U.22 Việt Nam 4-0 U.23 Đông Timor: Ngày Công Phượng tìm thấy chính mình

Trời mưa lớn khiến mặt sân Thống Nhất sũng nước, nhưng U.22 Việt Nam (VN) vẫn chơi hay để thắng Đông Timor 4-0 tối qua ở lượt trận đầu tiên bảng I vòng loại giải U.23 châu Á 2018.


[VIDEO]: U.22 VIỆT NAM - U.23 ĐÔNG TIMOR

Do mặt sân Thống Nhất thoát nước quá tệ nên 2 đội bóng gặp nhiều khó khăn khi phải “lội bùn” để đá bóng. Từ đầu trận, nếu không nhờ vũng nước chặn bóng lại thì VN đã bị dẫn bàn. Đây là tình huống nguy hiểm gần như là duy nhất của Đông Timor.

Với đẳng cấp và trình độ kỹ thuật hơn hẳn, đội quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhanh chóng lấy lại thế trận sau tình huống suýt thua bàn. Gặp nhiều khó khăn do Đông Timor tập trung phòng ngự, nhưng chủ nhà cũng có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm cận thành của Hà Đức Chinh ở phút 18. Bàn thắng này sẽ giúp chân sút trẻ đang khoác áo SHB Đà Nẵng tự tin hơn ở các trận cầu quốc tế sắp tới.

Ở hiệp đấu thứ 2, khi mặt sân bớt nước, U.22 VN liên tục gia tăng sức ép. Công Phượng chơi rất hay ở hiệp đấu này với cú dứt điểm ngoài vòng 16,50 m nâng tỷ số 2-0 ở phút 67. 4 phút sau, từ đường chuyền của Quang Hải, Công Phượng che người khéo léo buộc hậu vệ Đông Timor phải phạm lỗi trong vòng cấm, và chính Công Phượng nâng tỷ số 3-0 từ chấm 11 m.
Tiền vệ Tuấn Anh, người mà khán giả lo ngại bởi “đôi chân thủy tinh” cũng đã chơi hết 90 phút ở trận này, chứng tỏ thể lực của anh rất ổn. Phút 86, Tuấn Anh còn xuất sắc lập công để ấn định chiến thắng 4-0.
Ngoài dấu ấn của các cá nhân nêu trên thì hầu hết cầu thủ VN thi đấu ở trận này đều chơi tốt khiến người hâm mộ VN có thể yên tâm trước thềm SEA Games. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng sử dụng người hợp lý, việc ông đưa Quang Hải vào thay Hồng Duy ở phút 66 đã giúp VN có nhiều cơ hội hơn, bởi Quang Hải rất năng nổ và khéo léo.
Có được chiến thắng đầu tay và không có cầu thủ nào chấn thương, U.22 VN đã có khởi đầu như ý. Tuy nhiên, giới chuyên môn lo ngại với mặt sân bị cày ải lầy lội chỉ sau lượt trận đầu tiên, các trận sau sẽ kém hấp dẫn và chất lượng chuyên môn cũng không cao.
Ở trận đấu còn lại, Hàn Quốc thắng đậm Macau 10-0, tạm dẫn đầu bảng I.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Hữu Thắng nói: “Tôi hơi tiếc vì mưa kéo dài quá, làm mất đi lối chơi của đội tuyển. Đông Timor đá rắn là điều bình thường, nhưng cầu thủ của tôi vẫn chơi tập trung, không trả đũa”. Về lý do đưa Quang Hải vào sân, ông cho biết: “Trong những buổi tập, các tam giác nhỏ giữa Công Phượng - Tuấn Anh - Quang Hải liên tục được tạo ra. Rất nhiều lần bàn thắng đến từ cánh trái. Vì thế tôi biết thay Quang Hải vào thì độ nguy hiểm sẽ cao hơn. Và các cầu thủ đã chơi tốt để ghi 4 bàn thắng. Công Phượng trận này chơi tốt. 2 bàn thắng hôm nay sẽ giúp Phượng thoải mái tâm lý hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.