U.23 Việt Nam: Những chàng trai làm rạng danh đất Việt

23/01/2018 20:02 GMT+7

U.23 Việt Nam khiến cả châu Á phải ngả mũ bởi hiên ngang vượt qua các gã khổng lồ để tiến vào trận chung kết.

[VIDEO] CHIẾN THẮNG TUYỆT VỜI CỦA U.23 VIỆT NAM 
Vượt mọi tưởng tượng của người hâm mộ, U.23 Việt Nam đem đến niềm vui vô bờ bến. Hai lần bị dẫn trước, hai lần lội ngược dòng để rồi hiên ngang vào chung kết giải U.23 châu Á sau khi đá bại Qatar trên chấm 11m.
Đánh bại thủ môn Mohammed Bakari ở loạt sút luân lưu thứ 5, Vũ Văn Thanh vòng tay đứng hiên ngang giữa sân Thường Châu (Giang Tô Trung Quốc). Hình ảnh hiên ngang của Thanh cũng là hình ảnh ngạo nghễ U.23 Việt Nam vốn được truyền thông châu Á đặt biệt danh: "David" khi lần lượt hạ hết gã khổng lồ này đến gã khổng lồ khác.
Trên khắp Việt Nam, cảm xúc vỡ òa từ mọi ngóc ngách, con đường, công sở, hàng quán... bất cứ nơi đâu cũng nghe những tiếng hô vang "Việt Nam, Việt Nam" đầy tự hào.
Hơn cả trận thắng Iraq, Xuân Trường và đồng đội thật biết thử thách con tim của người hâm mộ. Nỗi uất ức bị trọng tài Muhammad Taqi thổi oan quả phạt đền sớm được Quang Hải bù đắp bằng cú ra chân nhanh như chớp làm ngỡ ngàng hàng thủ Qatar.
Khi tất cả đều thất thần vì hết hy vọng bởi bàn thắng đưa Qatar dẫn 2-1 của Almoez Ali, thì lại chính Quang Hải đem đến niềm vui bất tận. Không ai có thể ngồi yên trên ghế mà cùng nhảy bật lên, hét thật to, đấm vào không gian và muốn hất tung tất cả. Một bàn thắng đẹp không thể tả bằng lời. Ít ai nghĩ rằng ở phút 88, một cầu thủ nhỏ bé đến từ Việt Nam lại có 2 cú ngoặt bóng tinh tế và một pha dứt điểm thần sầu đến như vậy.
Quang Hải là cầu thủ nổi bật hơn tất cả, vượt qua mọi ngôi sao đến từ Uzbekistan, Iraq, Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc... để bừng sáng trên bầu trời Trung Quốc.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng - đồng đội của Hải cũng là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của giải đấu. Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ mới có dịp chứng kiến một người vững chãi trong khung thành đến vậy. Giới chuyên môn nói rằng, Tiến Dũng được xem là thủ môn hay nhất của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay.
Chiến công của một tập thể U.23 Việt Nam Ngọc Linh
Còn nhiều, nhiều nữa những cầu thủ xuất chúng. Nhưng chúng tôi không muốn nhắc đến sự tỏa sáng của từng cá nhân mà đó là kỳ tích của cả tập thể. Từ HLV Park Hang-seo, đến các trợ lý, rồi cầu thủ, ai ai cũng có tài năng đặc biệt để khiến cả châu Á ngả mũ.
Cảm xúc khó có thể diễn tả bằng lời. Trong hạnh phúc vô biên, chỉ có thể nói rằng: những chàng trai U.23 Việt Nam đã làm rạng danh đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.