U.23 Việt Nam: Thầy trò Hữu Thắng vất vả di chuyển đến TP.HCM

01/02/2017 20:19 GMT+7

Có vẻ lạ khi chục thành viên HAGL đi ô tô từ Gia Lai xuống TP.HCM, thực tế tuyển U.23 Việt Nam khá vất vả để tập trung đúng hạn những ngày căng thẳng giao thông sau Tết.

Ở đợt tập trung này HAGL cung cấp đông người nhất, gần một nửa khi có đến 9 cầu thủ gồm Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Thanh Tùng, Đông Triều, Văn Sơn, A Hoàng, Văn Trường cùng với trợ lý Dương Minh Ninh.
Vào tối 1.2, sau khi hoàn tất buổi tập chiều cùng đội 1 HAGL tại Hàm Rồng, thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã cùng nhau ngồi trên chiếc ô tô 16 chỗ “xuống núi” để có thể có mặt tại TP.HCM vào rạng sáng ngày 2.2 (mồng 6 tết Đinh Dậu 2017).
Đó là điều không thể khác. Bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dù rất nỗ lực đã phải "thất thủ" vì tình hình vé máy bay căng thẳng sau Tết ở sân bay Pleiku, vốn có mật độ bay xuống TP.HCM khá dày mỗi ngày.

tin liên quan

HAGL: Khai xuân Hàm Rồng mà lòng ngóng về Sài thành
Trong khi một số nơi vẫn phủ phê với ‘thịt mỡ dưa hành’, thì các cầu thủ HAGL khắp từ các miền đất nước đã tất tả tề tựu trình diện tại Hàm Rồng ngay mồng 3 tết Đinh Dậu.
Cũng phải nói thêm để quy tụ những cầu thủ đạt phong độ tốt nhất nên danh sách tuyển U.23 Việt Nam tập trung đợt này phải đến ngày 23.1 (nhằm vào 26 Tết), HLV Hữu Thắng mới công bố danh sách triệu tập để VFF đặt vé.
Nhưng sự hy sinh của nhóm thành viên HAGL là rất cần thiết bởi chỉ có cách này họ mới kịp tập trung sớm để có buổi tập đầu tiên vào chiều 3.2 như dự kiến.
Nếu đi bằng máy bay, các cầu thủ HAGL sẽ chỉ có thể có mặt vào khuya 3.2, đồng nghĩa lỡ mất buổi tập đầu tiên và HLV Hữu Thắng sẽ chỉ có khoảng hơn chục học trò ở ngày đầu tiên..
HLV Hữu Thắng may mắn khi tránh thức trắng cả đêm để bay từ Vinh vào TP.HCM Khả Hòa
Thông thường các đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung theo một ngày. Người trước người sau thì chỉ khác nhau vào buổi sáng hay tối. Chỉ vài trường hợp hãn hữu mới có khác biệt được HLV trưởng phê duyệt sau khi cân nhắc lý do chính đáng.
Tuy nhiên, điều này không thể áp dụng cho tuyển U.23 Việt Nam cho đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với U.23 Malaysia sắp tới khi ‘thất thủ’ trong cơn khát vé máy bay ở những sân bay nhỏ như Pleiku hay Quy Nhơn.
Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã phải phân nhau ra đến thành 3 ngày là 1-2 và 3.2 để có thể lục đục hành lý mỗi người một nẻo tề tựu về đại bản doanh trú tại khách sạn Đệ Nhất ở TP.HCM.
Công tác hậu cần cho đội tuyển luôn khá nặng nề Ngọc Linh
Ngoài 10 thành viên của HAGL di chuyển bằng ô tô, đội phó tuyển U.20 Việt Nam, trung vệ Hồ Tấn Tài cũng phải đi bằng ô tô từ quê nhà Bình Định vì vé bay từ đây vào TP.HCM đã sớm bị càn quét.
Trò chật vật, thầy cũng không sướng gì. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhận vé bay từ Vinh vào TP.HCM lúc… 4 giờ sáng ngày 1.2. Rất may sau đó ông không phải dậy từ nửa đêm khi được nhượng một chiếc vé mới có giờ bay vào buổi chiều.
Người trợ lý được kỳ vọng sẽ đắc lực cho ông là HLV Hoàng Anh Tuấn không may mắn như thế, khi phải dậy từ 2 giờ sáng để di chuyển từ Nha Trang ra Cam Ranh và bay vào TP.HCM ở chuyến bay lúc 6 giờ sáng.
Tuyển U.23 Việt Nam sẽ tập trung tại điểm hẹn quen thuộc là khách sạn Đệ Nhất Ngọc Linh
"Tình hình vé máy bay sau Tết rất căng thẳng. Chúng tôi cũng đã lường trước để đặt sớm nhưng cũng phải thúc thủ. Như nhóm cầu thủ bay từ Hà Nội họ buộc phải bay lúc 8 giờ sáng.
Giờ bay từ 8 giờ sáng đến 23 giờ đêm ở tuyến Hà Nội - TP.HCM đã sớm hết sạch vé, không thể đặt được với số lượng nhiều", một thành viên của VFF chia sẻ.
Khuya ngày 2, rạng sáng ngày 3.2, nhóm cầu thủ SLNA và SHB.Đà Nẵng sẽ bay vào TP.HCM. Riêng tiền vệ trẻ Quang Hải đã có mặt ở TP.HCM nhờ Hà Nội FC... thua Kitchee ở vòng sơ loại AFC Champions League.
Do chỉ có một mình nên anh đã kịp "lách" để mua được vé lẻ và có mặt ở TP.HCM vào chiều 1.2.
Danh sách tập trung U.23 Việt Nam gặp U.23 Malaysia ngày 7.2:
Thủ môn (3): Phí Minh Long (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Lê Văn Trường (HAGL)
Hậu vệ (8): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Đình Trọng (Sài Gòn), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Lê Văn Sơn, A Hoàng, Vũ Văn Thanh (HAGL), Đỗ Thanh Thịnh (SHB.Đà Nẵng)
Tiền vệ (8): Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Văn Toàn, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy (Hà Nội), Bùi Tiến Dụng (Quảng Ninh)
Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Hà Đức Chinh (SHB.Đà Nẵng), Lê Thanh Bình (FLC Thanh Hóa)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.