Việt Nam lách qua khe cửa hẹp để có mặt tại giải U.16 châu Á thế nào?

25/09/2017 15:45 GMT+7

Tin vui đến cho bóng đá Việt Nam khi chúng ta sẽ lần thứ 2 liên tiếp có mặt ở giải U.16 châu Á khi thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã chắc chắn xếp trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Chính xác phải là 6 đội nhì bảng tốt nhất. Nhưng trong đó có Malaysia, quốc gia đăng cai vòng chung kết U.16 châu Á 2018. Không tính Malaysia thì Việt Nam xếp thứ 4 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.
Thực tế ngày hôm nay bảng H với sự tham gia của Hàn Quốc, Myanmar, Philippines và Trung Quốc mới bắt đầu thi đấu.
Tuy nhiên, điều này không ngăn cản Việt Nam đặt vé đến đất Mã vào tháng 9 năm sau vì đội nhì bảng H dù có đạt thành tích đến mấy cũng chỉ tước đi cơ hội của Uzbekistan, đội xếp chót trong nhóm nhì ganh đua.
Trước đó, tại bảng D Palestine bất ngờ đánh bại Nepal để đẩy đẩy thủ này xuống chót bảng. Kết quả này giúp Ấn Độ hưởng lợi khi vọt lên dẫn đầu bảng xếp hạng những đội nhì bảng sau trận hòa 0-0 với đội nhất bảng Iraq, đồng thời khiến cơ hội của Việt Nam hẹp lại.
Mọi chú ý lúc này đổ dồn về bảng A, nơi lượt đấu cuối giữa Ả rập Saudi và đối thủ trực tiếp của chúng ta là Uzbekistan diễn ra trễ nhất.
Bàn thắng phút 74 của Al-Ali đã giúp Ả Rập Saudi đoạt ngôi nhì của đối thủ này, nhưng đồng thời trao cơ hội đi tiếp cho Việt Nam vì kém hiệu số bàn thắng đúng 1 bàn!
HLV Vũ Hồng Việt và U.16 Việt Nam tại vòng loại U.16 châu Á diễn ra tại Mông Cổ Facebook nhân vật
“Đó là một kết quả may mắn, nhưng thể hiện được khả năng của Việt Nam. Thực tế, trước trận gặp Úc chúng ta rất rộng cửa đi tiếp vì hiệu số bàn thắng rất cao. Nếu rút ngắn 1 bàn trước Úc (có tình huống bóng dội cột dọc - PV), chúng ta đã chắc suất đi tiếp.
Tôi tin tưởng việc có mặt ở Malaysia vào năm sau là thành quả xứng đáng với những gì toàn đội bóng đã thể hiện suốt từ giải vô địch Đông Nam Á đến vòng loại tại Mông Cổ. Các em và mọi thành viên của BHL, bác sĩ, trợ lý… đều đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình.
Việc lách qua khe cửa hẹp sẽ là một bài học quan trọng với chúng ta. Những trận đấu, đặc biệt là trận cuối gặp Úc giúp đội bóng nhìn ra nhiều điều để có những chuẩn bị tốt nhất cho giải châu Á.
Giấc mơ của chúng tôi là đoạt vé tham dự World Cup U.17 2019. Muốn thế chúng ta sẽ phải cố gắng rất nhiều, đặc biệt là thể lực khi nửa sau hiệp 2 trận gặp Úc cho thấy chúng ta vẫn còn thua đối thủ về yếu tố rất quan trọng này”, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ.
Hôm nay, vào lúc 23 giờ 15 (giờ địa phương), U.16 lên đường rời Mông Cổ để về Việt Nam. Dự kiến đội sẽ trải qua hành trình dài 12 tiếng đồng hồ theo hành trình Mông Cổ - Hàn Quốc - Hà Nội và sẽ có mặt ở Nội Bài vào lúc 12 giờ 25 ngày 26.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.