U.23 Việt Nam thua vẫn đáng khen

Dù thua 1-2 trong trận ra quân trước U.23 Hàn Quốc tại vòng chung kết giải U.23 châu Á 2018, người hâm mộ Việt Nam vẫn hài lòng về màn trình diễn tự tin của thầy trò HLV Park Hang-seo.

[VIDEO] BÀN THẮNG TUYỆT ĐẸP CỦA QUANG HẢI
Trước U.23 Hàn Quốc rất mạnh nhưng các cầu thủ VN nhập cuộc với tinh thần rất tự tin, không hề lo ngại đối thủ. HLV Park Hang-seo bố trí đội hình hợp lý, gồm nhiều cầu thủ hiểu ý nhau nên U.23 VN giữ được đội hình liền lạc trong tấn công cũng như phòng ngự. Cách chơi kiên cường và khôn ngoan của các chàng trai Việt ít nhiều khiến Hàn Quốc gặp khó khăn.
Không chỉ tạo được thế trận tốt, VN còn tạo nên bất ngờ với pha ghi bàn tuyệt đẹp của Quang Hải. Từ cú lật bóng bên cánh trái của Văn Hậu, Công Phượng bỏ bóng thông minh để cho tiền vệ của đội Hà Nội tung cú sút chéo góc mở tỷ số trận đấu ở phút 17. Nhưng niềm vui này chẳng kéo dài được lâu khi đội bóng xứ kim chi dồn dập tấn công và sai lầm trong bẫy việt vị khi Đình Trọng lùi về quá sâu để đối thủ gỡ hòa 1-1 ở phút 29.
Thể lực bị bào mòn trong hiệp 1 nên VN không còn chơi tốt ở hiệp 2, mắc vài sai lầm khi Văn Hậu phạm lỗi trong vòng 16 m 50 (may là Seung-won sút 11 m quá nhẹ) hay không đủ khả năng không chiến để Lee Keun-ho đánh đầu ngược ấn định kết quả ở phút 74. Dù thua trận, nhưng tinh thần U.23 VN không hề sa sút, nhiều vị trí vẫn chơi quả cảm và đầy trách nhiệm nên không bị đánh mất thế trận. So với trận thua Hàn Quốc 1-2 hồi tháng 7 tại vòng loại U.23 châu Á trên sân Thống Nhất, trận này dù thua cũng tỷ số 1-2 nhưng U.23 VN đã chơi rất đáng khen.
Sau trận đấu HLV Park Hang-seo tiếc nuối: “Chúng tôi ghi bàn trước nhưng sau đó lại để thua 2 bàn từ sai lầm không đáng có. Nhưng nhìn chung, hôm nay các học trò của tôi có một trận đấu tốt trước đối thủ mạnh U.23 Hàn Quốc. Đây là trận đấu đầu tiên nên các cầu thủ dường như chưa thật mạnh dạn, nếu không tôi nghĩ U.23 VN còn có thể chơi tốt hơn nữa. Đội hình VN giữ được sự cân bằng, rất tiếc các mũi nhọn không chơi được như những gì chúng tôi đã tập luyện. Trận đấu tới gặp U.23 Úc, họ cũng là đội bóng mạnh, kỹ thuật tốt và đã hạ Syria 3-1. Nhưng chúng tôi có quyền hy vọng, vẫn có thể tạo bất ngờ”.
Trong khi đó, HLV Kim Bong-gil của U.23 Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo đã xây dựng được một đội bóng tốt. Hàng thủ U.23 VN chơi hay hơn những gì chúng tôi nghĩ. Cần phải dành lời khen cho U.23 VN đã thi đấu chững chạc. Thua trước nhưng may là các cầu thủ Hàn Quốc vẫn bình tĩnh, không hề vội vàng nên lật ngược thế cờ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.