U.22 Việt Nam: Tập chạy dưới nắng nóng để đo nhịp tim

06/07/2017 11:16 GMT+7

Không tập nặng như buổi đầu tiên cách đây hai ngày, cũng không chia đôi đội hình đấu đối kháng như tối qua, nhưng buổi tập chạy chỉ kéo dài gần một giờ đồng hồ sáng nay (6.7) cũng khiến các cầu thủ U.22 Việt Nam mệt... phờ người.

Tuy Hà Nội không phải đang trong giai đoạn nóng cực điểm như cách đây hơn một tháng nhưng nắng vẫn khá gắt gây cảm giác oi bức, khó chịu. Ngồi trên khán đài sân tập Trung tâm bóng đá trẻ Liên đoàn Bóng đá trẻ mà cũng đã mướt mải mồ hôi, huống hồ người chạy dưới sân. Cầu thủ phải chạy liên tục trong khoảng 15 phút rồi chỉ dừng 2 phút để tạm nghỉ rồi lại chạy tiếp. Các cầu thủ liên tục uống nước kể cả trong lúc chạy và thể hiện sự mệt mỏi thấy rõ.
Tập chạy để đo nhịp tim thông qua thiết bị điện tử đeo trên tay (như một chiếc đồng hồ) là phần không thể thiếu được trong quy trình huấn luyện từ đội U.20 đến đội U.22 hay tuyển quốc gia.
Công Phượng và chiếc đồng hồ đo nhịp tim trên tay Khánh Vy
Một thành viên trong ban huấn luyện cho hay: “Tác dụng của việc đo nhịp tim giúp chúng tôi đánh giá được cường độ hoạt động của cầu thủ.
Chạy nhanh, nhịp tim sẽ tăng. Nếu nhịp tim cầu thủ nào không tăng hoặc chỉ tăng ít, chứng tỏ cầu thủ đó chưa chạy hết sức, chưa đạt cường độ cao như mong muốn của BHL. Thông thường nhịp tim phải đạt 140-150, không được thấp hơn con số này mà cũng không được thấp hơn.
Từ kết quả của đo nhịp tim, HLV trưởng sẽ bàn với trợ lý thể lực Martin Forkel để cho ra được giáo án tập luyện phù hợp nhất”.
Nắng nóng khiến lượng nước được nạp liên tục để bù lượng mồ hôi bị mất Khánh Vy
Như vậy trong ba ngày đầu của quá trình chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á (và xa hơn một chút là SEA Games 29), đội U.22 Việt Nam đã có những buổi tập với “style” rất khác nhau nhưng hầu hết đều tương đối chất lượng và một số ưu nhược điểm đã bộc lộ khá rõ.
Đội đã tập di chuyển, chuyền bóng và phối hợp một chạm trong phạm vi hẹp rồi mở rộng ra ra toàn sân, nhằm rèn kỹ năng quan sát và lối chơi pressing thông qua các pha đập nhả với tốc độ cao. Tất cả cầu thủ đều thực hiện khá tốt, trong đó “ngôi sao” sáng nhất, thể hiện sự khéo léo nhất là hai cầu thủ của đội U.20 là Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu.
Văn Toàn cũng đã vào sân và chơi khá xông xáo. Tuy nhiên, vì chỉ là buổi đầu tiên để thử đội hình và vừa trải qua một ngày tập nặng nên một số yêu cầu của HLV Hữu Thắng vẫn chưa được học trò thực hiện thực sự hoàn hảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.