World Cup U.20: Đức bị loại, sạch bóng châu Á

31/05/2017 20:45 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 16 đội World U.20 khi Zambia loại Đức với tỷ số 4-3. Dù đã kiên cường ghi 2 bàn ở những phút cuối, nhưng Zambia khiến Đức gục ngã ở 2 hiệp phụ.

Chật vật bước qua vòng bảng, nhưng Đức vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Zambia, bởi Đức luôn được đánh giá cao nhờ dàn cầu thủ chất lượng và cách chơi bóng chặt chẽ, khoa học.
Bàn thắng mở tỷ số của Ochs ở phút 37 càng khiến nhiều người tin rằng Đức sẽ dễ dàng đánh bại đại diện châu Phi. Thế nhưng, ở hiệp 2, Zambia vùng lên mạnh mẽ khiến Đức phải chống trả vất vả. Sự mất tập trung trong phòng ngự khiến cho “cỗ xe tăng” non trẻ phải trả giá đắt. Banda (phút 54), Sakala (68), Mwepu (86) lần lượt ghi những bàn thắng khá dễ để giúp Zambia dẫn trước 3-1.
Bị dẫn đến 2 bàn khi trận đấu chỉ còn 4 phút, nhưng tinh thần Đức đã khiến họ làm mọi người khâm phục. Các cầu thủ Đức tấn công dồn dập buộc hàng phòng ngự Zambia phải phạm sai lầm. Serdar, Arweiler đã xuất sắc lập công ở phút 89 và 90+4 để giúp Đức kéo dài sự tồn tại của mình đến 2 hiệp phụ.
Mayembe tung cú dứt điểm quyết đoán để ấn định tỷ số 4-3 cho Zambia FIFA.com
Tinh thần hưng phấn cao độ, nhưng Đức lại thua các cầu thủ châu Phi về thể lực nên Zambia đã chơi tốt hơn ở những phút bù giờ. Ở phút 107, Mayembe tung cú dứt điểm quyết đoán để ấn định tỷ số 4-3, tiễn Đức rời cuộc chơi.
Thắng trận này, Zambia cho thấy, họ đủ sức để chinh phục cúp vàng ở giải năm nay.
Uruguay (áo xanh) tiễn Ả rập Saudi về nước khiến World Cup U.20 sạch bóng châu Á FIFA.com
Ở trận tứ kết khác, Ả rập Saudi đã theo chân Nhật Bản, Hàn Quốc khi bị Uruguay đánh bại với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do N.De La Cruz ghi ở phút 50 từ chấm 11m. Như vậy, không có đại diện nào của châu Á góp mặt ở tứ kết.
Ademola Lookman (11) lập cú đúp giúp tuyển U.20 Anh vào tứ kết FIFA.com

Ở trận đấu còn lại, Anh đánh bại Costa Rica với tỷ số 2-1. 2 bàn thắng của Anh đều do Lookman ghi. Bàn gỡ của Costa Rica do công Randall Leal ghi ở phút 89.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.