U.22 Việt Nam: Quang Hải gọi, Công Phượng trả lời

09/07/2017 20:53 GMT+7

Áp lực đã giải tỏa được phần nào cho Công Phượng khi anh có bàn thắng gỡ hòa 1-1 trong trận đấu tập của U.22 Việt Nam vào chiều 9.7.

Công Phượng đã ghi bàn trong hiệp 2, giúp đội của mình quân bình tỷ số 1-1. Trước đó, Quang Hải đã sút bóng thành bàn giúp đội “xanh” bất ngờ vượt lên dẫn trước trong hiệp 1.
Trận đấu chiều 9.7 có thể xem là phần tiếp nối của trận đấu tập nội bộ chiều hôm trước vốn bị dở dang vì trời mưa. Dù vậy, HLV Hữu Thắng vẫn cho toàn đội chơi trọn 90 phút để rà soát lại lối chơi và đánh giá quá trình tập luyện suốt 1 tuần qua.
Công Phượng được xếp đá cặp cùng Đức Chinh, phía sau gồm 4 tiền vệ Lâm Ti Phông - Đức Huy - Tiến Dụng - Anh Tài. Bộ tứ phòng ngự gồm Văn Kiên, Đình Trọng, Tấn Sinh và Thanh Thịnh (vừa trở lại sau khi bị ốm). Thủ môn là Tiến Dũng.

tin liên quan

HLV Hữu Thắng: 'U.22 Việt Nam tôn trọng đối thủ nhưng không ngại ai cả'
‘Ban đầu tôi tính không trả lời phỏng vấn, vì quan điểm của tôi từ trước khi lễ bốc thăm diễn ra là dù bảng nào, chúng ta cũng phải đối mặt. Và giờ thì đúng là U.22 Việt Nam đã thực sự phải đối mặt với những thách thức lớn’, HLV Hữu Thắng trả lời sau buổi tập vào chiều tối 8.7.
Ở bên kia sân, Hồng Duy được đôn lên đá trung phong như phương pháp chữa cháy cho Tuấn Tài bị đau. Duy đá bên cạnh Lê Thanh Bình của FLC Thanh Hóa.
Phía dưới bộ đôi này là Văn Toàn và Quang Hải ở 2 cánh trong khi cặp tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh - Duy Mạnh, hàng thủ gồm Văn Hậu - Tiến Dũng - Văn Khánh - Văn Thanh và thủ môn là Minh Long.
Nhìn chung, với bộ đôi Tuấn Anh - Duy Mạnh, đội của Hồng Duy và Thanh Bình chơi có vẻ lấn lướt hơn. Họ kiểm soát bóng tốt và luân chuyển bóng hợp lý hơn, đặc biệt khi Quang Hải và Văn Toàn rất năng động ở 2 biên.
Hồng Duy (12) được HLV Hữu Thắng thử nghiệm ở vị trí hộ công Minh Tú
Nhưng cũng phải nói thêm là chất lượng trận đấu khá… chán. Đó không chỉ là nhận xét khách quan mà còn là thừa nhận của chính các cầu thủ sau trận đấu, khi số cơ hội 2 bên tạo ra rất ít ỏi.
Đây cũng là điều dễ hiểu khi suốt 1 tuần qua tuyển U.22 Việt Nam được HLV Hữu Thắng nhồi thể lực rất nặng. Hầu như toàn đội đều tập mỗi ngày 2 buổi, trong khi trước đó các cầu thủ vừa trải qua giai đoạn thi đấu 3 ngày 1 trận tại V-League.
Dù sao, việc những cầu thủ được kỳ vọng trên hàng công như Công Phượng, Quang Hải và Lâm Ti Phông cùng "nổ súng" là tín hiệu tốt. Đặc biệt là Công Phượng khi anh đang chịu sức ép không nhỏ. Hy vọng bàn thắng ở buổi đấu tập nội bộ đầu tiên sẽ giúp anh tự tin và càng chơi tốt hơn trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.