U.21 Báo Thanh Niên: Phát triển bóng đá từ sân chơi trẻ sạch

27/11/2017 11:46 GMT+7

Bước sang tuổi 21, vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên 2017 hứa hẹn chất lượng khi quy tụ những tài năng hàng đầu Việt Nam và chuyên gia đẳng cấp người nước ngoài như HLV trưởng U.21 PVF Andy Preece.

HLV trưởng U.21 PVF, ông Andy Preece hào hứng: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham dự một giải đấu ở Việt Nam. Đây là cơ hội rất tuyệt vời vì đội ngũ của chúng tôi gồm rất nhiều cầu thủ trẻ. Giải U.21 Báo Thanh Niên là cơ hội rất tốt để các cầu thủ trẻ phát triển trong tương lai.

Đây cũng là thời cơ để chúng tôi tìm hiểu những cầu thủ giỏi nhất cho bóng đá Việt Nam. Ấn tượng đầu tiên của tôi là Việt Nam có rất nhiều cầu thủ trẻ giỏi. Thể hiện qua việc U.15 PVF đánh bại U.15 Stoke City.

Các bạn có rất nhiều cầu thủ trẻ có tiềm năng. Quan trọng là làm sao bồi dưỡng để các em phát tiết tài năng đó. Giải U.21 Báo Thanh Niên là giải đấu rất chất lượng. Tôi nghĩ mình sẽ bị bất ngờ bởi tài năng, tiềm năng ở giải đấu này”. 

tin liên quan

VCK U.21 Báo Thanh Niên 2017 sẽ có bảng tử thần
Chủ nhà Becamex Bình Dương, Sông Lam Nghệ An và PVF nhiều khả năng sẽ nằm ở bảng tử thần sau cuộc họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 21 năm 2017 tai Trung tâm hội nghị Grand Square (Bình Dương) vào sáng nay.
Mở đầu phần họp báo bốc thăm, nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải, chia sẻ: “Tôi vẫn còn nhớ hình ảnh về lần ngồi đàm đạo tổ chức giải U.21 Báo Thanh Niên năm 1997 cùng Cố trưởng ban nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Năm đầu tiên chúng tôi dựa vào một số tỉnh để tổ chức giải. Hồi đó khó khăn kinh khủng lắm, cơ sở để ủng hộ không nhiều như bây giờ.
Qua 21 năm tổ chức giải, chúng tôi có thuận lợi có rất nhiều đồng minh và người bạn thân thiết hỗ trợ. Như năm nay là vùng đất bạn bè Bình Dương và Becamex IDC rất nhiệt tình hỗ trợ".
HLV trưởng U.21 PVF Andy Preece kỳ vọng sẽ bị bất ngờ bởi chất lượng tại VCK U.21 Báo Thanh Niên Khả Hòa
Ông Khế nói tiếp: "Tôi thấy lực lượng U.21 ngày càng mạnh. Các trung tâm đào tạo trẻ ngày càng mạnh. Những người bạn đồng minh của chúng tôi rất mê điều này, khi các giải U.19 và U.21 giúp đỡ rất nhiều cho bóng đá Việt Nam. Nếu chúng ta làm "ngon", những người tâm huyết muốn bóng đá trẻ bước lên một nước luôn sẵn sàng ủng hộ.
Giải U.21 Báo Thanh Niên mỗi năm mỗi một trưởng thành. Nay có thêm trung tâm PVF vừa khánh thành bên cạnh SLNA, HAGL, Viettel, Hà Nội, TP.HCM… Cuộc đời còn lại của tôi dành cho các giải trẻ, làm sao các trung tâm làm tốt, các giải chúng ta tổ chức sạch sẽ, buộc các giải chuyên nghiệp sạch sẽ.
VFF nên đầu tư công sức, trọng tài cho các giải trẻ… Chúng tôi quyết liệt với các giải trẻ dù nhiều năm rất khó khăn tài chính. Uy tín của giải giúp những người bạn luôn ủng hộ khi thấy chúng tôi làm được. Họ bỏ tiền cho giải U.21, cho sự sạch sẽ và tử tế của giải trẻ”.
VCK U.21 Báo Thanh Niên 2017 hứa hẹn hấp dẫn khi quy tụ đông đảo cầu thủ trẻ tài năng như Trọng Đại, Đức Chinh, Tiến Dũng... Khả Hòa
Tiếp lời ông Khế, Phó giám đốc sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Bình Dương ông Nguyễn Phú Yên cho biết: “Tôi nhận thức đây là giải bóng đá trẻ quan trọng nhất trong hệ thống thi đấu của năm, nhận được sự quan tâm và tạo tiếng vang lớn, tạo được thương hiệu của VFF, AFF và AFC.
Qua giải đấu, tin rằng các HLV, nhà chuyên môn và hạng Nhất, V-League có cơ hội phát hiện tài năng trẻ, không chỉ bổ sung cho các địa phương và tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia”.
Cũng tại lễ họp báo, đại diện BTC và VFF đều khẳng định sẽ quyết liệt với gian lận tuổi. Qua 21 năm, BTC và VFF với kinh nghiệm và quyết tâm của mình sẽ bằng mọi giá bảo vệ thương hiệu "Xanh - Sạch - Đẹp" của giải.
Trong thời gian diễn ra vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 21 từ ngày 28.11 đến 7.12, các khán đài B, C, D của sân Gò Đậu sẽ mở cửa tự do. Khán đài A sẽ phát vé mời để đón khán giả vào xem cổ vũ cho các đội bóng trẻ.
Năm nay giải có nhà tài trợ bạc là Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex IDC sẽ đồng hành với vòng chung kết giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên. Ngoài ra, giải còn nhận được sự tài trợ của Vietnam Airlines, Tôn Đông Á, Công ty yến sào Khánh Hòa, tập đoàn T&T, SHB, cà phê Trung Nguyên, Bà Nà Hill, Động Lực, Falcon Costing VN...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.