Văn Toàn: Nhân tố bí ẩn ở biên phải của tuyển Việt Nam

22/10/2016 14:53 GMT+7

Việc HLV Nguyễn Hữu Thắng sắp Văn Toàn đá chính trong đội hình xuất phát ở trận gặp FC Seoul cho thấy tiền vệ HAGL đang chiếm được lòng tin rất lớn.

Đội hình của tuyển Việt Nam trước FC Seoul được xem là mạnh nhất có thể vào lúc này. Không tính 3 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và tiền đạo Công Vinh bị đau phút cuối, đó là những con người tốt nhất trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng.
Với Văn Quyết và Văn Thắng phía trên, HLV Hữu Thắng đã bố trí đội hình thiên về tấn công khi chỉ có một mình Hoàng Thịnh chơi thấp nhất để dọn dẹp cho bộ ba cầu thủ có xu hướng dâng cao là nhạc trưởng Đinh Thanh Trung và Thành Lương - Văn Toàn ở 2 cánh.
Nếu vị trí của đội phó Thành Lương là đương nhiên, cả về danh tiếng lẫn khát khao, phong độ thì một suất cho Văn Toàn là điều rất đáng chú ý. Bởi nếu nhìn lại một năm trước, rõ ràng chàng trai người Hải Dương đã chinh phục một chặng đường rất dài.
Một năm trước, Văn Toàn vẫn thường bị chọc là “Torres” bởi lối chơi di chuyển rộng, những bước chạy không ngừng nghỉ, tạo ra nhiều cơ hội và… thường xuyên để lỡ chúng. Khi đó, Văn Toàn vẫn bị phủ mờ dưới cái bóng của những đám bạn.
Nhưng sự xuất ngoại của Công Phượng, cùng điều chỉnh trên cabin huấn luyện của HAGL đã mở ra cho Văn Toàn cơ hội trở người. HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã kéo Toàn ra khỏi vị trí ưa thích khi đó là trung phong cắm để mài dũa anh trong vai trò tiền vệ - tiền đạo phải.
Văn Toàn là người kiến tạo bàn thắng cho Công Vinh trước CHDCND Triều Tiên Độc Lập
Công thêm sự tự tin được đắp dày sau mỗi vòng đấu, Văn Toàn dần nổi lên như một trong những tay chạy cánh đáng ngại nhất tại V-League. Những hậu vệ trái tại V-League hiểu rõ nhất điều đó.
Tốc độ như chớp, chạy không ngừng nghỉ, Văn Toàn càng nguy hiểm khi bắt đầu biết đùa giỡn với làn ranh việt vị. Sở hữu khả năng vặn lườn cực dẻo, anh trở thành ngòi nổ quan trọng của HAGL, giúp họ trở nên cực kỳ nguy hiểm trong những pha phản công.
“Cho đi và nhận lại”, Toàn thường xuyên là người đặt dấu ấn trong những bàn thắng liên tiếp của Minh Vương, Văn Thanh. Ngược lại, anh sau đó cũng giải phóng bản thân khỏi cơn khát bàn thắng, trước khép lại mùa giải ấn tượng của mình 7 bàn thắng, cùng vô số lần kiến tạo cho đồng đội. 

tin liên quan

Tuyển Việt Nam thả lỏng, chuẩn bị tham quan Seoul
Sau trận thắng 3-0 trước FC Seoul, HLV Hữu Thắng cho đội tuyển nghỉ cả buổi sáng và chỉ tập nhẹ vào buổi chiều rồi thu quân. Chiều ngày 22.10, ông sẽ cho cả đội lên Seoul xả hơi.
Một năm trước, nếu nghĩ Văn Toàn lên tuyển người ta sẽ có băn khoăn rằng chỗ của anh là ở đâu. Nhưng vào lúc này, Văn Toàn đã thực sự chiếm được vị trí nhất định trong những tính toán của HLV Hữu Thắng. 
Đội bóng mới của ông, rất cần tinh thần săn bóng không ngừng nghỉ như cách Văn Toàn lấy bóng trong chân hậu vệ CHDCND Triều Tiên để chuyền cho Công Vinh ghi bàn. Những người có thể lao động nặng như công nhân bằng đôi chân nghệ sĩ.
Văn Toàn đã trải qua hành trình dài để lột xác từ "Torres" thành một trong những tay chạy biên hay nhất Việt Nam lúc này. Anh sẽ vẫn còn phải hoàn thiện nhiều, để có thể đảm bảo một suất đá chính ở đội tuyển.
Nhưng hề gì, với những gì đã trải qua trong hành trình lột xác, tin rằng chàng trai khiêm tốn và dễ gần này sẽ luôn giữ được hướng phát triển đúng đắn của mình. Nhất là khi đam mê và khát vọng là thứ anh luôn thừa mứa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.