Xuân Trường chia sẻ bí quyết để cầu thủ Việt Nam chơi bóng tại Hàn Quốc

16/07/2017 14:16 GMT+7

Với kiến thức sau gần 2 năm chơi bóng tại Hàn Quốc, tiền vệ Lương Xuân Trường đã chỉ ra điểm mấu chốt để có thể mở ra cơ hội thử sức ở nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Trước khi Xuân Trường về lại Việt Nam, người hâm mộ ở quê nhà đã mừng khấp khởi khi anh liên tục được đá chính trong màu áo CLB Gangwon.
Sau một thời gian dài chờ đợi, tiền vệ quê ở Tuyên Quang đã chiếm được niềm tin của HLV Choi Yun-kyum. Anh được sắp đá chính 2 trận liên tiếp. Dù vậy, ở trận thứ 2 gặp Sangju anh đã bị thay ra sớm trong hiệp 1.
Xuân Trường cho biết anh sẽ vẫn còn phải cố gắng rất nhiều để theo kịp nhịp độ chơi bóng đòi hỏi nhiều thể lực của giải bóng đá hàng đầu châu Á như K-League Classic.
Anh chia sẻ: “Tôi đã phải chờ một thời gian rất lâu cho trận đấu đầu tiên của mình. Đầu mùa tôi đã bị chấn thương sau đó tôi đã phải nỗ lực rất nhiều.
Ở trận đấu đầu tiên gặp Daegu tôi được mọi người trong CLB đánh giá khá tốt, nên tiếp tục được trao cơ hội ở trận sau.
Tuy nhiên, trận sau phong độ của tôi không được ổn định, thể lực của tôi không được tốt, Sangju không theo người sát trong phòng ngự nên HLV đã thay tôi ra”.
Xuân Trường có thể nói đã viết lại lịch sử bóng đá Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á khi là người đầu tiên chơi bóng tại K-League Classic.
Không chỉ phấn đấu cho bản thân, Trường hiểu rõ trách nhiệm của mình để làm sao nâng cao hình ảnh và đánh giá rằng cầu thủ Việt Nam đủ sức chơi tại những giải đẳng cấp hàng đầu châu lục.
Xuân Trường trong buổi tập cùng U.22 Việt Nam chiều 15.7 Khả Hòa
“So với bóng đá Việt Nam, tại K-League Classic cơ hội ra sân của mỗi cầu thủ là không hề đơn giản. Ai cũng phải nỗ lực rất nhiều. Chỉ những người thực sự giỏi, có phong độ tốt mới được tham gia thi đấu.
Tôi thấy để được chơi một trận K-League không hề dễ dàng. Đặc biệt ở mùa bóng này. Incheon là một đội bóng tầm trung tại Hàn Quốc trong khi Gangwon có tham vọng rất lớn.
Họ có những cầu thủ rất chất lượng trong đội hình. Chính vì thế tôi phải cạnh tranh nhiều hơn và khó khăn hơn nhiều so với tại Incheon vì Gangwon có những tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc và các cầu thủ rất tốt từ Nam Mỹ, Brazil”, Xuân Trường cho biết.
Trải qua một năm rưỡi chơi bóng tại Hàn Quốc, thử sức ở 2 đội bóng tầm trung là Incheon United đến giàu tham vọng như Gangwon, Xuân Trường có được cái nhìn tương đối rõ ràng về trình độ chơi bóng tại Hàn Quốc.
Anh cho rằng Việt Nam có đủ tiềm năng để xuất khẩu nhiều hơn nữa những tài năng trẻ sang Hàn Quốc cũng như các quốc gia khác. Mấu chốt phải tìm ra điểm đột phá.
Việt Nam đang sở hữu 2 lứa cầu thủ tài năng kế sát nhau, trong ảnh là Xuân Trường, Văn Thanh, Quang Hải, Văn Hậu... Khả Hòa
Theo Xuân Trường: “Tham vọng của Gangwon đem đến cho tôi khó khăn trong việc tìm cơ hội ra sân. Nhưng đó là cơ hội tốt để học hỏi, cọ xát với những người giỏi.
Tôi vẫn đang đang nỗ lực từng ngày. Tôi hiểu rõ để thi đấu thường xuyên thì bản thân sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa.
Tôi nghĩ nếu các cầu thủ Việt Nam được trao cơ hội thì trên tuyển Việt Nam hoặc U.22 Việt Nam sẽ có khá nhiều người có thể đáp ứng nhu cầu tập luyện ở Hàn Quốc.
Vấn đề là làm thế nào để họ tin tưởng. Làm thế nào để những nhà tuyển trạch tại Hàn Quốc chú ý đến thị trường cầu thủ Việt Nam mới là quan trọng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.