U.21 quốc tế 2017: Việt Nam lại thua Thái Lan

12/12/2017 20:24 GMT+7

Đội U.21 tuyển chọn Việt Nam (viết tắt là U.21 Việt Nam) đã tạo ra vô vàn cơ hội nhưng rồi những lỗi việt vị và cả sự kém may mắn đã khiến thất bại 0-1 trước U.21 Thái Lan ở trận ra quân.

Tường thuật trực tiếp
U.21 QT: VN-TL
TRỰC TIẾP
Thái Lan với ban huấn luyện danh tiếng đến từ “lò” Ekkono (Tây Ban Nha) không giấu tham vọng vô địch sau bước chạy đà ấn tượng (giao hữu hòa U.21 Jordan 2-2 và Bangkok United 1-1 trước khi đến VN). Đây là đối thủ rất đáng gờm với những cái tên đang chơi tại Thai-League như tiền đạo Sirimongkhon Jitbanjong (CLB Suphanburi), Nattawut Suksum (Bangkok United) hay các hậu vệ Peerawat Akkatham (Buriram United), Tawatchai Kuammungkun (BEC Tero Sasana)…
Chuẩn bị cho trận đấu này, tuyển U.21 VN đã bầu Lê Văn Sơn, cầu thủ xuất sắc nhất và là đồng vua phá lưới VCK U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2017, làm đội trưởng. HLV trưởng Trịnh Duy Quang gấp rút kết hợp các cầu thủ HAGL như Văn Sơn, Thanh Tùng, Việt Hưng, Anh Tài... với kỹ thuật và có thể hình tốt của Viettel như Hoàng Đức, Trọng Đại, Văn Hào, Đức Chiến… để tạo nên U.21 VN chơi cống hiến và đẹp mắt. HLV Trịnh Duy Quang chia sẻ: “Các cầu thủ HAGL gây ấn tượng đặc biệt sâu đậm tại Cần Thơ với ngôi vô địch năm 2014.

tin liên quan

Bắt đầu ngày hội U.21 quốc tế
Trong lần tổ chức thứ 11, giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên được xem là sân chơi chất lượng khi quy tụ nhiều đội bóng hay từ Nhật Bản, Thái Lan, Myanmar và Việt Nam (VN) hứa hẹn làm mãn nhãn người hâm mộ TP.Cần Thơ.
Những cầu thủ Viettel và B.Bình Dương đều có kỹ thuật cá nhân rất tốt. Tư duy chơi bóng tương đồng, cộng thêm từng tập huấn chung ở các đội tuyển nên các em hòa nhập rất nhanh. Các cầu thủ vừa kết thúc VCK U.21 quốc gia Báo Thanh Niên nên thể lực chưa hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, điều đó là thử thách chung ở mỗi giải U.21 quốc tế. Bằng sức mạnh đoàn kết, chúng tôi sẽ cố gắng đem đến món quà bóng đá hấp dẫn cho khán giả Tây đô và các tỉnh miền Tây lân cận”.
Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên VTV6, HTV Thể thao, SCTV15, VTC3, thethao.thanhnien.vn.
Tại buổi họp báo công bố giải hôm qua ở khách sạn Đông Hà Fortuneland (Cần Thơ), Trưởng BTC Nguyễn Công Khế cho biết đây là lần thứ 2 giải đấu quay về Cần Thơ, được BTC địa phương chuẩn bị chu đáo. “Tôi còn nhớ giải đấu ấn tượng nhất của U.21 quốc tế diễn ra tại Cần Thơ vào năm 2014 khi khán đài không còn chỗ trống. Tôi kiên trì với quan điểm làm bóng đá sạch, duy trì, tổ chức các giải bóng đá trẻ dù điều kiện kinh tế ngày càng khó khăn; nhưng nếu làm tốt, nhà tài trợ, người hâm mộ sẽ không quay lưng. Chúng tôi không những duy trì các giải U.19, U.21 quốc gia và quốc tế mà sẵn sàng tổ chức các giải trẻ từ U.11 trở lên”, ông Nguyễn Công Khế cho biết. Để chuẩn bị cho giải đấu này, TP.Cần Thơ đã đầu tư 20 tỉ đồng để gắn 5.000 ghế ngồi ở khán đài B, tu sửa khán đài A, xây dựng đầy đủ các phòng chức năng ở sân Cần Thơ, đồng thời xây thêm 2 sân tập luyện tại Ô Môn, Thốt Nốt.
Phát biểu trước giờ bóng lăn
Trợ lý U.19 VN, HLV Nguyễn Văn Đàn
Các cầu thủ U.19 VN từng tập trung cùng nhau trước đây, nên đã có sự ăn ý nhất định. Tập trung cho giải lần này, chúng tôi quyết tâm thể hiện sự gắn kết và lối chơi tấn công đẹp mắt, hiệu quả để phục vụ khán giả nhà.
Trưởng đoàn U.21 VN Đinh Văn Dũng
U.21 VN được tuyển chọn từ 4 đội mạnh nhất VCK giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên. Chúng tôi đánh giá rất cao Thái Lan và Yokohama và không đặt mục tiêu phải vô địch. Chúng tôi xác định đối thủ càng mạnh càng tốt, để các cầu thủ trẻ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nhanh chóng trưởng thành.
HLV trưởng U.21 Yokohama Tomonobu Hayakawa
Từ tháng trước, chúng tôi đã tập trung các cầu thủ trẻ Yokohama. Chúng tôi đến đây để bảo vệ chức vô địch và tự tin về điều đó. Vấn đề lớn nhất của chúng tôi là thay đổi điều kiện thời tiết từ lạnh sang nóng và đang tìm cách thích ứng tốt nhất.
Trưởng đoàn Myanmar Than Toe Aung
Đây là giải đấu chúng tôi chuẩn bị cho SEA Games 2019, chúng tôi biết Yokohama là đương kim vô địch cùng Thái Lan và chủ nhà VN rất mạnh. Đó là khó khăn nhưng cũng là cơ hội cho cầu thủ chúng tôi trui rèn.
HLV trưởng U.21 Thái Lan Julian Marin Bazalo
Cá nhân tôi không cảm thấy quá áp lực cho giải đấu này vì đây là cơ hội rất tốt để các cầu thủ trẻ phát triển. Ở giải lần này, tôi không thể đem hết những cầu thủ giỏi nhất vì có 9 - 10 cầu thủ đang phục vụ U.23 Thái Lan dự giải M150. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình, tôn trọng đối thủ.
Quốc Việt (ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.