U.22 Việt Nam: Bậc đàn anh thừa nhận học hỏi nhiều từ đàn em U.20

06/07/2017 21:00 GMT+7

Khá bất ngờ nhưng người sắp lên chức ông bố trẻ, tiền đạo Lê Thanh Bình của U.22 Việt Nam khẳng định bản thân sẽ phải học hỏi rất nhiều từ đàn em Hà Đức Chinh vừa được đôn từ U.20 lên.

Lê Thanh Bình là chân sút quen thuộc trong tính toán của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Điều đó thể hiện trong cả một quá trình dài anh lĩnh ấn tiên phong trên hàng công, gần nhất là trận giao hữu với U.20 Argentina.
Tuy nhiên, ở đợt tập trung này Thanh Bình đang phải sẵn sàng cho một sự cạnh tranh đáng gờm. Ngoài Công Phượng, Quang Hải chơi hộ công và anh bạn quen Hồ Tuấn Tài sẽ xuất hiện Hà Đức Chinh mới trở về từ World Cup U.20.
Khá bất ngờ, nhưng Lê Thanh Bình tỏ ra rất đàn ông khi khẳng định bản thân phải học nhiều từ cậu đàn em vừa được đôn lên U.22 Việt Nam.

tin liên quan

U.22 Việt Nam: Tập chạy dưới nắng nóng để đo nhịp tim
Không tập nặng như buổi đầu tiên cách đây hai ngày, cũng không chia đôi đội hình đấu đối kháng như tối qua, nhưng buổi tập chạy chỉ kéo dài gần một giờ đồng hồ sáng nay (6.7) cũng khiến các cầu thủ U.22 Việt Nam mệt... phờ người.
Anh nhận xét: “Hà Đức Chinh là tiền đạo để tôi học hỏi. Chinh có rất nhiều điểm tốt như càn lướt, tì đè và dứt điểm tốt. Cậu ấy chỉ thiếu kinh nghiệm mà thôi.
Đã có mặt ở đây thì ai cũng mong muốn được tham dự SEA Games. Đây là lần cuối cùng của tôi. Bởi vậy tôi rất muốn được tham dự để ghi bàn cho quốc gia. Lẽ tất nhiên, ai cũng sẽ muốn đá chính tại SEA Games”.
Ở tuổi 21, Thanh Bình vừa hoàn thành bản hợp đồng lớn nhất đời mình với bà xã Đỗ Diệu Trang tại quê nhà Thanh Hóa ngày 3.5, đúng thời điểm HLV Hữu Thắng tập trung U.22 Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp U.20 Argentina.
Trong hoàn cảnh đó, lời khen ngợi của người đàn ông có gia đình, người vừa nhận tin vui sắp làm cha, một đàn anh sẽ hứa hẹn đem đến sự cạnh tranh thú vị, bởi rất hãn hữu xuất hiện trường lời khen ngợi khâm khục như thế về đàn em.
Thanh Bình (phía sau Công Phượng) đặt mục tiêu góp mặt và ghi bàn tại SEA Games 2017 Minh Tú
Động lực của tiền đạo trẻ đang khoác áo FLC Thanh Hóa là rất rõ ràng, khi SEA Games 2017 sẽ là lần cuối anh có thể góp công cho quốc gia trong việc tìm kiếm tấm huy chương vàng đã tìm kiếm suốt nửa thế kỷ qua.
Anh cho biết: “Từ nhỏ đã xem các anh lớn, các chú đá SEA Games nên vào lúc này tôi rất tự hào có thể được một lần tham dự đấu trường này. Tôi hiểu rất rõ trách nhiệm của mình, nơi Việt Nam chưa bao giờ hoàn thành được giấc mơ vàng.
Tôi rất mong mình có thể góp sức giúp Việt Nam đứng lên bục vô địch. Chắc chắn áp lực sẽ rất lớn nhưng muốn lên cao phải vượt qua mọi áp lực. Có thể mới trở thành một cầu thủ lớn được. Cách đơn giản nhất sẽ là phải ghi thật nhiều bàn thắng”.
Hàng công tiếp tục mờ nhạt, Thanh Thịnh tiếp tục vắng mặt
Lâm Ti Phông (bìa trái) đã bình phục và tập lại cùng U.22 Việt Nam Minh Tú
Chiều 6.7, HLV Hữu Thắng khởi đầu bằng việc cho các cầu thủ rèn miếng dứt điểm trong vùng cấm. Ông yêu cầu các hậu vệ và tiền vệ biên khi căng bóng vào trong phải có chủ đích và các chân sút phải xử lý thật gọn ghẽ. Đức Chinh tiếp tục nổ súng đều đặn, bên cạnh đó là Văn Toàn, người vừa bình phục chấn thương.
Ở nửa sau, HLV Hữu Thắng cho toàn đội U.22 Việt Nam rèn các bài tập đối kháng 2 đánh 2, 3 đánh 3, 4 đánh 4. Ông thầy người xứ Nghệ liên tục xáo trộn các vị trí để mọi cầu thủ có cơ hội lấy cảm giác liên kết cùng nhau. Một lần nữa hàng phòng ngự lại ghi điểm khi đại đa số trường hợp hạn chế được những đường lên bóng của đầu sân bên kia, hoặc ép Công Phượng, Quang Hải, Đức Chinh, Thanh Bình vào thế khó, khiến phải dứt điểm ra ngoài.
Buổi tập hôm nay chứng kiến sự bình phục của Văn Toàn và Lâm Ti Phông. Trong khi Hồ Tuấn Tài tiếp tục tập nhẹ ở ngoài. Hậu vệ Thanh Thịnh đã hạ sốt nhưng do sức khỏe còn yếu nên tiếp tục được HLV Hữu Thắng cho nghỉ tại khách sạn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.