VCK U.20 World Cup 2017: 'Việt Nam phấn đấu giành vị trí thứ 2 bảng E sau Pháp'

15/03/2017 14:46 GMT+7

Trong suốt gần 60 phút đồng hồ diễn ra lễ bốc thăm VCK U.20 World Cup, chúng tôi đã hồi hộp theo sát từng diễn tiến được phát trên màn hình còn những người trực tiếp có mặt tại khán phòng của lễ bốc thăm như ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Hoàng Anh Tuấn thì: 'Cũng hồi hộp không kém người ở nhà đâu'.


[VIDEO]: KẾT QUẢ BỐC THĂM VCK U.20 WORLD CUP 2017
Kết quả bốc thăm đã đưa đội U.20 Việt Nam vào bảng E cùng với Pháp, Honduras và New Zealand. Hôm qua, trước khi lên đường sang Hàn Quốc, ông Tuấn đã dự đoán…suýt trúng: “Việt Nam có thể rơi vào bảng có Pháp, Venezuela và New Zealand”. Nghĩa là sai số chỉ nằm ở đội Venezuela mà thôi.
Chúng tôi hỏi khó ông Tuấn qua điện thoại: “Vậy ông thử dự đoán tương lai của U.20 Việt Nam ở vòng bảng xem sao, liệu chúng ta có đi sâu được không?”. Ông Tuấn trả lời: “Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự một sự kiện bóng đá lớn của thế giới. Chúng ta cần phải nỗ lực thật nhiều để thi đấu tốt, để lại hình ảnh một đội tuyển trẻ có ý chí và tinh thần quyết chiến, không sợ hãi. Thi đấu hết mình, cao thượng và phấn đấu có kết quả khả quan”.
Còn HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi cảm thấy hài lòng với kết quả bốc thăm. Chúng ta cần tôn trọng các đối thủ. Đội U.20 Việt Nam cần tận dụng thời gian sắp tới để chuẩn bị thật kỹ càng. Tôi hy vọng, Việt Nam sẽ tạo được bất ngờ ở lần đầu ra đại dương mênh mông như thế này. Rất mong người hâm mộ và giới truyền thông nước nhà luôn theo dõi và ủng hộ đội tuyển. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ từng đối thủ để có được phương án chiến lược hợp lý”.
Khung cảnh hoành tráng của lễ bốc thăm Chụp màn hình
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhận định: “Nguyên tắc bốc thăm năm nay khá ngặt nghèo và việc tránh các đội mạnh là không có. Tôi nghĩ bảng E không nhẹ. Honduras, đội bóng châu Mỹ cũng là đối thủ không dám xem thường. Họ mạnh về thể lực và kỹ chiến thuật cũng rất tốt. Pháp càng đáng nể khi nền bóng đá Pháp mạnh thứ 6 thế giới và chắc chắn đội U.20 của họ cũng rất rất mạnh. New Zealand hơn Việt Nam hai mươi mấy bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Nghĩa là Việt Nam có thể xem như yếu thế nhất. Nhưng chúng ta không nên từ bỏ sự lạc quan. Tôi rất mong chờ HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò”.
Một bảng đấu rất hay
Cầu thủ Bùi Tiến Dụng phát biểu: "Bảng E của Việt Nam không phải bảng tử thần. Bảng A mới gọi là cực nặng. Hàn Quốc rơi vào bảng quá khó nhằn. Nhưng với chúng tôi, không thể chủ quan. Cần phải nỗ lực. Pháp là đội mạnh nhất bảng E. Chúng ta sẽ phải chiến đấu để có thể có được vị trí thứ 2".
Cầu thủ Hồ Minh Dĩ nói: "Đã vào đây thì đối thủ nào cũng mạnh cả. Bảng nào với tôi cũng là bảng khó. Những trận đấu bảng E sẽ là những cuộc đọ sức vô cùng hấp dẫn".
HLV Hoàng Anh Tuấn ăn mừng khi đội U.19 Việt Nam lọt vào World Cup U.20 Quỳnh Mai
Tiền đạo Hà Đức Chinh nhấn mạnh: “Khi đội tuyển vào vòng chung kết U.20 thế giới, cá nhân tôi và đội bóng đều xác định rõ con đường trước mắt vô cùng chông gai, thử thách. Trước mỗi trận đấu với mỗi đối thủ, Việt Nam luôn nỗ lực và cố gắng hết mình. Đối thủ là ai cũng phải quyết tâm giành chiến thắng. Kết quả bốc thăm lần này, tôi thấy rất hay vì tôi và đội tuyển U.20 Việt Nam sẽ được cọ xát với nhiều nền bóng đá khác nhau. Còn còn có lợi hay không thì câu trả lời sẽ là kết quả của các trận đấu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.