quan sát các buổi tập của Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Pháp, có thể thấy, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn dành thời gian để Quang Hải luyện cú đá phạt trực tiếp. Bởi trước đối thủ Pháp vượt trội mọi mặt, HLV Hoàng Anh Tuấn biết rằng chỉ có thể tận dụng những pha bóng chết để tạo bất ngờ.
Quang Hải là cầu thủ sút phạt số một của U.20 Việt Nam. Với lực cổ chân rất tốt, Hải có thể thực hiện những pha đá phạt ghi bàn từ ngoài 25m ở các vị trí khác nhau.
Trong trận đấu với New Zealand, cầu thủ của Hà Nội cũng có đến 3 cơ hội đá phạt, tiếc là anh không thành công. Dù vậy, qua trận đấu đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cho thấy ông đã chính xác khi trao chiếc băng thủ quân cho Hải. Quang Hải có chiều cao khiêm tốn, nhưng bù lại anh có thân hình đậm và thể lực tốt nên có thể tranh chấp với đối thủ.
Quang Hải (19) luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng để làm nhiệm vụ cản phá và kiến thiết bóng Độc Lập
Với guồng chân rất nhanh, Hải xuất hiện ở mọi điểm nóng để làm nhiệm vụ cản phá và kiến thiết bóng. Chính sự năng nổ của anh đã góp phần giúp tuyến giữa U.20 Việt Nam chủ động cầm bóng trước New Zealand. Đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng Quang Hải có thể dốc bóng tốc độ cao để tung ra những cú sút bất ngờ tầm xa.
Chàng đội trưởng U.20 Việt Nam là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Năm 2014, lúc mới 17 tuổi anh đã có chân trong đội tuyển U.19 Việt Nam dưới triều đại HLV Guillaume Graechen để sát cánh cùng Công Phượng, Tuấn Anh. Nhờ những trận cầu quốc tế đó, Hải tích lũy kinh nghiệm và nhanh chóng trưởng thành. Ở tuổi 20 anh đã là cầu thủ không thể thiếu của Hà Nội và góp công lớn giúp đội bóng của mình đứng đầu V-League sau giai đoạn lượt đi mùa bóng 2017.
Nhận xét về Quang Hải, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Vai trò của Hải rất quan trọng trong đội hình U.20 Việt Nam. Hải không chỉ có chuyên môn tốt mà tinh thần thi đấu của anh đã truyền lửa cho các cầu thủ khác để đội bóng luôn chơi với tinh thần tốt nhất”.
Riêng với Quang Hải, anh nói trước trận gặp Pháp: “Pháp quá mạnh nhưng chúng tôi sẽ chơi chặt chẽ và chiến đấu đến phút cuối cùng, để có thua, cũng thua trong một trận cầu đẹp”.

[VIDEO]: HLV U.20 PHÁP ĐÁNH GIÁ CAO QUANG HẢI - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.