U.23 Việt Nam vào bảng đấu khó VCK châu Á: ‘Cơ hội tích lũy kinh nghiệm’

24/10/2017 20:42 GMT+7

‘Tôi không rõ có được HLV Park Hang-seo gọi vào đội U.23 Việt Nam hay không nhưng nếu có tên trong danh sách, tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều để không mất cơ hội dự vòng chung kết U.23 châu Á 2018 với những đối thủ rất mạnh’, hậu vệ Đoàn Văn Hậu chia sẻ.

Buổi tập chiều 24.10 của CLB Hà Nội trùng với thời điểm bốc thăm vòng chung kết U.23 châu Á tại Trung Quốc nhưng Hậu đã kịp cập nhật thông tin trước khi chúng tôi gọi điện. Hậu bảo: “U.23 Việt Nam chung bảng với Hàn Quốc, Syria và Úc. Đây sẽ là bảng đấu rất hay, rất khó. Khó vì Việt Nam đụng độ với những đối thủ sừng sỏ, hay vì Việt Nam sẽ được lại những cầu thủ đã từng quen mặt”.
[VIDEO] U.23 Việt Nam đụng độ Hàn Quốc, Syria và Úc
Tháng 7.2017, sau khi thắng Macau và Đông Timor, U.23 Việt Nam đã thua U.23 Hàn Quốc 1-2 ở vòng loại U.23 châu Á. “Mình kém họ thì thua thôi. Lần này gặp lại, chắc chắn Việt Nam sẽ phải quyết tâm hơn, cố gắng hơn, đoàn kết hơn. Cầu thủ Hàn Quốc chơi hay lắm, rất nhiệt. Kỹ chiến thuật cũng rất tốt. Gặp lại họ sẽ vô cùng thú vị. Thú vị hơn vì HLV Park Hang-seo cũng là người Hàn Quốc. Nhưng tôi không dám nói gì, vì có biết liệu mình có được thầy gọi không”.
Đội U.23 Việt Nam sẽ tái đấu với U.23 Hàn Quốc Khánh Vy
Tuy nhiên, Hậu vẫn tiếp tục bình luận: “U.23 Úc sẽ rất có thể là lứa cầu thủ U.19 mà “xưa kia”, các anh Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã từng đối mặt ở giải U.19 Đông Nam Á. Úc có thể sẽ kết hợp cả lứa cầu thủ U.19 mà tôi và các đồng đội đã từng thua 2-5 ở sân Hàng Đẫy năm ngoái. U.15 Việt Nam đã từng thắng U.15 Úc nhưng với cầu thủ Úc, tôi thấy càng lên cấp độ cao hơn, họ càng đá hay. Còn Syria, tuy đất nước còn đang bị chiến tranh nhưng trình độ bóng đá vẫn phát triển. Tôi cho rằng, Việt Nam yếu nhất bảng. Nhưng nếu có sự chuẩn bị tốt, chúng ta vẫn có thể làm nên điều gì đó ở vòng chung kết.
Cá nhân tôi, sau khi đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017, càng làm tôi thấy mình có thêm động lực để phấn đấu. Suốt thời gian qua, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều kể cả từ những thất bại. Tôi hy vọng mình sẽ được gọi vào đội tuyển và đội U.23 Việt Nam dưới thời HLV Hàn Quốc”.
Đội U.23 Việt Nam được lãnh đạo VFF giao nhiệm vụ có điểm tại vòng chung kết U.23 châu Á 2018 Khả Hòa
Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng chung suy nghĩ với cầu thủ về độ khó của bảng đấu mà U.23 Việt Nam góp mặt tại vòng chung kết U.23 châu Á.
Ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch VFF nói: “Đây là bảng đấu rất mạnh. Các đối thủ của chúng ta đều trên tầm. Nếu Hàn Quốc là đương kim á quân U.23 châu Á thì Úc hay Syria cũng đều tỏ ra vượt trội về thể hình, tầm vóc và trình độ. Nhưng không phải vì thế mà U.23 Việt Nam tự ti. VFF mong muốn và kỳ vọng HLV Park Hang-seo sẽ giúp U.23 Việt Nam nỗ lực phấn đấu để có kết quả tích cực hơn lần tham dự năm 2016 và sẽ có điểm tại giải lần này.
Lần thứ 2 liên tục trong 3 năm, Việt Nam được lọt vào vòng chung kết U.23 châu Á và sắp tới đây lại được đối đầu với những đội bóng đến từ các nền bóng đá hàng đầu châu lục sẽ càng là cơ hội tích lũy kinh nghiệm đối với các cầu thủ trẻ để phục vụ đội tuyển Việt Nam trong tương lai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.