U.21 quốc tế 2017: U.19 Việt Nam thảm bại trước ĐKVĐ

14/12/2017 20:58 GMT+7

Trước đội đương kim vô địch đến từ Nhật Bản Yokohama FC, đội tuyển U.19 Việt Nam đã phải nhận trận thua đậm 1-3 ở lượt trận thứ 2 giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017.

Tường thuật trực tiếp
U.21 QT: Yoko-U19
Ở giải năm ngoái, Yokohama FC ban đầu rất khiêm tốn nhưng càng chơi càng hay và đăng quang xứng đáng sau khi đánh bại U.21 Thái Lan với thành phần đa số sau đó đoạt HCV SEA Games 2017. Nhưng lần trở lại này thì khác. Ngay từ đầu, HLV Tomonobu Hayakawa không ngần ngại khẳng định sẽ bảo vệ ngôi vô địch. Lợi thế cho Yokohama là có thời gian thích ứng với điều kiện khí hậu tại Cần Thơ nhờ được miễn thi đấu ở lượt đầu tiên. Đặc biệt, họ sẽ chủ động về lối chơi sau khi theo dõi 4 đội bóng còn lại thi đấu trước.
Về đối thủ U.19 VN, HLV Tomonobu Hayakawa đánh giá: “Một điểm yếu các cầu thủ VN để lộ ra ở trận đấu với U.21 Thái Lan, hay đội U.19 VN ở trận đấu với U.21 Myanmar, là họ quá vội vàng, nôn nóng. Nhất là các tình huống ở cuối hay đầu mỗi hiệp đấu, họ chơi bóng thiếu kiểm soát và ít tỉnh táo để giữ cự ly đội hình. Chính sự bất cẩn ở thời điểm đó khiến U.19 VN bị thủng lưới đầu hiệp 2. Và sự thiếu tỉnh táo trong thi đấu khiến họ không thể thắng ngược được U.21 Myanmar dù chơi trên chân. Mục tiêu của Yokohama sẽ vẫn là đánh bại các đối thủ để bảo vệ ngôi vô địch”.
Trước sự tự tin của Yokohama, HLV Trần Minh Chiến dù đánh giá rất cao đối thủ đến từ Nhật Bản nhưng ông khẳng định U.19 VN sẽ không sợ hãi, chơi bóng một cách nghiêm túc và tự tin duy trì lối chơi đã định hình sẵn. “Cách Yokohama vô địch giải năm ngoái cho thấy đây là đối thủ rất đáng gờm. Năm nay Yokohama FC sẽ càng có động lực khi bằng mọi giá phải bảo vệ chức vô địch. Đó sẽ là cơ hội cho U.19 VN nếu có được đấu pháp hợp lý. Sau trận ra quân, tâm lý của các cầu thủ đang rất tốt. Họ hiểu rằng đây là cơ hội để biết mình đang ở đâu và cần phải làm gì để thể hiện được năng lực của mình”, ông Chiến khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.