‘Vấn nạn’ trọng tài V-League lên báo quốc tế

07/07/2015 13:05 GMT+7

(TNO) Trang tin về bóng đá châu Á, Football Channel Asia đã có một bài viết về những quyết định gây tranh cãi của các trọng tài V-League cuối tuần vừa qua.

(TNO) Trang tin về bóng đá châu Á, Football Channel Asia đã có một bài viết về những quyết định gây tranh cãi của các trọng tài V-League cuối tuần vừa qua.

Trận B.Bình Dương (áo đỏ) gặp SLNA có một số quyết định gây tranh cãi của trọng tài - Ảnh: Bạch Dương

Ở vòng 14 V-League vào ngày 4,5.7 đã có rất nhiều các cầu thủ và HLV phàn nàn về công tác trọng tài khi các ‘ông vua sân cỏ’ có những quyết định thiếu chuẩn xác hay bỏ qua rất nhiều lỗi của các cầu thủ.

Những quyết định gây tranh cãi của các trọng tài đã phần nào làm xấu đi hình ảnh V-League khi ngày hôm qua, trang tin về bóng đá Châu Á, Football Channel Asia cũng đã có một bài viết về vấn đề này.

Bài viết trích lời hậu vệ Quế Ngọc Hải của SLNA sau trận hòa 1-1 với Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) trên sân Gò Đậu: “Tôi sẽ không đưa ra bình luận cụ thể nào về các quyết định của trọng tài bởi đã có rất nhiều tình huống các cầu thủ của chúng tôi bị phạm lỗi nhưng trọng tài không thổi còi.”

Về trận đấu HAGL gặp Hải Phòng, bài viết cũng trích lời của HLV Guillaume Graechen về những quyết định của trọng tài liên quan đến tình huống mà trung vệ Franklin phải nhận thẻ đỏ.

Trọng tài đã rút thẻ đỏ đối với Franklin - Ảnh: Minh Trần

“Tình huống thẻ đỏ dành cho trung vệ Franklin là xác đáng, anh ta quá nóng nảy khi trả đũa đối phương. Nhưng một khi phạt Franklin, trọng tài cũng nên có hình thức xử phạt với cầu thủ số 10 của Hải Phòng vì hành vi khiêu khích.”

Cuối tuần qua, cuộc đọ sức giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng cũng là tâm điểm của vòng đấu và HLV Lê Huỳnh Đức sau trận đã có những chỉ trích gay gắt với trọng tài chính Ngô Duy Lân vì có những quyết định gây bất lợi cho đội bóng của ông.

Rõ ràng, dù đã tồn tại nhiều năm qua nhưng vấn nạn trọng tài ở V-League vẫn chưa bao giờ được giải quyết triệt để. Đã đến lúc ban tổ chức cần có những hành động quyết liệt hơn để giải quyết vấn đề này, tránh ảnh hưởng đến hình ảnh của V-League trong mắt bạn bè quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.