Văn Thuận: Cầu thủ của những chỉ số InStat khủng

04/11/2017 19:38 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên 2 cầu thủ được trợ lý đội tuyển Lee Young-jin chấm là Văn Thuận và Ngân Văn Đại là những người có chỉ số InStat (phần mềm chuyên cung cấp thông tin, số liệu về cầu thủ) cao nhất của CLB Sài Gòn mùa giải này.

[VIDEO] VĂN THUẬN VÀ VĂN ĐẠI KHÁT KHAO LÊN TUYỂN 
Ở CLB Sài Gòn có rất ít khái niệm cầu thủ không thể thay thế. Nhưng với riêng Văn Thuận, anh quả thực rất khó thay thế.
Là một trong những đội bóng có hàng tiền vệ đông đảo và có chiều sâu nhất V-League, HLV Nguyễn Đức Thắng thường xuyên xoay vòng cầu thủ, kể cả đội trưởng Ngọc Duy.
Riêng trường hợp Văn Thuận, ông Thắng luôn tận dụng tối đa thời gian sử dụng anh trên sân vì tầm ảnh hưởng quá lớn của anh.
Khán giả V-League hẳn còn nhớ quả lốp bóng từ cự ly 60 m vào lưới của Thuận trước CLB TP.HCM, khiến người ta tái hiện ký ức về huyền thoại David Beckham.
Người thường xuyên theo dõi càng ấn tượng với bàn thắng trước đó của anh vào lưới FLC Thanh Hóa. Cày suốt 90 phút, từ rìa cấm địa đội nhà Thuận bứt tốc lao thẳng về khung thành đối phương ghi bàn.
Dù chỉ mới vào sân 15 phút trước đó, tiền vệ biên Quốc Phương dù bở hơi tai cũng không thể nào đeo kịp.
Không chỉ các bàn thắng, tầm quan trọng của Văn Thuận còn thể hiện ở khả năng làm chủ không gian cực tốt, với kỹ năng chuyền bật nhả một chạm không hề thua kém ai ở Việt Nam.
Những thông số InStat không nói dối. Riêng ở trận gặp CLB TP.HCM, Văn Thuận đạt 285 điểm. Đó là một kỷ lục bởi gấp đôi chỉ số thông thường của các cầu thủ Sài Gòn cũng như V-League.
Tiền vệ Văn Thuận là sự kết hợp của những tố chất đánh chặn hiệu quả và triển khai bóng thông minh, kỹ thuật Độc Lập
Trước đó trong suốt mùa giải này, Văn Thuận từng có nhiều lần đạt cao trên 200 điểm và điểm trung bình cả mùa giải của anh cho đến lúc này là 175 điểm, phần vì giai đoạn đầu giải nóng máy chậm.
Càng về cuối giải, Thuận chơi càng hay trong cả vai trò đánh chặn lẫn điều phối bóng với khả năng chuyền như đặt bóng vào chân đồng đội.
Vài năm trước, khi vẫn là cầu thủ trẻ Văn Thuận từng được biết đến với khuôn mặt lạnh và ngầu như muốn đánh nhau. Tuy nhiên, Chủ tịch CLB Sài Gòn Nguyễn Giang Đông đã tìm cách dìu dắt để “thuần hóa” anh chàng “ngựa chứng là ngựa hay” này.
Từ những chia sẻ, động viên nhẹ nhàng sau những buổi tập, hoặc những yêu cầu lạ đời như bắt Thuận khi bắt tay trọng tài phải… hỏi thăm sức khỏe, tập phải mỉm cười thân thiện.
Các cầu thủ Sài Gòn ăn mừng siêu phẩm của Văn Thuận, người một khi đã ghi bàn thì đều là những tác phẩm nghệ thuật Độc Lập
Từ chỗ miễn cưỡng, nay Văn Thuận đã trở nên điềm đạm để hiệu quả hơn rất nhiều, trở thành một trong những tiền vệ trung tâm đáng xem nhất Việt Nam.
Thực sự tại V-League, xét về chỉ số InStat anh không thua bất kỳ cầu thủ nào, kể cả những ngôi sao đội tuyển như Huy Hùng hay Hoàng Thịnh.
Không chỉ thế, anh còn có sự kết hợp giữa thể lực bền bỉ của một đấu sĩ lẫn sự tinh tế trong việc kiểm soát và xử lý trái bóng. Sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin hy vọng sẽ là cơ hội để đánh thức tiềm năng của anh chàng đã ngủ quên với đội tuyển quá lâu này.

Tương tự Prozone và OPTA, InStat là hãng nổi tiếng về thống kê, phân tích dữ liệu bóng đá. Dựa trên công thức toán học và đội ngũ lên đến hơn 300 chuyên gia phân tích, InStat cung cấp những thông số kỹ thuật của hàng nghìn cầu thủ cho hơn 800 CLB và các đội tuyển quốc gia khắp thế giới.

VFF đã bỏ ra 20.000 USD để mua tài khoản cho các đội tuyển quốc gia và futsal Việt Nam để lấy tất cả số liệu liên quan đến tuyển thủ như số lần dứt điểm, chuyền ngắn, chuyền dài, phạm vi di chuyển, chiều dài di chuyển… trong khi tập luyện và thi đấu của chúng ta lẫn các đối thủ. Riêng CLB Sài Gòn bỏ ra khoảng 5.000 euro để lấy các thông số InStat cho các trận đấu tại V-League.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.