U.22 Việt Nam thua đậm U.20 Argentina: 'Bài học tốt cho mục tiêu HCV SEA Games'

14/05/2017 21:57 GMT+7

Với những phát biểu rất tự tin của đội U.22 Việt Nam trước trận đấu gặp U.20 Argentina, người ta đã ngỡ có thể cục diện trên sân cũng ở trạng thái cân bằng, hoặc không quá lép vế. Nhưng buồn thay, mọi thứ đã không như mong đợi, thậm chí còn khá tệ khi Việt Nam thua sấp mặt với tỷ số gần bằng một trận thua tennis 0-5.

Với những phát biểu rất tự tin của đội U.22 Việt Nam trước trận đấu gặp U.20 Argentina, người ta đã ngỡ có thể cục diện trên sân cũng ở trạng thái cân bằng, hoặc không quá lép vế. Nhưng buồn thay, mọi thứ đã không như mong đợi, thậm chí còn khá tệ khi Việt Nam thua sấp mặt với tỷ số gần bằng một trận thua tennis 0-5.
Mới 24 phút đầu, Việt Nam đã thua 2 bàn. Và đến hết trận thêm hai bàn nữa. Cách thua làm chúng ta khá bực bội. Hàng thủ mắc lỗi liên tục, không đeo bám người thì chớ còn chuyền bóng như đặt vào chân đối phương. Tuấn Anh và Duy Mạnh không thể phối hợp tổ chức ở tuyến giữa do đội bạn chơi quá chặt chẽ. Vũ Văn Thanh trận này dường như không phải là chính anh nữa. Rất hay đưa bóng sang ngang, trước vòng cấm của U.20 Argentina.
Hồng Duy (12) không thể thắng nổi đối phương Khánh Vy
Tuyến trên, Công Phượng thi thoảng cũng có những pha lắt léo nhưng đều vô nghĩa khi hàng thủ đối phương vừa chắc vừa tỉnh. Cả trận anh chỉ đúng một lần được đá phạt nhưng cú sút dù rất kỹ thuật nhưng bóng lại bay cao hơn xà ngang khoảng nửa gang tay. Tiền đạo Thanh Bình thì quá đỗi vụng về. U.22 Việt Nam cũng có một vài cơ hội hiếm hoi nhưng Hồng Duy quá vội vàng, nôn nóng. U.22 Argentina vẫn chơi nhàn nhã giống như trận thắng U.20 Việt Nam, họ khai triển bóng không quá cầu kỳ nhưng nhanh, hiệu quả.
U.20 Argentina đã ghi tổng cộng 9 bàn thắng trong chuyến du đấu tại Việt Nam Khánh Vy

HLV Claudio Ubeda đã phát biểu đầy xã giao sau trận: “Tôi rất bất ngờ vì đội U.22 Việt Nam đã chơi… rất tốt như đúng như những gì chúng tôi đã ghi hình lại về họ ở một số trận đấu trước. U.22 đã gây khó khăn và áp lực cho chúng tôi nhiều hơn so với đội U.20 Việt Nam. Nhưng các cầu thủ của tôi đều cố gắng hết sức 100% nên chiến thắng cũng là điều dễ hiểu.

Từ nay đến World Cup U.20, chúng tôi chỉ điều chỉnh thêm chút ít về lối chơi mà thôi. Tôi xin có lời khuyên dành riêng cho đội U.22 Việt Nam. Về chuyên môn, tôi thích trận đấu với U.22 Việt Nam hơn bởi các bạn triển khai bóng nhiều hơn và nhiều pha tấn công trực diện hơn. Nhưng các bạn biết rồi đấy, khi tấn công phải đi đôi với phòng thủ - điều này sẽ giúp ích hơn các bạn trong tương lai”. 

HLV Hữu Thắng... Khánh Vy
HLV Hữu Thắng suy nghĩ một lát rồi trả lời câu hỏi của thethao.thanhnien.vn: “Tỷ số không làm tôi buồn lắm. Nhưng tôi không hài lòng cho lắm cách thua của U.22 Việt Nam. Tôi chịu trách nhiệm về tất cả. Nếu để so sánh, rõ ràng U.20 Việt Nam chơi tốt hơn chúng tôi khi đối đầu với U.20 Argentina.

Không phải để bào chữa cho đội nhưng tôi xin nói rằng, đối thủ có đẳng cấp hơn hẳn, phong độ đỉnh cao bởi họ tập trung đã lâu cho chiến dịch đoạt chức vô địch World Cup U.20 lần thứ 7. Trong khi U.22 Việt Nam mới tập trung 10 ngày. Trình độ thể lực không thể bằng họ. Lối chơi tổng lực, tấn công phòng thủ hoàn hảo cộng với sự xuất sắc của tất cả các cầu thủ trẻ Argentina đã làm nên một trận thắng đậm.

Học trò của tôi đã làm hết khả năng của mình nhưng vẫn không thể làm vui khán giả cả nước. Chúng tôi đã rất khó khăn khi Argentina chơi pressing toàn sân. Mặt sân Mỹ Đình lại quá tốt khiến đội bạn càng chơi hay hơn. Nhiều cầu thủ của tôi đạt phong độ cầu thủ không tốt. Tôi đã truyền đạt hết nhưng có thể chưa đủ. Đó là một phần lỗi của tôi.

Tuy nhiên, tôi hài lòng về màn trình diễn của Duy Mạnh. Tuấn Anh cần thêm thời gian bởi cậu ấy vừa trở lại sau chấn thương, chưa kể đội bạn chơi vây ráp quá dữ dội. Lãnh đạo ngành giao chỉ tiêu đoạt HCV SEA Games 29. Tôi nghĩ thất bại hôm nay là bài học tốt cho chúng tôi để hướng đến mục tiêu đó. Việt Nam cần lao động cật lực hơn. Chúng tôi sẽ đi tập huấn tại Hàn Quốc. Và ở SEA Games 29, U.22 Việt Nam còn có cả Xuân Trường hay Văn Toàn lúc đó đã hết đau”.  

Không ai có thể truy cản nổi Marcelo Torres Khánh Vy

tin liên quan

U.22 Việt Nam 0-5 U.20 Argentina: Chênh lệch đẳng cấp
Thể hình vượt trội, kỹ thuật khéo léo và sức bền tốt đã giúp cho các cầu thủ trẻ U.20 Argentina hoàn tất chuyến du đấu tại Việt Nam bằng chiến thắng thứ 2, thắng 5-0 trước lứa Công Phượng, Tuấn Anh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.