Vòng bảng U.21 Báo Thanh Niên 2017 căng đến phút chót

02/12/2017 09:47 GMT+7

Dù đã có đội bị loại sớm và có đội đã lọt vào bán kết chỉ sau 2 lượt trận, nhưng vòng bảng vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 21 năm 2017 sẽ còn gay cấn và hứa hẹn căng thẳng đến phút chót.

Sau lượt trận thứ 2 ở 2 bảng A và B vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 21 năm 2017 đã tạo ra cục diện y hệt nhau. Nghĩa là mỗi bảng đều đã có đội giành quyền vào bán kết sớm là chủ nhà Becamex Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai cùng 2 trận thắng và 2 đội sớm bị loại là PVF và Thừa Thiên Huế. Lượt cuối vòng bảng vào chiều nay và chiều mai chỉ còn gay cấn chiếc vé thứ 2 ở 2 bảng.
Thật trùng hợp khi cả 2 bảng đều có tính chất giống hệt nhau. 2 đội tạm xếp nhì 2 bảng là Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Viettel cùng 4 điểm, còn 2 đội tranh chấp vé với 2 đối thủ này là An Giang và Đồng Tháp đều cùng 1 điểm. Lượt cuối cũng trùng hợp khi SLNA sẽ gặp Becamex Bình Dương còn Viettel gặp HAGL là 2 đối thủ đã sớm vào bán kết còn An Giang gặp PVF và Đồng Tháp gặp Thừa Thiên Huế là 2 đối thủ đã cùng bị loại
Trên lý thuyết gặp đội đã hết hy vọng bao giờ cũng dễ đá hơn nên An Giang và Đồng Tháp chỉ cần chơi đúng sức sẽ kiếm 3 điểm không quá khó. Nhưng SLNA và Viettel dù gặp đối thủ mạnh hơn đang dẫn đầu bảng tưởng như khó nhằn, nhưng do đã sớm vào bán kết nên không loại trừ cả Becamex Bình Dương lẫn HAGL có tư tưởng sẽ giữ chân để bảo toàn lực lượng cho cuộc chiến knock-out. Vì thế SLNA và Viettel hoàn toàn có thể nghĩ đến việc tìm trận hòa để giành vé đi tiếp, bất chấp nỗ lực buộc phải thắng của An Giang và Đồng Tháp.
Nhưng trên thực tế cũng không dễ cho những tính toán này dù đó là những tính toán hợp lý. Trước hết chủ nhà Becamex Bình Dương dù hiểu rằng nếu đứng nhì bảng A họ sẽ được đá sau ở trận bán kết 2 lúc 18 giờ 30 mát mẻ sẽ thuận lợi hơn và do đã sớm vào bán kết cộng với việc mất 3 trụ cột lên U.23 nên có quyền không dốc hết sức đá với SLNA.
HLV Trần Minh Chiến của U.21 B.Bình Dương Khả Hòa
Nhưng HLV Trần Minh Chiến tuyên bố: “Với bóng đá trẻ điều quan trọng là phải cho các em thể hiện, được rèn luyện bằng tinh thần thi đấu hết mình. Thành tích dĩ nhiên ai chẳng muốn nhưng nếu chủ trương đá theo kiểu cù cưa trước khán giả nhà là không thể chấp nhận. Becamex Bình Dương vẫn sẽ đá cống hiến đúng khả năng và chơi hết mình, chỉ giữ lại những cầu thủ bị thẻ phạt để tránh thiệt quân cho bán kết , còn bao nhiêu lực lượng tốt nhất sẽ bung hết ra đá.
2 cầu thủ mới trở về từ đội 1 đá Cúp Quốc gia là Đoàn Tuấn Cảnh và Trương Dũ Đạt cũng sẽ được tung vào đá. Huống chi đội U.21 còn muốn “phục thù’ cho đàn anh thua nặng ở Cúp Quốc gia nên càng muốn chơi với hơn 100% khả năng trước U.21 SLNA”.
Tương tự như vậy Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cũng nói thẳng: “Sẽ không có chuyện nhường nhịn gì ở đây hết vì chủ trương của HAGL là trận nào cũng đá đẹp, đá với khả năng chuyên môn tốt nhất. Lọt sớm vào bán kết, chúng tôi càng phải gìn giữ hình ảnh của mình. Hơn nữa với VCK giải U.21, một giải đấu rất uy tín với tiêu chí xanh,sạch, đẹp thì không có bất cứ cá nhân hay toan tính nào làm hoen ố giải đấu cả. Chúng tôi chủ trương rất rõ ràng sẽ giữ chân cho những cầu thủ bị thẻ, còn lại vẫn đá với đội hình tốt nhất và vẫn sẽ đá với khát vọng chiến thắng mạnh mẽ nhất”.
HAGL (áo trắng) từ trước đến giờ luôn chủ trương đá đẹp Khả Hòa
Lời hứa này của HAGL hoàn toàn có thể tin tưởng vì bầu Đức chắc chắn không bao giờ cho phép các đội bóng của mình chơi bạc nhược trước bất cứ đối thủ nào.
Nếu Becamex Bình Dương và HAGL sẽ chơi đúng với phong độ và những gì 2 đội này đang có thì không dễ cho SLNA và Viettel giành điểm. Cũng tương tự như vậy dù bị loại 2 đội PVF và Thừa Thiên Huế cũng vẫn chơi hết mình chứ không có tư tưởng buông xuôi. Thế nên 2 trận cùng giờ lượt cuối chắc chắn vẫn sẽ gay go. An Giang và Đồng Tháp vẫn chưa mất hết hy vọng, còn SLNA và Viettel nghĩ rằng sẽ đơn giản vì gặp đội đã đủ điểm, không khéo sẽ tự đưa mình vào thế khó. Lượt trận cuối vòng bảng U.21do vậy hứa hẹn sẽ căng đến phút chót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.