VCK U.21 Báo Thanh Niên 2016: Bệ phóng cho tương lai

16/10/2016 09:09 GMT+7

Chỉ còn một tuần nữa vòng chung kết giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 20 năm 2016 sẽ diễn ra tại Quảng Ninh (từ ngày 23.10 - 2.11). Một giải đấu hấp dẫn với tiêu chí “xanh, sạch, đẹp” lại đến được giới chuyên môn nhìn nhận là bệ phóng cho tương lai.

Những người sáng lập ra giải U.21 Báo Thanh Niên chắc cũng khó hình dung ngay từ đầu là sau 20 năm sân chơi này đã trở thành một phần không thể thiếu của bóng đá nước nhà, được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá rất cao vì nó được tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp, khoa học và được sức mạnh truyền thông ủng hộ. Không chỉ báo chí trong nước cổ vũ nhiệt tình, mà U.21 còn được truyền thông quốc tế nhắc đến với sự ngạc nhiên và trân trọng.

Những thành tựu của giải U.21 Báo Thanh Niên tích lũy qua nhiều năm chính là bệ phóng góp phần đưa bóng đá VN phát triển. Còn bóng đá VN phát triển tới đâu thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nữa. Nhưng bao giờ trong sự phát triển, người ta cũng cần một bệ phóng, một điểm tựa, một động lực.
Nhiều lứa cầu thủ đã thành danh của VN trong 20 năm nay đều trải qua giải đấu U.21 Báo Thanh Niên, và họ đều dành cho giải đấu này những tình cảm quý mến đặc biệt. Điểm mấu chốt khiến giải đấu này được yêu mến vì nó vô tư, trong sạch.
Với bóng đá VN, vô tư và trong sạch phải được coi là những điểm son hàng đầu, và đó đều là những tiêu chí rất khó thực hiện. U.21 Báo Thanh Niên đã làm được cả hai tiêu chí đó, không phải một mùa giải, mà qua tất cả các mùa giải. Đó là điều khiến người hâm mộ đặc biệt yêu quý giải đấu này.
Càng về sau, giải U.21 quốc gia và quốc tế Báo Thanh Niên càng được người hâm mộ yêu thích, vì ở đó người ta không chỉ được xem bóng đá vô tư của VN, mà còn được xem bóng đá vô tư của quốc tế.
Những ứng xử đẹp trên sân cỏ của các cầu thủ không phân biệt quốc tịch đã làm cho giải đấu này “Xanh” một cách dễ thương. Dĩ nhiên đã “Xanh” thì phải “Sạch”, đã “Xanh” thì sẽ “Đẹp”. Một bệ phóng “Xanh, Sạch, Đẹp” đã được Báo Thanh Niên nỗ lực dựng lên cho bóng đá nước nhà, dù bây giờ nó vẫn là đốm lửa, nhưng đó là đốm lửa có sức lan tỏa, có khả năng bùng cháy trong những điều kiện thích hợp. Vì bóng đá VN không thể cứ lẹt đẹt, cứ ù lì và cứ tiêu cực mãi. Cùng với khu vực, với thế giới, bóng đá VN cũng phải tiến lên, dù cực nhọc, dù chậm chạp. Và như thế, cái “bệ phóng” của giải U.21 Báo Thanh Niên vẫn còn tác dụng dài lâu, vẫn góp được phần tích cực nhất của mình vì tương lai bóng đá VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.